Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่ปิดท้ายของสัปดาห์ โดยจะเป็นศึกมันเดย์ไนท์ ระหว่าง “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “นักบุญเซาแธมป์ตัน ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เริ่มกันจากทางฝั่งเจ้าถิ่นกันก่อน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ร้อนแรงดังเช่นที่เคยเป็น เหมือนว่ากุนซือของทีมอย่าง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต จะยังแก้ปัญหาการเสียตัวหลักออกไปไม่ได้ เพราะผู้เล่นที่ทุ่มซื้อมาบางรายยังไม่สามารถปรับตัวเข้ากับแท็คติกของทีมได้อย่างเนียนตา แต่ผลงานในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แบบน่าเจ็บใจ 0-1 โดยเกมนี้จะอดใช้งาน จอนนี่ กาสโตร แบ็คซ้ายตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาในการลงสนามพร้อมช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราอูล ฆิเมเนซ ดาวยิงเม็กซิกันที่กดไปแล้ว 4 ประตูในบอลลีกปีนี้

ทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การทำทีมของเทรนเนอร์เจ้าของฉายา “คล็อปป์สองราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล พาทีมโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเกินคาดทะลึ่งพรวดขึ้นมาอยู่พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้แบบเหนือความคาดหมาย จุดเด่นของทีมอยู่ที่ความเป็นเลือดนักสู้ บู๊ดุดันพร้อมชนกับทุกทีมแบบไม่มีกลัว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัดยังไม่แพ้ใครเลย เก็บไปถึง 13 แต้ม ถือว่าเป็นฟอร์มที่พีคที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้านการลงเล่นในบอลลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเชือด “สาลิกาดงนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายโลกไม่จำ และ แดนนี่ อิงส์ กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมที่มีอาการบาดเจ็บเข่ารบกวนอยู่ทั้งคู่ นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เช อดัมส์ กองหน้าจอมขยันที่เริ่มยิงได้อย่างต่อเนื่อง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตาม หมาป่า ชั่วโมงนี้ลดความน่ากลัวลงไปไม่น้อยเพราะคู่ต่อสู้เริ่มจับทางแท็คติกเข้าทำสกอร์ที่เป็นรูปแบบเดิมๆ ได้เกือบหมดแล้ว เรียกได้ว่า เกมไหนคู่แข่งจับตาย ฆิเมเนซ ได้อยู่หมัดก็กลายเป็นทีมดาดๆ ไปทันที แล้วการส่งพี่เบิ้มอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ ลงมาบดแนวรับคู่ต่อสู้ในช่วงท้ายเกมนั้นก็เป็นมุขเดิมๆ ที่บางทีกว่าจะปล่อยไปลงมาก็สายเกินไป แต่จุดที่น่าชื่นชมเป็นแนวรับที่ปีนี้ยังคงเหนียวแน่นตามาตรฐานเดิม ส่วนทางผู้มาเยือน เซาแธมป์ตัน นั้นเป็นบอลหน้าเดียวไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก มาถึงก็ชวนทะเลาะเปิดเกมบุกใส่ทันที ไม่มีจะเล่นในรังหรือนอกรังก็ไม่เป็นผล ช่วงนี้นักเตะแต่ละคนกำลัุงเล่นได้อย่างมั่นใจสุดๆ นับว่าโค้ชของทีมสามารถรีดศักยภาพของขุมกำลังได้ออกมาเกินร้อย แนวรับมีจุดบอดเรื่องความเชื่องช้าของคู่เซนเตอร์แบ็คที่มักจะโดนเผาจากแนวรุกคู่ต่อสู้ที่คล่องตัวสูงอยู่เสมอ แต่จุดขายที่มองข้ามไม่ได้เลยของ นักบุญ ชุดนี้ย่อมเป็นเกมรุกที่ไล่บี้บดขยี้คู่แข่งแบบทุบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะทำได้ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้แต่ละทีมจะปล่อยหมัดเด็ดใส่กันแบบไม่ยั้ง แฟนบอลที่รอรับชมจะได้เห็นเกมบุกที่สนุกเร้าใจ รับประกันได้เลยว่าจะมีประตูเกิดขึ้นเยอะแน่ๆ เนื่องจากเป็นบอลเกมรุกโดยธรรมชาติทั้งสองทีม ท้ายที่สุดแล้วศักยภาพที่ใกล้เคียงกันของนักเตะน่าจะทำให้กินกันไม่ลงแล้วลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – วิลลี่ โบลี่คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ –เนลสัน เซเมโด้เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์รูเบน เนเวสราย็อง ไอต์ นูรี่ – เปโดร เนโต้ราอูล ฆิเมเนซดาเนียล โพเดนซ์

เซาแธมป์ตัน (3-4-2-1) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – แยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดแจ็ค สเตเฟ่นส์ – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป้  ธีโอ วัลคอตต์สจ็วร์ต อาร์มสตรอง – เช อดัมส์

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 2 – 2 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้