Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โปแลนด์ vs ฮอลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล โปแลนด์ vs ฮอลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล โปแลนด์ vs ฮอลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมนัดปิดรอบแบ่งกลุ่มของลีกเอ กลุ่มที่ 1 ลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนของวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซิเลเซี่ยน สเตเดี้ยม เมืองชอร์ชอฟ ประเทศโปแลนด์ เป็นโคจรมาปะทะกันของทีมรองบ๊วย ทีมชาติโปแลนด์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อัศวินสีส้มทีมชาติฮอลแลนด์ ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าถิ่น โปแลนด์ ลูกทีมของ เยอร์ซี่ เบอร์เซก์เซค โชว์ฟอร์มในทัวนาเมนต์นี้ได้พอใช้ได้ตามสภาพของคุณภาพทีม เก็บไปแล้ว 7 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด มีลุ้นในการพลิกแซงขึ้นแชมป์กลุ่มอยู่หากเก็บสามแต้มได้ แต่ต้องลุ้นผลให้อีกคู่เป็นใจด้วย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในรายการนี้บุกพ่าย “อัซซูรี่ทีมชาติอิตาลี แบบสู้ไม่ไหว 0-2 ผู้เล่นที่เรียกมารับใช้ทีมชุดนี้กระจายค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำของทวีปยุโรปแทบทั้งสิ้น ผสมผสานกับตัวที่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิดเป็นส่วนเสริม เกมนี้จะขาด ยาเซ็ค โกรัลสกี้ กองกลางที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมา แน่นอนว่าสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดหนีไม่พ้น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเป้าที่ร้อนแรงที่สุดคนหนึ่งบนโลกใบนี้

ฝั่งทีมเยือน “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ หลังจากเปลี่ยนกุนซือมาเป็น แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ก็สามารถเก็บชัยชนะนัดแรกในยุคใหม่ได้เสียที ภาพรวมในรายการนี้รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงคว้าไป 8 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่ายังขาดความคงเส้นคงวา อย่างไรก็ตามมีลุ้นในการพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปอยู่ หากสามารถเก็บแต้มได้สำเร็จและผลอีกคู่เป็นใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในลีกนี้เปิดบ้านถล่ม บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา แบบขาดลอย 3-1 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เป็นดาวเด่นในลีกบ้านเกิด บวกเข้ากับผู้เล่นชั้นนำที่ค้าแข้งอยู่ทั่วลีกใหญ่ในทวีปยุโรป โดยสตาร์ของทีมชุดนี้ต้องยกให้ เมมฟิส เดอปาย แนวรุกทักษะสูงที่กดประตูปิดท้ายในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ฮอลแลนด์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะสามนัดรวด โปแลนด์ ต้องการสามแต้มเพื่อหวังแซงคว้าแชมป์กลุ่มแบบปาฏิหาริย์ แต่ต้องลุ้นให้จ่าฝูงแพ้มากกว่าสองประตู แน่นอนว่าจุดเด่ของพวกเขาอยู่ที่ศูนย์หน้าแต่ด้วยแท็คติกที่เน้นแพ็คเกมแดนกลาง และแดนหลังให้แน่นไว้ก่อน เลยทำให้ใช้ประโยชน์จาก เลวานดอฟสกี้ ได้ไม่มากเท่าที่ควร ส่วนทางผู้มาเยือน ฮอลแลนด์ ต้องการสามแต้มและลุ้นให้ อิตาลี พลาดท่าแพ้แค่นั้นก็จะปาดหน้าเป็นแชมป์กลุ่มได้ทันที จุดเด่นของทีมชุดนี้อยู่ที่ขุมกำลังที่ลงตัวทุกตำแหน่ง แต่เรื่องความเข้าใจในระบบการเล่นของกุนซือคนใหม่นั้นยังไม่ลงตัว ขาดๆ เกินๆ ในจังหวะขึ้นเกมบุกบ้าง แต่ความเฉียบขาดในการจบสกอร์นั้นพอจะทดแทนได้ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้เพราะไม่มีใครอยากพลาดท่าไปก่อน ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปน่าจะเหมาะสมที่สุดเพราะความลงตัวของแต่ละทีมยังไม่เต็มร้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโปแลนด์ (4-2-3-1) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้, คามิล กลิคยาน เบดนาเร็กอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า – ยาคุบ โมเดอร์, เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค – เซบาสเตียน ซีมานสกี้, คาโรล ลิเนตตี้, คามิล ยอซเวียคโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ทีมชาติฮอลแลนด์ (4-3-3) : ทิม ครูล (GK) – เดนเซล ดัมฟรี่ส์, สเตฟาน เดอ ฟราย, ดาลี่ย์ บลินด์, โอเว่น ไวจ์นดัล – ดาวี่ คลาสเซ่น, แฟร้งกี้ เดอ ยอง, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์นลุค เดอ ยองก์เมมฟิส เดอปาย

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโปแลนด์ 1 – 1 ทีมชาติฮอลแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้