Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/21 นัดที่ 5 ของกลุ่ม อี เป็นการพบกันระหว่าง เซบีย่า ยอดทีมจากสเปน รองจ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 2 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า เกมนัดที่แล้วฝ่าแดนหนาวบุกไปเฉือนชนะ คราสโนดาร์ ถิ่นถึง 2-1 คว้า 3 แต้มกลับบ้านรวมคะแนนมีอยู่ 10 คะแนนจากการลงสนาม 4 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนผลงานในลีกปังต่อเนื่องบุกไปเฉือนชนะต่อ อูเอสก้า 1-0 อยู่อันดับที่ 5 ของลีก เพิ่มสถิติชนะ 5 นัดรวดรวมทุกรายการ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด 5 แข้งอย่าง มาร์กอส อคุนญา, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ และ ซูโซ่ กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน คาร์ลอส เฟร์นานเดซ และ โบโน่ ติดเชื้อโควิด-19

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ผลงานนัดที่แล้วบุกไปเฉือนชนะ แรนส์ 2-1 คว้าสามคะแนนรวมของเก่ามี 10 คะแนนจาก 4 นัด อยู่จ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนผลงานในลีกเปิดบ้านเจอบอลอุดเสมอกับ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-1 อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนทำการออกไปเยือนเรียกว่าฟูลทีม ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงสนามแบบจัดเต็ม

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่สำคัญของทั้งคู่เพราะถ้าหากฝ่ายไหนได้รับชัยชนะเท่ากับว่าผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นจ่าฝูงแทบจะทันที เว้นแต่ว่าไปแพ้ในนัดสุดท้าย โดยเจ้าบ้านช่วงนี้ฟอร์มจุดติดหยุดไม่อยู่ โดยเฉพาะเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีกด้วย ส่วนทีมเยือนอาวุธครบครันนักเตะเริ่มเข้าขากันมากขึ้น สมดุลกับรุกเกมรับทำได้ดีเลยทีเดียว ส่วนจุดอ่อนของทั้งคู่มีอยู่พอกันคือเกมรุกยังไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร แม้จะสร้างสรรค์โอกาสได้มากก็ตาม ส่วนรูปเกมผู้เขียนคาดว่าทั้งคู่น่าจะชิงจังหวะไม่ผลีผลามบุกแบบสุดตัวเพราะมันไม่คุ้มเสี่ยง แถมคะแนนยังเท่ากัน ถ้าทีมไหนพลาดท่าไปก่อนพอเร่งเครื่องจะเอาคืนก็มีโอกาสโดนสวนหงายท้องได้เลย ส่วนความได้เปรียบเสียเปรียบ ทีมเยือนมีอาวุธครบเครื่องในเรื่องเกมรุก ที่มีตัวเลือกให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หยิบใช้เยอะเหลือเกิน ส่วนทีมเหย้าของ จูเลน โลเปเตกี ก็เล่นกันอย่างสามัคคีมีระบบ เกมโต้กลับทำได้ดีมาก แม้คุณภาพจะเป็นรองต่อทีมเยือนอยู่บ้าง โดยผลการแข่งขันในเกมนี้เชื่อว่าทั้งคู่พร้อมใส่กันจริงจังเพราะต้องการจบอันดับจ่าฝูง แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าผลสกอร์น่าจะจบลงทีการเสมอกันและกอดคอเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – เฆซุส นาบาสเซร์จี้ โกเมซดิเอโก้ คาร์ลอสคาริม เรกิ๊ค – โยอัน จอร์แดนเนมานย่า กูเดลย์อิวาน ราคิติช – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้, ลุค เดอ ยองก์, ลูคัส โอคัมโปส

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าติอาโก้ ซิลวาเคิร์ต ซูม่าเบน ชิลเวลล์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่ – ฮาคิม ซิเย็คติโม แวร์เนอร์, คริสเตียน พูลิซิซ

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 1 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้