Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ดินาโม เคียฟ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ดินาโม เคียฟ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ดินาโม เคียฟ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดรองสุดท้ายของกลุ่ม จี เป็นการพบกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “ม้าลายยูเวนตุส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ดินาโม เคียฟ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 2 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลูกทีมของ อันเดรีย ปีร์โล่ โชว์ฟอร์มในบอลยุโรปได้ตามมาตรฐานทีมยักษ์ใหญ่ เก็บไปถึง 9 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นเพราะผ่านเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วแบบชิวๆ เพราะคู่แข่งร่วมกลุ่มมีแค่ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ที่นำเป็นจ่าฝูงที่ฝีเท้าอยู่ในระดับเดียวกัน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ทำได้แค่บุกเสมอน้องใหม่ เบเนเวนโต้ แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เมริห์ เดมิรัล, สเตฟาโน่ กอรี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ดินาโม เคียฟ ภายใต้การคุมทัพของ มีร์เชีย ลูเชสคู ทำผลงานในบอลถ้วยหูใหญ่ได้อย่างน่าอับอาย แทบจะลบภาพมาตรฐานเก่าๆ ในอดีตไปหมดแล้ว ความเหนียวเขี้ยวของบอลยูเครนแทบจะกลายร่างเป็นสมันน้อยให้เขาทุบสบายๆ เก็บได้พียงแต้มเดียว จากการเสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด วอร์สคลา แบบชิวๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มายคายต้า เบอร์ดา, โวโลดีเมียร์ คอสเตวิช, โอเล็คดาร์ ทิมชิค, มิคเคล เดอลุนด์ และ นาซารี่ย์ รูซิน รวมไปถึง อาร์เต็ม ชาบานอฟ และ เกอร์สัน โรดริเกส นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เบนจามิน เวอร์บิช กองหน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ยูเวนตุส ที่ทำได้เหนือกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามเกมนี้เจ้าถิ่นไม่จำเป็นต้องเร่งเกมอะไรมากให้เสี่ยงนักเตะบาดเจ็บเพราะผ่านเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับผู้มาเยือน ดินาโม เคียฟ ที่ตกรอบไปแบบไม่มีอะไรให้ลุ้นเต็มที่คงหวังอันดับสามเพื่อไปลุยศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ต่อไปเท่านั้น ม้าลาย ในยุคปัจจุบันต้องยอมรับว่าเป็นทีมที่มีเกมบุกตื้อๆ ตันๆ ยังดูไม่เป็นทรงเท่าไหร่นักทั้งที่ตัวผู้เล่นมีให้เลือกใช้แบบเหลือเฟือ ถ้าพูดแรงๆ คือโค้ชมือไม่ถึงนั่นเอง ยังดีที่แผงกลางและหลังยังคงเหนียวแน่นเอาตัวรอดได้จากประสบการณ์ที่ผ่านการค้าแข้งมาอย่างโชกโชน โดยฝั่งทีมเยือนจากยูเครนปีนี้ประสบปัญหาเกมรับรั่วแบบสุดๆ เกมรุกก็ทำประตูได้ค่อนข้างฝืดเคือง มั่นใจได้เลยว่าเกมนี้คงยันความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเจ้าบ้านไม่อยู่แน่ๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ ยูเวนตุส จะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยศักยภาพของนักเตะที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้ดานิโล่มัทไธส์ เดอ ลิกท์จานลูก้า ฟราบ็อตต้า – อารอน แรมซี่ย์อาร์ตูร์ เมโล่อาเดรียง ราบิโอต์เฟเดริโก้ เคียซ่า – อัลบาโร่ โมราต้าเปาโล ดีบาล่า

ดินาโม เคียฟ (4-2-3-1) : จอร์จี้ บุชชาน (GK) – โทมาสซ์ เคดซิโอร่า, อิลย่า ซาบาร์นยี่, เดนิส โปปอฟ, วิตาลี่ย์ มายโคเลนโก้โอเล็กซานเดอร์ อันดรีเยฟสกี้, โวโลดีเมียร์ เชเปเลฟวิคตอร์ ซีกานคอฟ, มายโคล่า ชาฟาเรนโก้, การ์ลอส เด เปนญ่าเบนจามิน เวอร์บิช

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 3 – 1 ดินาโม เคียฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้