Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ชีวาสสปอร์ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล ชีวาสสปอร์ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล ชีวาสสปอร์ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่ห้า ของกลุ่มไอ เป็นการพบกันระหว่าง ชีวาสสปอร์ ทีมจากประเทศตุรกี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมจากประเทศอสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เยนี่ ชิวาส 4 อิลุล สตาดียูมู ประเทศตุรกี

ชีวาสสปอร์ เจ้าถิ่น เริ่มต้นออกสตาร์มรายการยุโรปได้อย่างนาเป็นห่วงแพ้ 2 เกมติดต่อกัน แต่ในช่วง 3 เกมหลังสุดกลับคืนสู่ฟอร์มเก่งได้สำเร็จกลับมาเก็บชัยได้ 2 เกมรวด ทำให้มีอยู่ 6 คะแนนจากการลงสนาม 4 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ยังมีลุ้นที่จะได้เข้ารอบต่อไป หากรักษาฟอร์มดีเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตามผลงานในลีกของพวกเขาฤดูกาลนี้กำลังอยู่ในขั้นโคม่าเวลานี้อยู่โซนท้ายตารางที่อันดับ 16 เมื่อตลอด 9 เกม ทำผลงานชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้ 4 ซึ่งช่วง 5 เกมหลังสุดในลีกเก็บชัยชนะมาไม่ได้เลยแม้แต่เกมเดียว นัดล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านพ่ายให้กับ กัซเทป แบบหวิดหวุด 1-0 ด้านสภาพของทีมเจ้าบ้านต้องบอกว่าไม่พร้อมรบอย่างสิ้นเชิง เมื่อขุนพลตัวหลักโดนทั้งเชื้อโคโรน่าไวรัส และอาการบาดเจ็บเล่นงานลงสนามไม่ได้ถึง 9 รายด้วยกันไม่ว่าจะเป็น อูกูร์ คิฟคิ, ซิย่า เออร์ดาล, มาร์เซโล โกอาโน่, เซอร์เก รีบาลก้า, เฟย์คาล ฟายร์, ฮาคาน อาสลาน, เออร์โดกาน เยซิลยุต, อีเลน ซาฮิน และ ฆอร์เฆ เฟลิกซ์

ฝ่ายทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล โอกาสที่จะผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปสดใสเหลือเกิน เมื่อตลอด 4 เกมที่ลงสนามพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจไม่แพ้ใครเลย ชนะ 3 เกม และเสมอ 1 เกม มีอยู่ 10 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ ทางด้านผลงานของทีมในเวทีลาลีกา ก็ยังรักษามาตรฐานไว้ได้ดี ขณะนี้เกาะอยู่บนตำแหน่งหัวตารางของลีกที่อันดับ 3 หลังลงสนามในลีกไป 11 เกม เก็บมาได้ 20 คะแนน โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าทำผลงานได้ดีบุกไปเสมอกับ เรอัล โซเซียดาด ทีมจ่าฝูงของลีกมาได้ 1-1 สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมยังคงมาด้วยขุมกำลังที่เกือบจะเต็มร้อย ขาดเพียงนักเตะหน้าเดิม อัลเบร์โต้ โมเรโน่ รายเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังมีปัญหารุมเร้าทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นทีมที่ฟอร์มตก ขาดศูนย์หน้าตัวเบิกสกอร์ให้ทีม และนักเตะที่เป็นรองในเรื่องคุณภาพอยู่แล้ว เกมนี้ยังต้องส่งบรรดาแข้งสำรองลงกว่าครึ่งทีม แม้พวกเขายังมีลุ้น และจะสู้ยิบตาเพียงใด ก็ยังไม่เชื่อว่าจะสามารถจัดการกับทัพเรือดำน้ำสีเหลืองได้ ด้วยคะแนนที่ยังไม่ได้ขาดลอยทำให้ผู้มาเยือนต้องการอย่างน้อยอีกซัก 3 คะแนนเพื่อความอุ่นใจได้แบบเต็มที่ เกมนี้เดินทางมาเยือนก็จริง แต่ทีมยังพร้อมรบเต็มสูบ บวกกับฟอร์มการเล่นที่แพ้ยากในช่วงหลีง ทำให้ด้วยปัจจัยต่างๆ ในเกมนี้ชี้ไปทางฝั่งผู้มาเยือนทั้งหมด การจะบุกมาไล่ยิงทีมที่ชื่อชั้นด้อยกว่า แถมยังขาดผู็เล่นตัวหลักหลายคนให้ดับคาบ้านคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับทัพเรือดำน้ำเท่าไหร่นัก เกมนี้จึงของฟันทิ้งว่า บียาร์เรอัล จะบุกมาเก็บ 3 คะแนนเต็มพร้อมผ่านเข้ารอบไปแบบหล่อๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชีวาสสปอร์ (4-1-4-1) : มามาดู ซามาสซ่า (GK) – มาร์เซโล่ โกยาโน่คาเนอร์ ออสมานปาซ่าอารอน แอปปินดันโกเย่อูเกอร์ ชิฟท์ชี่ – อิซัก โคฟี่ – ยาซิน ออซเตคินโรบิน ยาลชินเคลาเดเมียร์มักซ์ กราเดล – อารูน่า โกเน่

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสเปร์วิส เอสตูปินญาน – มานู ตรีเกโรสบิเซนเต้ อีบอร์ร่าดานี่ ปาเรโฆ่ – เคราร์ด โมเรโน่คาร์ลอส บัคก้าอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า

ผลสกอร์ที่คาด : ชีวาสสปอร์ 0 – 2 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้