Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 10 ของฤดูกาล 2020/21 นัดเปิดหัวประจำวีคนี้ เป็นเกม เบอร์ลิน ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่างทีมอันดับ 13 “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดสนาม โอลิมเปียสตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ภายใต้การกุมบังเหียนของ บรูโน่ ลาบบาเดีย ออกตัวในปีนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ไม่มีความคงเส้นคงวาออกแนวกระท่อนกระแท่น กว่าจะเก็บแต้มในแต่ละนัดได้ลุ้นกันแทบรากเลือด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกที่บุกยันเสมอ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง จอห์น กอร์โดบา ศูนย์หน้าตัวหมุนเวียนที่ยังไม่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อกลับมาช่วยทีมได้แค่คนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มาเธอุส คุนญ่า เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่กดไปแล้ว 8 ประตูในซีซั่น

ฝั่งทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ลูกทีมของ อูร์ส ฟิสเชอร์ เป็นหนึ่งในทีมที่ทำผลงานได้สุดเซอร์ไพรส์ในฤดูกาลนี้ ถีบตัวเองจากทีมระดับกลางตารางมาแอบลุ้นพื้นที่หัวตารางได้แบบเหลือเชื่อ แท็คติกมีความหลากหลายมากขึ้น หากเจอกับทีมอ่อนชั้นกว่าก็พร้อมเปิดเกมรุกใส่ไม่ยั้ง แต่ถ้าเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นรองก็เน้นรับแล้วสวนกลับ แถมทำได้ไม่เลวทีเดียว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไปถึง 11 แต้ม ถือว่าเหนือความคาดหมายแบบสุดๆ กำลังอยู่ในช่วงเข้าฝัก ด้านการลงเล่นบอลลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบสุดมัน 3-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง คริสเตียน เกนท์เนอร์โจเอล โพห์ยันพาโล่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มักซ์ ครูเซ่ แนวรุกประสบการณ์สูงที่เพิ่งยิงเบิ้ลคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ ทั้งเรื่องของตัวผู้เล่นและขนาดของทีม แน่นอนว่าดาร์บี้แมตช์เมืองหลวงนัดนี้คงไม่มีใครยอมใครใส่กันไฟแล่บ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชั่วโมงนี้ต้องรีบเรียกฟอร์มเก่งให้กลับมาโดยเร็วที่สุด เกมรุกที่เคยดุดันเร้าใจหายไปดื้อๆ เกมรับกลายเป็นจุดบอดให้คู่แข่งเล่นงานจากการขาดสมาธิในจังหวะสำคัญ สิ่งเดียวที่จะเอาไปสู้คู่แข่งในนัดนี้ได้คงไม่พ้นความใจสู้เพียงอย่างเดียว เนื่องจากความมั่นใจเป็นรองแบบสุดขั้ว ส่วนทางผู้มาเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ความมั่นอกมั่นใจในชั่วโมงนี้ล้นปรอทแบบสุดๆ สถาปนาตัวเองเป็นทีมแพ้ยากทำผลงานได้ค่อนข้างสม่ำเสมอ จุดเด่นที่สำคัญที่สุด คือการจบสกอร์ที่เฉียบคม ยิงมายิงกลับไม่มีโกง แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขามาแบบไม่มีเกรงเจ้าบ้านแม้แต่น้อย เมื่อวัดหลายๆ องค์ประกอบโดยรวมแล้วเหมือนว่าผู้มาเยือนจะเหนือกว่า แต่ความเข้มข้นเรื่องบรรยากาศของ ดาร์บี้ แมตช์ คงช่วยกระตุ้นให้ขุนพลเจ้าถิ่นฮึกเหิมขึ้นไม่มากก็น้อย เชื่อว่า หญิงชรา น่าจะเอาตัวรอดด้วยการเก็บหนึ่งแต้มได้เป็นอย่างน้อยในเกมนี้ด้วยการอาศัยแรงฮึดกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ปีเตอร์ เพคาริคเดดริค โบยาต้าโอมาร์ อัลเดเรเต้มาร์วิน แพล็ทเท่นฮาร์ดท  วลาดิเมียร์ ดาริด้านิคลาส สตาร์คมัตเตโอ เกนดูซี่มาเธอุส คุนญ่า  คริสตอฟ เปียเท็คโดดี้ ลูเกบากิโย่

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK)  คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อคริสโตเฟอร์ เลนซ์  กริสช่า โพรเมลโรเบิร์ต อันดริช  เชรัลโด้ เบ็คเกอร์มักซ์ ครูเซ่มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น  ไตโว อโวนิยี่

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 2 – 2 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้