Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เกนท์ vs สโลวาน ลิเบอเรช ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล เกนท์ vs สโลวาน ลิเบอเรช ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล เกนท์ vs สโลวาน ลิเบอเรช ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดที่ 5 ของกลุ่ม แอล ลงปะทะกันในช่วงดึกของพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เกลัมโค อารีน่า เมืองเกนท์ ประเทศเบลเยี่ยม เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วย เกนท์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สโลวาน ลิเบอเรช ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน เกนท์ ลูกทีมของ วิม เดอ เด็กเคอร์ โชว์ผลงานในบอลยุโรปถ้วยเล็กได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แบบยังไม่สามารถเก็บได้แม้แต่คะแนนเดียว ลงเล่น 4 นัดแพ้รวด เป็นที่แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขาคงปล่อยจอยแลัวไปเน้นในบอลลีกมากกว่า เหมือนเตะแก้บนให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่พ่ายให้กับ ซุลเต้ วาเรเกม คาบ้านแบบยับเยิน 0-3 สำหรับความพร้อมของทีม ในเกมนี้จะขาด อเล็กซานเดร เดอ บรุย์น แนวรุกที่บาดเจ็บแฮมสตริง รวมไปถึง อิกอร์ พลาสตุน และ โรมัน ยาเรมชุค ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ออสมาน บูการี่ กองหน้าจอมพริ้วที่เตรียมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยสปีดต้นที่จัดจ้าน

ฝั่งทีมเยือน สโลวาน ลิเบอเรช ภายใต้การคุมทัพของ พาเวล ฮอฟติช เหมือนยังไม่ตกรอบตามทฤษฏีแต่ความเป็นจริงนั้นโอกาสที่จะพลิกเข้ารอบคงเป็นไปได้ยากสุดๆ ต้องเก็บสามแต้มทุกเกมและต้องยิงให้มากถึง 10 ประตู ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วคงไม่มีทางเกิดขึ้น ปัจจุบันมีเพียง 3 แต้มเท่านั้น จากการชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปที่พ่ายคาบ้านให้กับ “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบสู้ไม่ไหว 0-2 เนื่องจากบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นถูกเลื่อนแข่ง สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจ ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอน มอสเกร่า ปีกตัวแกร่งที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีมนั้น ปรากฏว่าเป็น สโลวาน ลิเบอเรช ที่เปิดรังเฉือนชนะไปได้แบบเฉียดฉิว 1-0 ซึ่งเกมนี้ต่างไม่มีผลอะไรกับทั้งคู่ เชื่อว่าคงไม่มีทีมใดจะบ้าเลือดใส่เต็มร้อยให้นักเตะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บแน่ๆ แค่ลงเล่นให้ครบตามโปรแกรมที่จัดมาเท่านั้น เกนท์ กำลังอยู่ในช่วงมรสุมฟอร์มตกทั้งในลีก และบอลยุโรป เกมรับเป็นจุดอ่อนที่แก้ไม่หาย เกมรุกที่เคยดุดันก็มาฝืดสนิทเอาในช่วงนี้ ส่วนทางผู้มาเยือน สโลวาน ลิเบอเรช คงเล่นตามแท็คติกตัวเองที่เป็นบอลจังหวะสไตล์เหมือนทีมชาติเช็กแท้ๆ ครองเกมในแดนกลางให้เหนียวแน่นเพื่อรอจังหวะโจมตีเน้นๆ เมื่อมองถึงปัจจัยเรื่องแรงจูงใจแล้วต่างฝ่ายต่างคงไม่เต็มที่กับเกมนี้ และดูตามหน้าเสื่อก็เป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้นผลเสมอกันไปแบบจืดๆ คงจะเหมาะสมที่สุดสำหรับนัดแก้บนเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เกนท์ (3-5-2) : ชินัน โบลัต (GK) – นูริโอ ฟอร์ทูน่า, มิชาเอล เอ็นกาเดียว-เอ็นกาด์จุย, อันเดรียส ฮานเช-โอลเซ่นอเลสซิโอ คาสโตร-มอนเตส, สเวน คุมส์, วาดิส โอดิย่า-โอโฟเอ้, นิคลาส ดอร์สช, มิลัด โมฮัมมาดี้ – โรมัน เบซุส, ออสมาน บูการี่

สโลวาน ลิเบอเรช (5-4-1) : มิลาน น็อบลอช (GK)  มาร์ติน คอสเชลนิค, ยาคุบ ยูกาส, ตาราส คาชาบาล่า, มาเตจ์ ชาลุส, ยาน มิคูล่า ยาคุบ เพเซ็ค, มิชาล ซาดิเล็ค, คามโซ มาร่า, จอน มอสเกร่า ยูซุฟ

ผลสกอร์ที่คาด : เกนท์ 0 – 0 สโลวาน ลิเบอเรช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้