Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 9 ของซีซั่นนี้ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมจ่าฝูงในตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 21.30 น. ที่สนาม เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ลูกทีมของ เปเยกริโน่ มาตาราซโซ่ ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาบนลีกสูงสุดอีกครั้ง แล้วนับว่าโชว์ฟอร์มได้น่าชื่นชมทีเดียว เกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางได้อย่างน่าประทับใจ หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้คงไม่ต้องไปเหนื่อยลุ้นหนีตกชั้น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบสุดมัน 3-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส, มักซีม อวูด์ย่า, คลินตัน โมล่า, อีริค ธอมมี่, นิโกลัส กอนซาเลซ, โมโม่ ซิสเซ่ และ ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กอนซาโล่ กาสโตร แนวรุกประสบการณ์สูงที่ค้าแข้งมาอย่างโชกโชน

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมือทอง ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ยังคงรักษาความดุดันได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้วสมฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าพวกเขายังคงเป็นเต็งแชมป์เบอร์หนึ่งเหมือนเดิม เนื่องด้วยสตาร์ระดับโลกอยู่กับทีมครบครันเช่นเดิม ผลงานการลงสนาม นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะนัด และเสมอ นัด เก็บไปถึง 13 แต้ม ถือว่าแข็งแกร่งสุดๆ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านเชือด เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก แบบขาดลอย 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ และ โยชัว คิมมิช ที่เข้าโรงหมออยู่เพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มถังพร้อมเป็นตัวเลือกในการใช้งานได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลก ณ ชั่วโมงนี้ที่เพิ่งยิงวอร์มเท้าไปในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้เพียง 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบชัดเจน สิ่งเดียวที่เจ้าถิ่น สตุ๊ตการ์ท จะเอาไปสู้ได้ในเกมนี้ คือความใจสู้วิ่งไม่มีหมด อันเป็นจุดเด่นที่ทำให้พวกเขาทะยานสูงอยู่ ณ ปัจจุบัน แต่เรื่องขุมกำลังต้องยอมรับว่าเป็นรองแบบสุดโต่ง ส่วนทางผู้มาเยือน เสือใต้ นั้นส่งชุดผสมลงเล่นในช่วงกลางสัปดาห์ มีการพักตัวหลักบางรายเอาไว้เพื่อถนอมความฟิต แน่นอนว่ายากที่จะมีทีมที่สามารถหยุดเกมบุกอันจัดจ้านของพวกเขาได้ เกมรับหากไม่เจอกับทีมในระดับเดียวกันก็ยากจะหาใครมาเอาได้ลง เมื่อเทียบองค์ประกอบในทุกมุมมองแล้วเชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นงานง่ายของอาคันตุกะ ที่มีสิทธิ์บุกมาหยิบสามแต้มออกไปจากรังของ ม้าขาว ได้แบบชิวๆ เนื่องจากเจ้าถิ่นประสบปัญหาผู้เล่นโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานกว่าค่อนทีม แถมศักยภาพของฝีเท้านักเตะก็เป็นรอง จึงยากที่จะต่อกรกับแชมป์เก่าได้อย่างสูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  ปาสคาล สเตนเซลวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ  ต็องกีย์ คูลิบาลี่วาตารุ เอ็นโดะโอเรล ม็องกาล่า, ซิลาส วามานกิตูก้า – กอนซาโล่ กาสโตรดาเนี่ยล ดิดาวี่ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาลูคัส เอร์นานเดซ  ฆาบี มาร์ติเนซ, เลออน โกเร็ตซ์ก้า  เซิร์จ นาบรี้, โธมัส มุลเลอร์, คิงสลี่ย์ โกม็อง  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 1 – 2 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้