Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบนฟิก้า vs เลช พอซนาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล เบนฟิก้า vs เลช พอซนาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล เบนฟิก้า vs เลช พอซนาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดรองสุดท้ายของ กลุ่มดี ลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ดา ลุซ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เป็นการดวลกันของทีมรองจ่าฝูง “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เลช พอซนาน ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าบ้าน “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมาดดุ ฮอร์เก้ เฆซุส ทำผลงานได้ตามาตรฐานขาประจำบอลยุโรป เก็บไป 8 แต้มรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง ยังไม่แพ้ใครให้กับทีมใดเลยในบอลระดับทวีป จากการชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัด โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปนั้นสูงพอควรหากเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดมันเดย์ไนท์ที่บุกเชือด มาริติโม่ แบบเฉียดฉิวถึงรัง 2-1 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้จะขาด ฌอง-แคลร์ โตดิโบนูโน่ ตาวาเรสอันเดร อัลเมด้า และ เปดรินโญ่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ รวมไปถึง อเดล ตารับต์, ยูเลี่ยน ไวเกิ้ล และ ดาร์วิน นูเญซ ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอแวร์ตอน ปีกความเร็วสูงที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เลช พอซนาน ลูกทีมของ ดาริอุสซ์ ซูนอฟ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังเหลือเกินในรายการนี้ คว้าไปเพียงแค่สามแต้ม เปิดหัวด้วยการพ่ายสามนัดติดต่อกัน ก่อนชนะได้ในเกมล่าสุดเพียงนัดเดียว โอกาสผ่านเข้ารอบริบหรี่ต้องเก็บชัยในเกมนี้สถานเดียว แล้วต้องลุ้นให้ผลอีกคู่เข้าทางอีกด้วย แถมยังต้องเหนื่อยหนักในนัดสุดท้ายอีกต่อ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกโปแลนด์นัดมันเดย์ไนท์ที่บุกเบียดเอาชนะ เลเคีย กดานส์ค แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มิคกี้ ฟาน เดอร์ ฮาร์ท ประตูตัวสำรองที่เข้าโรงหมออยู่ และ ดอร์เย่ เชอร์โนมาร์โควิช เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในบอลยุโรปเกมล่าสุดเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวลพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มิคาเอล อิชาค ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น เบนฟิก้า ที่บุกเอาชนะ เลช พอซนาน ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 4-2 แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างห่างชั้นกันพอสมควร เกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่แดนฝอยทอง โดยสถานการณ์บีบบังคับให้แต่ละทีมต้องเก็บชัยชนะเท่านั้น เหยี่ยวลิสบอน ที่ได้เฝ้ารังแน่นอนว่าพวกเขาเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ การเปิดหน้าแลกกับคู่แข่งไม่ใช่เรื่องเคอะเขินแต่อย่างใด เผลอๆ จะเข้าทางซะอีกด้วยซ้ำ ส่วนทางผู้มาเยือน เลช พอซนาน เป็นรองตามหน้าเสื่อแต่ต้องทำใจดีสู้เสือ มาบุกแลกเพื่อหวังพลิกสถานการณ์กลับมามีลุ้นเข้ารอบ แต่การที่ต้องเล่นเกมรุกแบบสุดโต่ง อาจทำให้พวกเขารวนกันไปเองจนพลาด เพราะปกติแล้วเป็นบอลจังหวะไม่เร่งเกม ดังนั้นเมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่า เบนฟิก้า จะถล่มเอาชนะคู่แข่งไปได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความเฉียบขาดในแนวรุกที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส (GK) – จิลแบร์โต้นิโกลัส โอตาเมนดี้แยน แฟร์ต็องเก้นอเล็กซ์ กริมัลโด้ – ราฟา ซิลวากาเบรียลปิซซี่เอแวร์ตอน – ลูก้า วัลชมิดท์ฮาริส เซเฟโรวิช

เลช พอซนาน (4-2-3-1) : ฟิลิป เบดนาเร็ก(GK) – อลัน เซอร์วินสกี้ลูโบเมียร์ ชัตกาโธมัส ร็อกเน่วาซิล คราเว็ตส์ – เปโดร ติบายาคุบ โมเดอร์ – ดานี่ รามิเรซ, ยาน ซีโกร่า, ยาคุบ คามินสกี้มิคาเอล อิชาค

ผลสกอร์ที่คาด : เบนฟิก้า 3 – 0 เลช พอซนาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้