Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมนัดที่ห้าของกลุ่ม เอ เป็นดวลกันของสองทีมยักษ์ใหญ่ระหว่าง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมสุดเขี้ยวจากเวทีลาลีกา สเปน เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของจ้าวยุโรปฤดูกาลล่าสุดอย่าง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 1 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 2 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

ฝั่งเจ้าถิ่น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ “เอล โชโล่”  ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ผลงานในลีกแดนกระทิงดุกำลังร้อนแรงลงสนามไป 9 เกมยังไม่เสียท่าแพ้ให้กับทีมใด ทำผลงาน ชนะ 7 เกม และเสมอ 2 เกม เก็บมาได้ถึง 23 คะแนน ขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจากสถานการณ์ของสองยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ที่กำลังฟอร์มรูดลงทำให้ฤดูกาลนี้ความหวังในการก้าวขึ้นมาเถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดมีมากกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา แต่เมื่อมองสถานการณ์ในเวทียุโรปถ้วยใหญ่ช่างแตกต่างกับในลีก เมื่อทัพตราหมีผ่านการลงทำศึกไป 4 เกมแล้วแต่เพิ่งจะคว้าชัยมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือเก็บผลเสมอได้ 2 เกม และแพ้อีก 1 เกม เวลานี้มีอยู่ 5 คะแนน โอกาสที่จะเข้ารอบน็อคเอาท์ยังไม่แน่นอน สำหรับฟอร์มการเล่นในเกมนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมาสามารถบุกไปทุบ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ดับคารัง 1-0 ทางด้านสถานการณ์ความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมก่อนลงสนามเกมนี้พวกเขาจะยังขาด 2 กองหน้าตัวเก๋าอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่เชื้อโคโรน่าไวรัสยังคงไม่หายจากร่างกาย และ ดิเอโก้ คอสต้า ที่ถูกตรวจพบลิ่มเลือดอุดตันที่ขาขวาคาดว่าต้องหายหน้าไปอย่างน้อย 1 เดือน รวมไปถึง เฮคตอร์ เอร์เรร่า, ลูคัส ตอร์เรร่า และ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ ที่จะลงสนามไม่ได้แน่นอนเช่นกัน

ฝ่ายผู้มาเยือนจากเมืองเบียร์ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ซีซั่นนี้ยังคงไว้ลายไอ้เสือร้ายเอาไว้ได้ตามมาตฐานไม่มีเปลี่ยน โดยเกมนี้พวกเขาไม่มีอะไรต้องห่วงแล้ว หลังทำผลงานสุดยอดเก็บชัย 4 นัดติดต่อกันได้ในรายการยูซีแอล มีอยู่ 12 คะแนนเต็ม การันตีการเข้ารอบไปในฐานะแชมป์กลุ่ม ทางด้านฟอร์มการเล่นในลีกของพวกเขาก็ยังดูดีเช่นเดียวกันผ่านการลงสนามไป 9 เกม เก็บมาได้ถึง 22 คะแนน ทะยานขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของเวทีบุนเดสลีกาได้แบบไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก สำหรับความพร้อมของทัพเสือใต้ในเวลานี้จะขาด 2 ผู้เล่นตัวเก่งอย่าง โยชัว คิมมิช และ อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ ที่ยังสลัดอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนไม่หาย โดยในเกมนี้ถือว่าไม่มีความหมายต่อพวกเค้าแล้ว จึงอาจจะมีการผ่อนคันเร่งโดยการพักผู้เล่นบางรายไว้รอชนกับทาง แอร์เบ ไลป์ซิก รอจ่าฝูงบุนเดสในวันเสาร์ที่จะถึงนี้แทน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการเจอกันของคู่นี้ในเกมแรกเป็นฝ่าย บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำได้ดีกว่าเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม แอตเลติโก มาดริด เละเทะ 4-0 อย่างไรก็ตามระดับของทั้งสองทีมไม่ได้ห่างชั้นกันเหมือนกับสกอร์ที่ออกมา เชื่อว่าเกมนี้ทัพตราหมีจะเน้นเป็นพิเศษจากสถานการณ์ที่จำเป็นต้องมีคะแนนเท่านั้น แต่ปัญหาหลักของเจ้าบ้านที่ต้องแก้ให้ได้คือการจบสกอร์ที่ดูจะฝืดลงไปในช่วงหลังเมื่อไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้ 3 เกมหลังสุดไม่มีเกมไหนเลยที่พวกเขายิงได้มากกว่า 1 ประตู ผิดกับฝั่ง เสือใต้ ที่ยังอันตรายทุกจังหวะ เกมรุกยังคงดุดันไม่เปลี่ยน แม้เจ้าถิ่นจำเป็นต้องมีคะแนนแต่จากสไตล์การเล่นที่ชัดเจนของทั้งสองทีม มองว่าเกมนี้ก็จะออกมาทรงเดิมๆ ที่ฝ่ายทีมจากเยอรมันจะครองบอลบุกเข้าใส่ ส่วนทาง แอต มาดริด จะอาศัยเกมตั้งรับที่เหนียวแน่นพร้อมรอสวนทำประตู เนื่องจากหากพลาดแพ้ในนัดนี้ อาจจะต้องลำบากในเกมสุดท้ายเป็นเท่าทวี และด้วยความมั่นใจของทั้งสองทีมในเวลานี้ จะทำให้รูปเกมออกมาสูสีมีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ด้วยปัญหาในแดนหน้าของเจ้าบ้านยังมองไม่ออกว่าจะเอาคมเขี้ยวที่ไหนไปต่อกรกับไอ้เสือร้ายจากเยอรมันได้เลย เกมนี้หากทางฝั่งผู้มาเยือนขนชุดใหญ่ลงสนาม ก็คงต้องบอกว่าพวกเค้าเองมีโอกาสที่จะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะออกไปอยู่เหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชโฮเซ่ คิเมเนซมาริโอ เอร์โมโซ่  มาร์กอส ยอเรนเต้โกเก้ซาอูล ญีเกซเรนาน โลดี้  อังเคล คอร์เรอาโธมัส เลอมาร์

บาเยิร์น มิวนิค (4-1-4-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์เยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาลูคัส เอร์นานเดซ  ฆาร์เบียร์ มาร์ติเนซ – จามาล มูเซียล่าคิงสลี่ย์ โกม็องโธมัส มุลเลอร์ดั๊กลาส คอสต้า  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 1 – 2 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้