Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs มิดทิลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs มิดทิลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs มิดทิลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 เกมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มดี เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแกร่งจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ อันเลื่องชื่อ ต้อนรับการมาเยือนของ มิดทิลแลนด์ เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศเดนมาร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 27 ตุลาคม เวลา 03.00 หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

ทางทีมเจ้าถิ่น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มการเล่นยังคงไม่โดดเด่นเหมือนเมื่อช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา โดยใน 2 เกมหลังพวกเขาคว้าชัยมาได้ก็จริงแต่สาวกต้องลุ้นการหนักทั้งสองเกม สำหรับเกมแรกที่พวกเขาลงประเดิมสนามในรายการนี้ สามารถคว้า 3 คะแนนเต็มมาครองได้ หลังบุกไปเฉือนเอาชนะ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่จากเอเรดิวิซีลีก ฮอลแลนด์ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดลงสนามในบ้านพลิกกลับมาเฉือนเอาชนะทีมฟอร์มตก “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 แบบต้องลุ้นกันจนถึงวินาทีสุดท้าย ด้านความพร้อมของทีมทัพหงส์แดงถือว่ามีข่าวดีบ้าง หลังจากผ่านช่วงมรสุมมา เมื่อทาง อลิสซอน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมพร้อมกลับมาลงเฝ้าเสาให้กับทีมได้แล้ว อีกทั้ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า มิดฟิลด์ความหวังใหม่ของทีมก็หายจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนามเช่นกัน ทำให้รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บจะมีเพียง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เพียงแค่สองรายเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือส่วนใหญ่พร้อมอยู่ให้เทรนเนอร์ เจอร์เกน คลอปป์ เลือกสรรค์ลงสนามกันทุกคน

ด้านทีมเยือน มิดทิลแลนด์ ประเดิมเกมแรกในรายการนี้ได้ด้วยผลงานที่น่าเป็นห่วงไม่น้อย เมื่อพวกเขาโดน  “เทพธิดา” อตาลันต้า ทีมจอมถล่มประตูจากอิตาลี บุกมาถลุงเละถึงบ้าน 0-4 อย่างไรก็ตามผลงานการเล่นในลีกของพวกเขายังคงรักษาฟอร์มเก่งกันเอาไว้ได้ค่อนข้างดีเมื่อลงสนามไป 6 เกม ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีก โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามสามารถบุกไปเอาเฉือนเอาชนะ บรอนด์บี้ ได้ด้วยสกอร์ 3-2 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมล่าสุด จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆอย่าง คริสเตียน รีซ และ โอลิเวอร์ โอลเซ่น ส่วนบรรดาแจ้งตัวหลักของทีมยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดยปีกตัวเก่ง แอนเดอร์ส เดรเยอร์ ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ให้กับทีมในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้ความได้เปรียบทุกอย่างชี้ไปทางฝั่งทัพหงส์แดง แม้จะขาดปราการหลังเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง ฟาน ไดจ์ค ก็ตาม แต่คุณภาพของนักเตะภายในทีมที่เหลือยังเหนือกว่าผู้มาเยือนจากแดนโคนมอยู่หลายขุม แถมบรรดาแข้งคนสำคัญหลายคนก็ทยอยกลับมาลงสนามช่วยทีมกันได้แล้วอีกด้วย เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเป็นเจ้าบ้านที่โหมบุกเข้าใส่อยู่ผ่ายเดียว ส่วนทาง มิดทิลแลนด์ แม้จะนำเป็นจ่าฝูงในลีกแต่ชัยชนะที่เก็บได้มาแต่ละเกมก็ไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่งมากนักเป็นการเฉือนเอาชนะแบบหวุดหวิดเป็นส่วนใหญ่ แสดงให้เห็นว่าระดับของทีมยังไม่ค่อยพร้อมที่จะลงสนามในเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่สำคัญสำหรับทีมรองบ่อนอย่างพวกเขาอย่างเกมรับยังขาดความแกร่งเป็นอย่างมาก เกมนี้จะต้องบินมาเยือนถิ่น แอนฟิลด์ อันเลื่องชื่อในค่ำคืนยุโรป จนยอดทีมในยุโรปต่างขยาดกันเป็นแถว แม้เกมนี้ทางเจ้าถิ่นอาจจะมีการสลับผู้เล่นสำรองลงสนามบ้าง แต่เกมนี้ก็ยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะถล่มเอาชนะผู้มาเยือนได้ไม่ยาก

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ฟาบินโญ่โจ โกเมซแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันติอาโก้ อัลกันตาร่า – ดิโอโก้ โชต้าโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์

มิดทิลแลนด์ (4-2-3-1) : เยสเปอร์ แฮนเซน (GK)  ดิออง กูลส์เอริค ซเวียตเชนโก้อเล็กซานเดอร์ โชลซ์เปาลินโญ่ – แฟรงก์ ออนเยก้าเอวานเดอร์ เฟอร์เรย์ร่า  แอนเดอร์ส เดรเยอร์, ปิโอเน่ ซิสโต้มิคาเอล อันเดร์ซอน  โซรี่ กาบา

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 3 – 0 มิดทิลแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้