Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสัปดาห์ที่ 8 ตามตารางการแข่งขัน เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย เปิดสนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของ “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ลูกทีมของ “ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกตัวในปีนี้ได้แบบกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ แต่ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่น นัดไหนดีก็ดีใจหายนัดไหนจะออกทะเลก็กู่ไม่กลับ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกพ่าย “ชาวเกาะกาญารี่ แบบต้านไม่ไหว 0-2 คว้าไป 10 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาโนโล่ กับเบียดินี่ และ เกอิต้า บัลเด้ สองแนวรุกที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมไปถึง ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ และ ลอเรนโซ่ โตเนลลี่ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟาบิโอ กวายาเรลล่า กองหน้าประสบการณ์สูงที่กดไปแล้ว 4 ประตูในบอลลีกปีนี้

ทีมเยือน “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ภายใต้การคุมทัพของ ซินิซ่า มิไฮโลวิช เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าเป็นกังวลเหลือเกิน มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ดูเหมือนว่าแท็คติกตั้งรับแล้วสวนกลับจะไม่เข้าท่าซะแล้ว ในเมื่อช่วงหลังแนวรับที่เคยแข็งแกร่งกลับเปื่อยยุ่ยแบบน่าใจหายเสียประตูเป็นว่าเล่น ต่อให้แนวรุกยิงได้มากเท่าไหร่ก็ไม่พอเสีย ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้น คว้าไปเพียงสามแต้ม จากการชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด ถือว่าห่วยแตกอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “อัซซูร่านาโปลี แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่มากมาย ประกอบไปด้วย มิตเชลล์ ไดจ์คส์, อิบราฮิมา เอ็มบายอารอน ฮิคกี้อันเดรีย โปลีเฟเดริโก้ ซานตานเดร์นิโกล่า ซานโซเน่ และ อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแบร์โต้ โซเรียโน่ เพลย์เมคเกอร์ทักษะสูงที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โบโลญญ่า ที่เหนือกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ซึ่งถ้ามองเจาะลงไปในข้อมูลจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นโอกาสเก็บชัยชนะจะมีสูง ซามพ์โดเรีย แม้ว่าจะฟอร์มผีเข้าผีออกเริ่มมีแผ่วปลายให้เห็นในช่วงหลัง แต่ในเรื่องของเกมรับของ รานิเอรี่ นั้นการันตีเรื่องความเหนียวแน่นได้อยู่แล้ว แถมยังมีทีเด็ดในการฉวยโอกาสทำสกอร์ที่ค่อนข้างเฉียบคม นับว่าเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้เลยทีเดียว ส่วนทางผู้มาเยือน โบดลญญ่า ชั่วโมงนี้นั้นแค่เอาตัวรอดให้พ้นไปแต่ละนัดก็เต็มกลืนแล้ว โดนปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเล่นงานจนมีขุมกำลังให้เลือกใช้แบบจำกัดจำเขี่ย แถมแนวรับที่เคยเหมือนเป็นปราการเหล็กก็กลายเป็นฟองน้ำที่โดนบุกใส่ก็ยวบยาบแทบุกครั้งไป แนวรุกยังต้องฝากความหวังไว้กับศูนย์หน้ารุ่นลุงที่เล่นเกิน 70 นาทีก็แทบไม่ไหวแล้ว แทบจะมองหาจุดดีที่เอามาสู้เจ้าถิ่นไม่เจอเลยจริงๆ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจได้เลยว่า ลาซามพ์ น่าจะเก็บสามแต้มในรังเกมนี้ไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไร่นัก เนื่องจาก รอสโซ่บลู นั้นอยู่ในสภาพกำลังใจที่ถดถอย และสภาพทีมก็เป็นรองมาเยือนแบบไม่เต็มสูบเลยน่าจะหลับบ้านมือเปล่าแบบช้ำๆ อีกเกม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-4-1-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้มายะ โยชิดะอเล็กซ์ เฟอร์รารี่วาสโก เรจินี่ – อันโตนิโอ คันเดรว่าอัลบิน เอ็คดัล, มอร์เท่น ธอร์สบี้ยาคุบ ยังค์โต้ – กัสตอน รามิเรซ – ฟาบิโอ กวายาเรลล่า

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK)  ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีดานิโล่ทาเคฮิโระ โทมิยาสุสเตฟาโน่ เดนสวิล  เยอร์ดี้ เชาเท่นนิโกลัส โดมิงเกซ  ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่มูซ่า บาร์โรว์  โรดริโก้ ปาลาซิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 3 – 1 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้