Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs คลับ บรูช ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs คลับ บรูช ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs คลับ บรูช ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สี่ของกลุ่มเอฟ เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมสุดแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ คลับ บรูช ทีมแชมป์จากลีกประเทศเบลเยี่ยม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งในช่วงดึกคืนวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่นต้นเปิดหัวรายการยุโรปไม่สวยเท่าไหร่นักด้วยความพ่ายแพ้ แต่ในอีก 2 เกมต่อมาก็คืนฟอร์มเก่งเก็บชัยได้ทั้งหมด ทำให้ 3 เกมที่ลงสนามไปเก็บมาได้ 6 คะแนน ขยับขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยเกมนัดหลังสุดที่ลงสนามรายการนี้คือเกมที่บุกไปถล่ม คลับ บรูซ ที่จะลงสนามเจอกันในเกมนี้อีกครั้งไปแบบขาดลอย 3-0 ส่วนผลงานของทีมนัดล่าสุดนั้นลงสนามในลีกบุนเดสลีกา บุกไปยิงถล่มเอาชนะ เอาก์บวร์ก แบบไร้ความปราณี 5-2 ทำให้ผลงานรวมทุกรายการ 5 เกมสามารถเก็บชัยมาได้ถึง 4 เกม และแพ้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้น อยู่ในช่วงที่สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์จะขาดเพียง มาร์เซล ชเมลเซอร์ คนเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทีมมาโดย เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าวันเดอร์คิด ที่เพิ่งจะโชว์ฟอร์มโหดซัดคนเดียว 4 ประตูมาในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน คลับ บรูช ผลงานในรายการยุโรปรอบนี้ถือว่ายังเริ่มต้นมาด้วยฟอร์มการเล่นที่พอใช้ได้เลยทีเดียว ลงสนามไป 3 เกม สามารถเก็บมาได้ 4 คะแนน จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมเดียวที่แพ้เป็นเกมล่าสุดที่พ่ายให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-3 ซึ่งดูจากชื่นชั้นของทีมก็พอเข้าใจได้ ทำให้ขณะนี้รั้งเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่มโอกาสเข้ารอบน็อกเอ้าท์ยังคงเปิดกว้าง ด้านผลงานในลีก็เริ่มกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งด้วยการคว้าชัยมาได้ 2 นัดติดโดยนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเก็บ 3 คะแนนได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ คอร์ไทรจ์ มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนในเรื่องสภาพความฟิตพร้อมล่าสุดของนักเตะภายในทีมนั้น มีปัญหาในแดนหลังเมื่อมีผู้เล่นจากแผงแบ็คโฟร์บาดเจ็บอยู่ 3 รายด้วยกันคือ มาเตจ์ มิโตรวิช, เอดูอาร์ด โซโบล และเฟเดริโก้ ริกก้า

วิเคราะห์ก่อนเกม อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นว่าเมื่อเกมที่ผ่านมาเป็นฝ่าย ดอร์ทมุนด์ ที่บุกไปเก็บ คลับ บรูช ได้ถึงถิ่น 3-0 ด้วยคุณภาพของทีมที่ต่างกันเกินไปทำให้เป็นงานสบายของทัพเสือเหลิอง โดยฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทาง คลับ บรูช ก็มีอาการแกว่งๆ มีช่วงที่ไม่ชนะใคร 3 เกมติดมาก่อนหน้านี้ ดูเกมรับที่เคยเลยเล่นกันได้ค่อนข้างเหนียวแน่นจะสติไม่ค่อยอยู่กับตัวโดนยิงประตูง่ายๆ มาหลายเกม ในนัดนี้ต้องบุกมาถึงถ้ำเสือ เชื่อว่าจะมาอุดแบบเต็มที่ขอแค่ซักคะแนนกลับไปก็คงแฮปปี้มีความสุข แต่อย่างไรก็ตามแนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ เวลานี้กำลังสดห้าว แถมยังมีความคมเจ้ามาเสริม มองแล้วยังไม่เห็นทางไหนเลยที่แผงหลังของทีมจากเบลเยี่ยมจะต้านทานพลังเกมรุกของเจ้าเสือเหลืองได้ ดังนั้นจึงขอเลือกเชียร์ฝั่งเจ้าถิ่นว่าจะเก็บ 3 คะแนนมาได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-1-2) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)   เอ็มเร่ ชานมานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ – ราฟแอล แกร์เรโร่โตมาส์ มูนิเยร์อักเซล วิตเซลมาห์มูด ดาฮูด – มาร์โค รอยส์ยูเลี่ยน บรันท์  เออร์ลิง ฮาแลนด์

คลับ บรูช (4-3-3) : ซิมง มินโญเลต์ – โอดิลอน คอสซูนูแบรนดอน เมเคเล่ไซม่อน เดลี่คลินตัน มาตา  ฮานส์ วานาเคนมัทส์ ริทส์รุด วอร์เมอร์ – เครแป็ง ดิอัตต้าเอ็มมานูเอล เดนนิสนัว แลง

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 คลับ บรูช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้