Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 6 คู่บิ๊กแมตช์ของคืนวันอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมย่านลอนดอนเหนือ เปิดซุ้มมือปืน ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองสโมสรจะทำการดวลแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 02:15 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล ภายใต้การนำทัพของ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมเลือดสแปนิช เกมการแข่งขันในลีกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพาลูกทีมบุกไปพ่ายต่อทีมอาจารย์ของเขา “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-1 สถิติตอนนี้แข่ง 5 นัด ชนะ 3 นัดและพ่าย 2 นัด มี 9 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ส่วนเกมการแข่งขันล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ส่งชุดสำรองลงเฉือนเอาชนะ ราปิด เวียนนา แบบทุลักทุเลถึงประเทศออสเตรีย ด้วยสกอร์ 2-1 ทางด้านสภาพความพร้อมของพลพรรคเดอะ กันเนอร์ส ก่อนลงสนาม จะขาด คาลั่ม แชมเบอร์ส, ร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ ส่วน ดานี่ เซบายอส และ วิลเลี่ยน ต้องเช็คความฟิตกันอีกทีว่าพร้อมในการลงสนามได้หรือไม่ สำหรับ เมซุท โอซิล เพลย์เมกเกอร์ค่าเหนื่อยสุดแพงของทีม ไม่มีชื่อเป็น 1 ใน 25 ผู้เล่นที่ลงทะเบียนไว้กับพรีเมียร์ลีก จึงจะไม่มีส่วนร่วมไปจนถึงช่วงปีใหม่เป็นอย่างน้อย เรียกได้ว่ารอรับเงินแบบไม่ต้องทำงานกันเลยทีเดียว ส่วนตัวชูโรงอย่าง โอบาเมยอง และแข้งใหม่อย่าง โธมัส ปาร์เตย์ เตรียมมีชื่อเป็นตัวจริงในเกมนี้ค่อนข้างแน่นอน

ทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ของ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ออกตัวในลีกได้อย่างร้อนแรง ก่อนแข้งหลักเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนทีละรายสองราย จนเกมการแข่งขันสองนัดล่าสุดแพ้รวด ต่อ “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์ 0-3 และ 0-1 ตามลำดับ ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 9 คะแนนจาก 5 นัด อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง เรียกว่ากำลังอยู่ในช่วงเมาหมัดก็ไม่ปาน แต่ผลงานล่าสุดในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เปิดบ้านถล่มสมันน้อย ซอร์ย่า ลูแฮงส์ อาคันตุกะจากยูเครน 3-0 ด้านสภาพความพร้อมของกองทัพจิ้งจอกก่อนลงสนามจะไม่สามารถใช้งานแข้งอย่าง ดาเนียล อมาร์ตีย์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, คัทลาร์ โซยุนคู และ ริคาร์โด้ เปเรยร่า ที่โดนอาการบาดเจ็บทำร้าย จะไม่มีส่วนในเกมนี้แน่อน แต่สำหรับ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าคนสำคัญของทีมกำลังเช็คความฟิตว่าจะหายทันพร้อมลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ผลงานเท่ากันที่การชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและพ่าย 2 นัดเหมือนกัน แต่ครั้งล่าสุดที่อาร์เซน่อล เปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องย้อนไปเมื่อ 2 ปีก่อนและสถิติที่สุดน่าสนใจ คือทาง เลสเตอร์ ไม่เคยบุกมาชนะ อาร์เซน่อล ในบ้านได้เลย ด้านฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล แนวรับแข็งแกร่งมากขึ้นนับตั้งแต่ อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีม แต่ทว่าโอกาสในการสร้างสรรค์การทำประตู มีน้อยมาก หากพอได้โอกาสก็ทำได้ดี ซึ่งอีกจุดอ่อนของพวกเขาคือแดนกลางที่ไม่มีนักเตะคนไหนสร้างสรรค์เกมรุกได้ดีเท่าที่ควร ตัวเลือกที่แฟนๆ ตั้งความหวังอย่าง เมซุท โอซิล ก็ถูกขับออกจากสำนักเป็นที่เรียบร้อย ส่วนนักเตะที่พาบอลไปกับตัวได้ดีอย่าง เซบายอส ก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะหายทันลงสนามได้หรือไม่ คาดว่าพวกเขาจะเน้นครองบอลและหาโอกาสแทงบอลทะลุช่องให้แดนหน้าความเร็วสูง อย่าง โอบาเมยอง กับ ลากาแซ็ตต์ หาจังหวะฉาบฉวยในการเข้าทำเหมือนที่ผ่านๆ มา ส่วนทีมเยือน จากการที่พวกเค้าขาดตัวแบกอย่าง วาร์ดี้ ทำให้ผลงานเกมลีกนับวันยิ่งแย่ โดยเฉพาะการจบสกอร์ ที่แม้มีโอกาสมากมายแต่กลับทำหมูหกและขาดความเฉียบคมกันไปเอง แนวรับก็มีจังหวะพลาดให้เห็นเหมือนกัน สืบเนื่องมาจากกองหลังตัวหลักเหลือเพียงคนเดียว แต่ฟอร์มล่าสุดที่คว้าชัยชนะในศึกยูโรป้า ก็น่าจะทำให้นักเตะมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาด้วย ส่วนจุดแข็งของพวกเขาคือการเปิดบอลจากด้านข้างซึ่งทำได้ดีและน่าจะใช้โอกาสนี้ในการหวังทำประตูใส่เจ้าบ้าน ที่สำคัญถ้าหากว่า เจมี่ วาร์ดี้ หายทันในเกมนี้ กองหลังเจ้าบ้านมีร้อนๆ หนาวๆ แน่นอน แต่ดูแล้วทางทีมเยือนน่าจะรู้ไต๋เจ้าบ้านเป็นอย่างดี อาจจะรอเล่นเกมรับแล้วรอสวนเหมือนอย่างที่เคยบุกไปถล่ม แมนซิตี้ มา 5-2 ดังนั้นดูแล้วในเกมนี้ทั้งสองทีมอาจจะเล่นกันอย่างระวัง และไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโหมเกมรุกเข้าใส่ โอกาสที่จะจบลงด้วยการแบ่งแต้มจึงเป็นไปได้สูง แต่หากจะมีทีมใดทีมหนึ่งเป็นฝ่ายชนะ ขอถือหางฝั่ง อาร์เซน่อล ที่ตัวผู้เล่นที่เหลืออยู่ดูดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – คีแรน เทียร์นี่ย์กาเบรียล, ดาวิด ลุยซ์เอ็คตอร์ เบลเยริน – ดานี่ เซบายอสโธมัส ปาร์เตย์แกรนิต ชาก้า – นิโคลัส เปเป้อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-1-4-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ทิโมธี กาสตานเญ่เวสลี่ย์ โฟฟาน่าจอนนี่ อีแวนส์เจมส์ จัสติน – น็อมปาลิย์ส เมนดี้  เจมส์ แมดดิสัน, เดนนิส ปราเอ้ต์, ยูริ ตีเลอม็องส์, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 2 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้