Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs เดนมาร์ก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs เดนมาร์ก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม vs เดนมาร์ก ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดปิดท้ายของลีกเอ กลุ่มที่ 2 เป็นการดวลกันของทีมจ่าฝูง “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม เปิดสนามเหย้า คิง พาวเวอร์ ในกรุงลูเวิร์น ประเทศเบลเยี่ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “แดนโคนมทีมชาติเดนมาร์ก ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยี่ยม ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ฟอร์มในรายการนี้ดุดันแข็งแกร่งอย่างยิ่ง ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงจากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 12 แต้ม ต้องการอีกเพียงแค่แต้มเดียวก็จะผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปแบบไร้กังวล ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ แบบสบายเท้า 2-0 นักเตะที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้ล้วนแต่เป็นสตาร์ชื่อดังที่ค้าแข้งอยู่ในลีกระดับท็อปแทบทั้งสิ้น โดยดาวเด่นที่เป็นทีเด็ดในแนวรุกต้องพุ่งเป้าไปที่ โรเมลู ลูกากู ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติในปัจจุบัน

อาคันตุกะ “แดนโคนม” เดนมาร์ก ลูกทีมของ แคสเปอร์ ฮุลมานด์ ทำผลงานในถ้วยนี้ได้ค่อนข้างน่าสนใจ รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงแต่ยังมีลุ้นพลิกสถานการณ์แซงคว้าแชมป์กลุ่มได้อยู่ หากสามารถบุกเก็บชัยชนะในเกมนี้ก็เพียงพอแล้ว ลงสนามไปทั้งหมด 5 นัด เก็บไปได้ 10 แต้ม จากการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเมื่อเทียบกับชื่อคู่แข่งร่วมกลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดรังเฉือน ทีมชาติไอซ์แลนด์ แบบเฉียดฉิว 2-1 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กระจายค้าแข้งอยู่ในทีมระดับกลางถึงใหญ่ในลีกชั้นนำแทบทั้งสิ้น แน่นอนว่าความหวังสูงสุดที่เป็นหัวใจของทีมต้องเป็น คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งจากสโมสร อินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เบลเยี่ยม ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกัน ปีศาจแดงแห่งยุโรป ต้องการอีกแค่แต้มเดียวก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปแบบไร้ปัญหา ซึ่งถ้ามองแค่ชื่อชั้นของตัวผู้เล่นก็เรียกว่าเหลือกินเหลือใช้ แทบจะพูดได้ว่ามีขุมกำลังที่แข็งแกร่งติดท็อปทรีของทวีปได้แบบไม่มีข้อโต้แย้ง จุดเด่นอยู่ที่แดนกลางและแดนหน้าที่อุดมไปด้วยขุมกำลังที่ความสามารถเฉพาะตัวเข้าขั้นยอดเยี่ยม จุดด้อยเพียงอย่างเดียวนั้นเป็นแดนหลังที่ใช้ตัวประสบการณ์สูงยืนปักหลักทำให้แพ้ทางแนวรุกที่มีความคล่องตัว ส่วนทางผู้มาเยือน เดนมาร์ก ไม่มีทางเลือกใดๆ นอกจากต้องมาบุกเพื่อหวังคว้าชัยเท่านั้น ตรงจุดนี้เองอาจทำให้ระบบทีมรวนเองเพราะปกติแล้วธรรมชาติของทีมจะเป็นบอลที่เล่นตามจังหวะ ครองเกมเพื่อรอโอกาสเน้นๆ ในการจบสกอร์ อาศัยความเหนียวแน่นในแดนกลางยื้อเวลาไปเรื่อยๆ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่น เบลเยี่ยม ที่เล่นแบบไร้ความกดดันจะเอาชนะไปได้ด้วยการเล่นเกมสวนกลับที่เฉียบคมจากแนวรุกฝีเท้าจัดจ้านที่ชงเองกินเองได้แบบไม่ต้องห่วง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์  (GK) – เจสัน เดนาเยอร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์แยน แฟร์ต็องเก้น – โตมาส์ มูนิเยร์,  อั๊กเซล วิตเซลยูริ ตีเลอม็องส์, ธอร์ก็อง อาซาร์เควิน เดอ บรอยน์, ดรีส์ เมอร์เท่นส์โรเมลู ลูกากู

ทีมชาติเดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิมอน เคียร์ยานนิค เวสเทอร์การ์ดแดเนียล วาสส์, โธมัส เดลานี่ย์, มาธิอัส เยนเซ่น, แยนส์ ลาร์สันคริสเตียน อีริคเซ่นแคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, มาร์ติน เบรธเวต

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเบลเยี่ยม 2 – 1 ทีมชาติเดนมาร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้