Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 10 ของซีซั่นนี้ ลงเล่นกันที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทสอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การกุมบังเหียนของ “อันเช่” คาร์โล อันเชล็อตติ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็เจอกับปัญหาฟอร์มสะดุดเมื่อเจอโปรแกรมหนักหลายเกมติดที่ผู้เล่นตัวหลักหายหน้าหายตาไปด้วยอาการบาดเจ็บ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มร่วงแบบสุดๆ ต้องรีบเร่งฟอร์มอย่างเร่งด่วนหากหวังที่จะลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกไปเฉือนชนะ “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม แบบหืดขึ้นคอ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง กองกลางตัวรับที่บาดเจ็บเอ็นร้อยหวายเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้าสามารถลงเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวิน ดาวยิงฟอร์มร้อนที่จุติจากสากกะเบือกลายเป็นใบมีดโกนได้แล้วในปีนี้

ทีมเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ออกตัวในช่วงแรกได้อย่างร้อนแรงดุดันเหนือความคาดหมาย แต่ช่วงหลังออกอาการแผ่วปลายอย่างเห็นได้ชัด การเป็นทีมที่เล่นบอลบุกเอนเตอร์เทนนั้นได้ใจแฟนบอล แต่ถ้าแลกมาด้วยผลการแข่งขันที่ไม่น่าประทับใจก็คงต้องปรับจูนกันใหม่เสียแล้ว เพราะถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นนั้นเป็นไปได้สูง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในบอลลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปได้แค่ 4 แต้มถือว่ากำลังเจอมรสุมอย่างหนัก แถมการเล่นเกมเยือนก็ไม่น่าประทับใจเอาเลยเมือรั้งอยู่อันดับที่ 12 ตามสถิติ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบน่าเสียดาย 0-0 ทั้งที่ทีมเยือนเหลือตัวผู้เล่นแค่ 10 คน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เกตาโน่ เบราร์ดี้คาลวิน ฟิลลิปส์อดัม ฟอร์ชอว์ และ เจย์รอย กร็อต นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้อย่างไร้กังวล นำทัพมาโดย แพทริค แบมฟอร์ด ดาวยิงซ้ายเพชรฆาตที่กดไปแล้วถึง 7 ลูกในลีกสูงสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ หากมองรายละเอียดให้ลึกลงไปจะเห็นได้ว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือ ทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสในการเก็บชัยได้สูง เอฟเวอร์ตัน หลังจากเปลี่ยนมาใช้ระบบหลังสามในเกมล่าสุด ต่อให้เอาตัวรอดด้วยการเก็บชัยมาได้แต่คงรู้แล้วว่าไม่เวิร์ค เนื่องจากผู้เล่นบางรายยังประสานงานเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ไม่ดีจนกลายเป็นจุดบอด เชื่อว่าเกมนี้คงกลับมาใช้ 4-3-3 ระบบเก่งที่พาทีมบินสูงในช่วงต้นซีซั่น เพราะทีมจะมีสมดุลย์มากกว่า แน่นอนว่าชั่วโมงนี้เกมรุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมเป็นตัวแบกทีม แต่แนวรับยังมีช่องโหว่เรื่องความผิดพลาดรายบุคคลอยู่เสมอ ส่วนทางผู้มาเยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด นั้นถึงแม้จะเล่นได้อย่างเมามันเร้าใจในเกมรุก แต่เกมรับนั้นสุดแสนห่วยแตกหากเจอคู่ต่อสู้ที่เล่นจังหวะสวนกลับได้คมๆ ก็พร้อมจะพังได้ทุกเมื่อ แถมแนวรุกตอนนี้ก็นัดกันฟอร์มฝืดยิงนกตกปลากันเองแทบทั้งหมด ดังนั้นเมื่อมองดูองค์รวมแล้วขอชี้เป้าไปที่ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่มีความแน่นอนในการเล่นที่มากกว่าว่าจะอาศัยความเก๋าเกมในการเล่นบนลีกสูงสุดมาอย่างยาวนาน บดเอาชนะน้องใหม่ที่มีแต่ความห้าวไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – จอนโจ เคนนี่เยอร์รี่ มิน่าไมเคิ่ล คีนลูก้าส์ ดีญ – อับดูลาย ดูกูเร่อัลลันอันเดร โกเมส –  ฮาเมส โรดริเกซโดมินิค คาลเวิร์ต–เลวินริชาร์ลิสัน

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลสัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงเลียม คูเปอร์โรบิน คอชเอซกาน อลิโอสกี้ – เจมี่ แชคเคิลตัน – ราฟินญ่ามาเตอุสช์ กลิคสจ๊วต ดัลลัสแจ็ค แฮร์ริสัน  แพทริค แบมฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 2 – 1 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้