วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน การแข่งขันสัปดาห์ที่ 9 ของฤดูกาลนี้คู่ปิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมอันดับที่ 4 “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กาดิซ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ “เอล โชโล่ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ออกตัวได้อย่างน่าสนใจในซีซั่นนี้จนถึงบัดนี้ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ถึงจะอยู่อันดับที่ 4 แต่มีแต้มน้อยกว่าจ่าฝูงแค่ 3 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่าถึงสองนัดสามารถลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และชนะมา 3 นัดติดต่อกัน เก็บไปถึง 11 แต้มถือว่าฟอร์มกำลังแรงดีไม่มีตก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกเสมอ โลโคโมทีฟ มอสโก ถึงแดนหมีขาว 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, ยันนิก การ์ราสโก้ และ ดีเอโก้ คอสต้า ที่ยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชูเอา เฟลิกซ์ โกลเด้นบอยจากโปรตุเกสที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักในชั่วโมงนี้

ฝั่งทีมเยือน กาดิซ ภายใต้การกุมบังเหียนของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ดีเกินคาดในฐานะน้องใหม่ ทะลึ่งพรวดขึ้นมาติดท็อปไฟว์ของตารางได้อย่างน่าประทับใจ มีแต้มตามหลังจ่าฝูงแค่สามคะแนนเท่านั้น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้มถือว่าไม่ธรรมดา ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด “ช่างปืนเออิบาร์ แบบหมดจด 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลุยส์มี เกซาด้า แบ็คซ้ายที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ เซร์คิโอ กอนซาเลซ กองกลางตัวรับที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันรายการนี้เพียงสองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นกำลังสำคัญลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัลบาโร เนเกรโด้ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติสเปนที่เพิ่งยิงเพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน แอตเลติโก มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ตราหมี ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจในเกมลีก ยี่ห้อเรื่องเกมรับนั้นขึ้นชื่อการันตีความเหนียวแน่น ยิ่งการได้ หลุยส์ ซัวเรซ มาเติมอาวุธให้มีความหลากหลายในแดนหน้าเพิ่มมากขึ้น ยิ่งทำให้ทีมกลมกล่อมแบบสุดๆ ปัญหาเดียวของพวกเขา คือจังหวะตบสกอร์ที่หลายๆ ครั้งใช้โอกาสเปลืองยิงทิ้งยิงขว้างมากเกินไป ส่วนทางทีมเยือน กาดิซ รู้ตัวดีว่าศักยภาพของผู้เล่นนั้นเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกหลายๆ ทีม จึงอาศัยทีมเวิร์คและการวิ่งสู้ฟัดเข้าสู้แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยจบสกอร์ ซึ่งก็ทำได้ดียามเจอกับคู่แข่งที่ไม่เหนือกว่ามากนัก อย่างไรก็ตามเกมนี้เจ้าบ้านที่ปีนี้มองถึงการคั่วแชมป์คงไม่ปล่อยเหยื่อออกให้ลอยนวลออกไปจากรังง่ายๆ แน่ เชื่อเหลือเกินว่าคงเปิดเกมบุกแบบเป็นพายุนวดผู้มาเยือนไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วคงคว้าสามแต้มไปได้แบบไม่ยากเย็นระบายแค้นจากผลงานในบอลยุโรปที่ไม่เป็นใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-3-2-1) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์โฮเซ่ คิเมเนซสเตฟาน ซาวิชเรนาน โลดี้  มาร์กอส ยอเรนเต้เฮคตอร์ เอร์เรร่า, ซาอูล ญีเกซ  ชูเอา เฟลิกซ์อังเคล คอร์เรอา หลุยส์ ซัวเรซ

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – คาร์ลอส อคาโปฆวน กาล่าฟาลิอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – ซัลบี ซานเชซโฆเซ่ มารีเยนส์ ยอนส์สันอเล็กซ์ เฟอร์นันเดซ – แอนโธนี่ โลซาโน่อัลบาโร เนเกรโด้

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 0 กาดิซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top