Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 4 ของกลุ่มเอฟ ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมบ๊วยของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ลูกทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ ทำผลงานในรายการนี้ได้พอใช้ได้ เก็บไปแล้ว 5 แต้ม จากการชนะ 1 นัด และเสมอ 2 นัด ยังไม่ปราชัยให้ทีมใดเลย ถือว่าเป็นการคัมแบ็คสู่เวทีบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้อย่างน่าจับตามอง โอกาสผ่านเข้ารอบเปอร์เซ็นต์สูงไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกเชือด โครโตเน่ แบบชิวๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ซิลวิโอ โปรโต้, ลุยซ์ เฟลิเป้ และ กอนซาโล เอสกาลันเต้ รวมไปถึง เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ที่ลงทะเบียนรายการนี้พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าตัวความหวังที่กลับมาจากการกักตัวก็ยิงได้ทันทีในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซอร์เกย์ เซมัค ออกตัวในถ้วยนี้ได้ค่อนข้างย่ำแย่อย่างมาก ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด แพ้ไปถึง 2 นัด และเสมอ 1 นัด มีเพียงแต้มเดียวโอกาสจะพลิกสถานการณ์เข้ารอบต้องเร่งฟอร์มอย่างหนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกเสมอ อาห์มัต กรอซนี่ย์ แบบต้องลุ้นเหนื่อย 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เวนเดล, มาโกเหม็ด ออซโดเยฟ, เซบาสเตียน ดริอุสซี่ และ ซาร์ดาร์ อัซมูน ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นทุกคนที่ลงทะเบียนแข่งขันถ้วยนี้พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมดนำ ทัพมาโดย อาร์เต็ม ซูบา กองหน้าเท้าคมที่กดไปแล้ว 7 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าลงเอยด้วยผลเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 โดยถ้าวัดจากฟอร์มล่าสุดแล้วเกมนี้เจ้าบ้าน ลาซิโอ ค่อนข้างดูดีกว่าพอสมควรเพราะเริ่มทยอยได้ตัวหลักกลับมาเกือบฟูลทีมแล้ว จุดเด่นในเรื่องของเกมบุกที่ใช้โอกาสไม่เปลืองยังคงไว้ใจได้ ปัญหาที่น่าห่วงเป็นเรื่องเกมรับที่ล้วนแต่ใช้ผู้เล่นอายุมากคุมแผงหลังทั้งหมด เลยทำให้มีจุดบอดเรื่องความคล่องตัว ส่วนทีมเยือน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ช่วงนี้ผลงานออกแนวลุ่มๆ ดอนๆ ไว้ใจได้ยาก เป็นผลมาจากผู้เล่นนั้นมีแต่ตัวประสบการณ์สูง ที่เหมือนจะเริ่มอิ่มตัวในการค้าแข้งเพราะเข้าสู่ช่วงท้ายของอาชีพแล้ว จุดอ่อนที่เห็นได้ชัดเป็นเกมรับที่เสียประตูมากมาย แถมเกมรุกก็หวังพึ่งแค่ ซูบา ให้คอยแบกคนเดียวจนคู่แข่งเริ่มจับทางได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่น อินทรีฟ้าขาว นั้นดูดีมีภาษีเหนือกว่า และน่าจะเก็บสามแต้มในรังได้แบบเฉียดฉิวด้วยการอาศัยเกมบุกที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นอกมั่นใจเหลือเกิน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – ปาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่มาร์โก ปาโรโล่ลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้โมฮัมเหม็ด ฟาเรส – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (4-2-3-1) : มิคาอิล เคอร์ซาคอฟ (GK) – เวียเชสลาฟ คาราวาเยฟเดยัน ลอฟเรนยาโรสลาฟ ราคิตกี้ยูริ เซอร์คอฟ – วิลมาร์ บาร์ริออสดักลาส ซานโตส  ดาเลร์ คุซยาเอฟอเล็กซานเดอร์ เอโรคินอเล็คเซย์ ซูตอร์มิน – อาร์เต็ม ซูบา

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 1 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้