Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 5 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมชื่อดังระหว่าง “ปีศาจแดงดำเอซี มิลาน ทีมจ่าฝูง เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 27 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซาน ซิโร่ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ลูกทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบสุดเพอร์เฟค ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย การลงสนามทุกเกมจบลงด้วยชัยชนะทั้งหมด เก็บไป 12 แต้มเต็มจากการลงเล่นเกมลีก 4 เกม ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งก็เป็นผลมาจากระบบแท็คติกกับผู้เล่นลงตัวสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่บุกเชือด เซลติก แบบนิ่มๆ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง มัตเตโอ กับเบียลีโอ ดูอาร์ต, มาเตโอ มูซัคคิโอ, อันเต้ เรบิช และ ฮาคาน คัลฮาโนกลู นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นให้กับทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าที่กดเฉลี่ยนัดละหนึ่งประตูในเกมลีกปีนี้

ทีมเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ เปาโล ฟอนเซก้า ออกตัวในตอนแรกได้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ด้วยผลงานเสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด แต่มาพลิกฟอร์มเก็บชัยในเกมลีกได้สองนัดติด คว้ารวมไปทั้งหมด 7 แต้มถือว่ากลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ที่น่าเป็นห่วงคือการบริหารทีมภายใต้เจ้าของใหม่ว่าจะเป็นฟ้าหลังฝนตามที่แฟนบอลคาดการณ์หรือไม่? ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในบอลยุโรปถ้วยเล็กนั้นบุกเชือด ยัง บอยส์ แบบหวุดหวิด 2-1 สภาพทีมในเกมนี้ไม่ดีเท่าไหร่ต้องขาด จานลูก้า มันชินี่, ริคาร์โด้ คาร์ราฟิออรี่ และ อมาดู เดียวารา ที่ป่วยเป็นโควิด-19 รวมไปถึง คริส สมอลลิ่ง, นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ ที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เหมือนเดิม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอดิน เชโก้ กองหน้ากัปตันทีมที่กดไปแล้ว 2 ประตูในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น เอซี มิลาน ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกัน ปีศาจแดงดำ ชั่วโมงนี้ยากที่จะมีใครหยุดอยู่ ผู้เล่นแต่ละคนสอดประสานกันได้อย่างลงตัวเข้าขารู้ใจ เชื่อมั่นในกันและกันอย่างสุดซึ้ง แถมการมี ก็อด ซลาตัน ดาวยิงที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของทีมค้ำแดนหน้า เหมือนบวกพลังกับแรงกระตุ้นให้กับทีมกระหายชัยชนะมากกว่าเดิม ส่วนทางผู้มาเยือน โรม่า นั้นไม่สามารถใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นได้เสียที พอคนนึงหายเจ็บคู่ขาก็หายหน้าผลัดไปพักรักษาตัว เวียนผู้เล่นแต่ละเกมแทบไม่เคยซ้ำ แถมแกนหลักแต่ละรายเริ่มอายุมากขึ้นเรื่อยๆ พิษสงก็ลดลงไปตามวัยเป็นปกติ เมื่อวัดอาวุธในมือแล้วยังเชื่อใจว่า เอซี มิลาน ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดุดันไร้ทางต้านน่าจะเบียดชัยเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบเฉียดฉิว เนื่องจากแกนหลักของทีมเยือนบางรายขาดหายไป อาจทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดลงไปพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) –  ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สซานโดร โตนาลี่ราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  ฮวน เฮซุสโรเจอร์ อีบันเญซมารัช คุมบูลล่า  ดาวิเด้ ซานตอนลอเรนโซ่ เปลเลกรินีฌอร์ดอง แวร์ตูต์เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  เปโดรเฮนริค มคิตาร์ยาน – เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 2 – 1 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้