Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 8 ของซีซั่น ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ อีซิโอ ชีดา เมืองโครโตเน่ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. เป็นการดวลกันของทีมบ๊วย โครโตเน่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน โครโตเน่ ภายใต้การคุมทัพของ โจวานนี่ สตร็อปป้า ออกตัวในปีนี้ได้อย่างย่ำแย่เหลือเกิน เก็บไปเพียงสองแต้มจากการลงสนามทั้งหมด 7 เกม ดูทรงแล้วคงลุ้นเหนื่อยสุดๆ กับการหนีตกชั้นในซีซั่นนี้ เพราะยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้แม้แต่เกมเดียว ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ “กระทิงหินโตริโน่ แบบกัดฟันลุ้นทั้งเกม 0-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซัลบาตอเร่ อันเดรส โมลิน่า ปีกขวาที่ติดเชื้อโควิด-19 และ เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ แนวรับตัวเก๋าที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซิมี่ ดาวยิงความหวังสูงสุดที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ลูกทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ ปีนี้เริ่มฤดูกาลได้ไม่สวยงามเท่าใดนัก เจอทั้งปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักเล่นงาน บวกกับพิษโควิด-19 ที่มีสมาชิกในทีมหลายคนต้องโดนกักตัว แถมต้องเล่นบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ทั้งที่มีนักเตะให้เลือกใช้จำกัด ไม่ต่างอะไรกับช่วงมรสุมหนักแท้ๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้มถือว่าพอใช้ได้เอาตัวรอดได้ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่ไล่ตามตีเสมอแชมป์เก่า “ม้าลายยูเวนตุส แบบโกงตายสุดๆ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิลวิโอ โปรโต้ ประตูตัวสำรองที่บาดเจ็บแขน และ กอนซาโล เอสกาลันเต้ กองกลางชาวอาเจนไตน์ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ในรายของ โธมัส สตราโคช่า ประตูมือหนึ่ง และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ต้องกักตัวมากว่าสองอาทิตย์น่าจะกลับมาลงเล่นได้ในเกมนี้ บวกกับขุมกำลังคนอื่นๆ ที่อยู่กันพร้อมหน้า โดยความหวังในการปั้นเกมบุกต้องฝากไว้ที่ หลุยส์ อัลแบร์โต้ จอมทัพแสนพริ้วที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ลาซิโอ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แถมถ้าเจาะลงไปในข้อมูลจะรู้ได้ว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง อย่างไรก็ตามเจ้าบ้าน โครโตเน่ ยังปรับตัวเข้ากับลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีไม่ได้ จะบุกก็ไม่เต็มที่จะรับก็งกๆ เงิ่นๆ ทำให้ระบบดูรวนไปทั้งหมด ภาพรวมในการเล่นเลยออกมาดูย่ำแย่ทั้งเกมบุกและเกมรับ ส่วนทางผู้มาเยือน ลาซิโอ กำลังเร่งฟอร์มขึ้นมาได้ทีละนิด ลุ้นแค่ให้ตัวหลักกลับมาพร้อมหน้าอะไรๆ ก็น่าจะดีขึ้น เกมบุกยังคงเป็นจุดขายที่ใช้โอกาสไม่เปลืองในการทำสกอร์ เกมรับหากไม่เจอกับของแข็งก็พอทำเนาต้านได้อยู่ เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้ว อินทรีฟ้าขาว ยังดูเหนือกว่าอยู่พอสมควร และถ้ายิ่งได้ตัว อิมโมบิเล่ มาค้ำแดนหน้าคงจะเก็บชัยไปได้ด้วยสกอร์ที่ขาดเกินหนึ่งประตู ด้วยการอาศัยความแน่นอนในการเล่นที่เป็นต่อกว่าเยอะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันลูก้า มาร์โรเน่ค็อฟฟี่ ฌิตชี่ – เปโดร เปเรย์ร่าอาหมัด เบนาลี่ลูก้า ชิการินี่มิลอส วูลิชอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมซซิอาสซิมี่

ลาซิโอ (3-5-2) : โธมัส สตราโคช่า (GK) – ลุยซ์ เฟลิเป้ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – อดัม มารูซิชเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โมฮัมเหม็ด ฟาเรส – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : โครโตเน่ 1 – 3 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้