Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ราปิด เวียนนา ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ราปิด เวียนนา ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs ราปิด เวียนนา ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่ 5 ของกลุ่มบี เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ ราปิด เวียนนา ทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ตามเป้าหมายโดยนัดที่แล้วบุกไปถล่ม โมลด์ ถึงถิ่น 3-0 คว้า 3 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 12 คะแนนจาก 4 นัดที่ผ่านมาซึ่งคว้าชัยมาได้ทั้งหมด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าผลงานในลีกสุดเน่าเต็มที่ นัดล่าสุดพ่ายคาบ้านต่อ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามในเกมนัดนี้ จะขาด เซอัด โคลาซินัช, โธมัส ปาร์เตย์ และ ดาวิด ลุยซ์

ทีมเยือน ราปิด เวียนนา เกมนัดที่แล้วบุกไปคว้าชัยชนะต่อ ดันดอล์ก 3-1 เก็บ 3 คะแนนกลับบ้านรวมของเก่ามีอยู่ 6 คะแนนรั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่มจากการลงสนามไปแล้ว 4 นัด มีแต้มเท่ากับ โมลด์ อันดับที่ 2 แต่เฮ้ด-ทู-เฮ้ดเป็นรอง ส่วนผลงานนัดล่าสุดในเกมลีกเปิดบ้านเสมอกับ ออสเตรีย เวียนนา คู่ปรับร่วมเมืองด้วยสกอร์ 1-1 อยู่อันดับที่ 3 ของลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนการออกไปเยือนในนัดนี้ จะขาด คริสโตเฟอร์ ดีบ็อน, เดยาน ลูบิชิชเดยัน เปโตรวิซฟิลิปป์ โชเบสแบร์เกอร์ และ ดาลิบอร์ เวลิมิโรวิช รวมทั้ง 5 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม อาร์เซน่อล ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังต้องการยึดอันดับจ่าฝูงของกลุ่มเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเจองานหนักเกินไปในรอบหน้า แต่ก็น่าจะหมุนเวียนผู้เล่นและอาจจะได้เห็นดาวรุ่งลงสนามบ้างในเกมนี้ ส่วนทางทีมผู้มาเยือนยังมีความหวังในการเข้ารอบหน้า เตรียมจะจัดชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดเพื่อหวังทำเซอร์ไพรส์และน่าจะเล่นเกมรุกบุกเข้าสู่ทีมเจ้าถิ่นหวังคว้าชัยชนะให้ได้ แต่อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพนักเตะที่ต่างกันพอสมควร ผู้เขียนเชื่อว่า อาร์เซน่อล น่าจะคว้าชัยชนะต่อ ราปิด เวียนนา ไปได้แต่อาจจะเป็นการชนะไปอย่างหืดจับและมีผลการทำประตูเกิดขึ้นทั้งสองฝั่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (3-4-3) : รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน (GK) – คาลั่ม แชมเบอร์สร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี – เซดริก โซอาเรสกรานิต ชาก้าโจ วิลล็อคเอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์โฟลาริน บาโลกัน, นิโคลัส เปเป้

ราปิด เวียนนา (4-2-3-1) : ริชาร์ด สเตรบินเกอร์ (GK) : ฟิลิป สตอยโควิชมักซิมิเลียน ฮอฟมันน์มาเตโอ มารัชมักซิมิเลียน อูลล์มันน์  มาร์เซ็ล ริทซ์ไมเออร์เดยัน ลูบิชิช  ธอร์สเท่น ชิคทาเซียร์คิส ฟูเอนตาสเคลวิน อาราเซ่  อาร์ชาน คารา

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 2 – 1 ราปิด เวียนนา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้