Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 7 คู่แรกของวันเสาร์ เป็นศึกใหญ่ที่สุดบนผืนแผ่นดินสเปนอย่างศึก “เอล กลาซิโก้” ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่ประวัติการต่อสู้กันมาอย่างยาวนานอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของคู่อริตลอดกาล “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม คัมป์ นู เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เจ้าถิ่น ในช่วงปิดฤดูกาลทีมดูจะใกล้จะแตกเต็มทีหลังบอร์ดบริหารทะเลาะกับนักเตะ จนยอดแข้งสัญลักษณ์สโมสรอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ถึงกลับขอย้ายออกจากสโมสร และทีมก็ยังมีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนักจนกลายเป็นเจ้าบุญทุ่มถังแตก แต่ภายใต้การนำทัพของเทรนเนอร์ โรนัลด์ คูมัน ทีมกลับเล่นกันได้อย่างมีรูปมีทรงกว่าที่คาด ผลงานในลีก 4 เกม เก็บชัยได้ 2 เสมอ 1 และแพ้ 1 เก็บมาได้ 7 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 9 แต่ยังแข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆอยู่ถึง 2 เกม ด้านผลงานในเกมกลางสัปดาห์ที่ลงประเดิมสนามรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดบ้านไล่ต้อนยิงถล่มทีมหมูของกลุ่ม เฟเรนซ์วารอส แบบไม่ยาก 5-1 ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมจะขาด 2 ผู้เล่นในแผงหลังอย่าง ซามูแอล อุมติตี้ และ จอร์ดี้ อัลบา เท่านั้น รายอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามช่วยทีม โดยความหวังของทีมเวลานี้ต้องฝากไว้กับดาวดวงใหม่ อันซู ฟาติ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงซัดไปแล้ว 3 ประตูแล้วจากการลงสนาม 4 เกมในลีก

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมเยือน กำลังเข้าสู่ช่วงยุคสมัยที่น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง ดาวเตะหลายคนที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรเข้าสู่ช่วงโรยราเต็มที ทำให้ผลงานในฤดูกาลนี้ยังถือว่าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานของทีม โดยผลงานในลีกลงสนามไป 5 เกม เก็บมาได้ 10 คะแนนจากชัยชนะ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม แต่ในช่วง 2 เกมหลังกำลังแย่เมื่อพวกเขาต้องพ่ายคาบ้าน 2 เกมติดให้กับน้องใหม่ของลีก กาดิซ 0-1 และล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกโดน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก บุกมายัดเยียดความปราชัยให้ถึงที่ 2-3 สำหรับสภาพความพร้อมของทัพราชันก่อนลงสนามทำศึกใหญ่ในเกมนี้จะขาด ดาเนียล การ์บาฆัล, อัลบาโร โอดริโอโซล่า, มาร์ติน โอเดการ์ด, มาเรียโน่ ดิอาซ, เอแดน ฮาซาร์ ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ และข่าวที่น่ากังวลที่สุดคือจะต้องรอดูอาการของ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีมตัวเก่งจนถึงวินาทีสุดท้าย โดยเกมนี้ทีมคงจะต้องไปฝากความหวังไว้กับแข้งดาวรุ่งวัย 20 ปีอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ที่ฟอร์มดูดีสุดของทีมแล้ว ณ เวลานี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ศึก เอล กลาซิโก้ นัดนี้ต้องบอกว่าจะขาดความดุเดือดแบบช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมาแน่นอน เนื่องจากทั้งสองทีมเข้าสู่ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลง ทำให้ทั้งสองสโมสรผลงานดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด โดยทีมเยือนเวลานี้ต้องประสบปัญหาในแดนหน้าที่เคยเกรียงไกรเต็มไปด้วยยอดดาวยิงระดับโลก ณ เวลานี้กลับต้องมาเพิ่งใบบุญของเด็กดาวรุ่งเพียงคนเดียวเท่านั้น ทำให้ความสม่ำเสมอในการจบสกอร์หายไปทันที ทางด้านแนวรับก็จะมีปัญหาทันทีเมื่อขาด รามอส กัปตันทีมผู้เป็นทุกสิ่งอย่าง อย่างไรก็ตามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซีดาน ได้ตัดสินใจพักแข้งหลายคนเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ อาจจะมีเรื่องความฟิตที่ดูดีกว่าเจ้าบ้านบ้าง ทางด้าน บาร์ซ่า ปรับแผนการเล่น 4-2-3-1 ทำให้ทีมดูจะสมดุลดีขึ้น เกมรับที่เคยเป็นจุดอ่อนเสียประตูยากขึ้นมาทันที ซึ่งจากความมั่นใจในการเล่นชั่วโมงนี้ดูทางทัพเจ้าบุญทุ่มจะมีมากกว่า และเกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่น คัมป์ นู ที่พวกเขาถนัดซึ่งเมื่อลงเล่นทีไรก็แกร่งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด โดยฤดูกาลนี้ลงเล่นในบ้านไป 4 เกมก็ยังทำได้ดีเก็บชัยได้ 3 เกมแบบถล่มคู่แข่งเละเทะ บวกกับเสมอกับทีมแกร่งอย่าง เซบีย่า อีกหนึ่งเกม จึงมองว่าอย่างน้อยที่สุดเจ้าบ้านจะไม่แพ้ในเกมนี้ และโอกาสที่จะคว้า 3 คะแนนเต็มก็มีความเป็นไปได้มากกว่าหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : เนโต้ (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ เซอร์จิโน่ เดสท์  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – ลิโอเนล เมสซี่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่อันซู ฟาติ – อ็องตวน กรีซมันน์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – นาโช่ราฟาแอล วารานเอแดร์ มิลิเตาแฟร์กล็องด์ เมนดี้  – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาเซมิโร่ลูก้า โมดริช – มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 3 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้