Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 9 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน ในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 20.30 น. เป็นการพบกันของทีมรองจ่าฝูง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แพะบ้าโคโลญจน์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของ ลูเซียน ฟาฟร์ โช์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานในการลุ้นแชมป์ลีกเมืองเบียร์แบบทุกปี เกมรุกยังคงดุดันไว้ใจได้เกมรับหากไม่เจอกับของแข็งในระดับเดียวกันก็พอทำเนา ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 12 แต้ม ถือว่าร้อนแรงไม่น้อย ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะ คลับ บรูช แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์เซล ชเมลเซอร์ กองหลังตัวเก๋าที่เข้ารับการผ่าตัดเข่า และ เรเนียร์ แนวรุกตัวยืมที่ติดเชื้อโควิด-19 เพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ลูกทีมของ มาร์คุส กิสโดล ออกตัวในปีนี้ได้อย่างห่วยแตกจมอยู่ในโซนแดงท้ายตารางในตำแหน่งรองบ๊วย จนถึงบัดนี้ยังไม่สามารถคว้าชัยนัดแรกได้เสียที โอกาสที่เทรนเนอร์จะโดนเด้งออกจากตำแหน่งมีสูงมาก ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงมรสุดรุมเร้าสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบเสียฟอร์ม 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โยนาส เฮคเตอร์, โฟลเรียน ไคนซ์ และ อองโตนี่ โมเดสต์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ศูนย์หน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของ เสือเหลือง ในชั่วโมงนี้กำลังเข้าฝักแบบสุดๆ แนวรุกไม่ว่าจะจัดชุดใดลงสนามก็เล่นได้อย่างเข้าขารู้ใจ แดนกลางมีตัวเลือกให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบแผนการเล่นในการคุมเกมหลากหลาย ส่วนทีมเยือน โคโลญจน์ ขณะนี้กำลังเจอวิกฤติเรื่องฟอร์มตกอย่างหนักหน่วงจริงๆ แนวรับเป็นจุดบอดเสียประตูแบบไม่น่าเสียหลายครั้ง เกมบุกนัดกันปืนฝืดทำประตูได้น้อยนิดไม่พอเสีย จึงเป็นเหตุให้ร่วงมาอยู่ท้ายตาราง เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้ว เสือเหลือ ที่ได้เฝ้ารังเหนือกว่าแบบคนละชั้น จึงน่าจะเป็นงานง่ายในการเก็บสามแต้มไล่จี้จ่าฝูงแค่รอลุ้นว่าประตูเปิดหัวจะมาเร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่ จูด เบลลิงแฮม, โธมัส เดลานี่ย์ จาดอน ซานโช่, ยูเลี่ยน บรันท์, มาร์โค รอยส์เออร์ลิง ฮาแลนด์

โคโลญจน์ (4-1-4-1) : ติโม ฮอร์น (GK) : มาริอุส โวล์ฟฆอร์เก้ เมเร่ราฟาเอล ซิชอสโนอาห์ คัตเทอร์บัค  เอลลีส สกีรี่  โดมินิค แดร็กซ์เลอร์ออนเดรย์ ดูด้าซาลิห์ ออซคานอิสมาอิล ยาคอบส์  เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้