Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นีมส์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล นีมส์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล นีมส์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 คู่เปิดหัวสัปดาห์ที่ 13 ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เดส์ กอสติแยร์ เมืองนีมส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 16 นีมส์ เปืดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น นีมส์ ลูกทีมของ เฌโรม อาร์ปิยอง ฟอร์มปีนี้สวิงไปสวิงมาอย่างหาที่จับจุดไม่ได้ มาตรฐานปกติเป็นทีมในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น แต่วันไหนเกิดมีโหมดฟอร์มเทพก็มีลุ้นล้มยักษ์ได้แบบงงๆ แต่รวมๆ แล้วดูไม่ดีเอาเสียเลย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียงสามแต้ม ถือว่าห่วยแตกเหลือคณานับ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย โมนาโก แบบสู้ไม่ได้ 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลม็องต์ เดอเปรส์ กองหน้าตัวหมุนเวียนที่ยังไม่หายเจ็บ และ ลูก้าส์ โดซ์ กองกลางคนสำคัญที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมที่ผ่านมา ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซีเนดีน เฟอร์ฮัต แนวรุกจอมพริ้วที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ภายใต้การคุมทัพของ อันเดร วิลลาส-โบอาส เริ่มต้นบอลลีกแดนน้ำหอมปีนี้ด้วยการทำแต้มหล่นเรี่ยราดด้วยการเสมอไปหลายนัด เป็นเพราะแนวรุกนัดกันฟอร์มฝืดอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ช่วงหลังพอเครื่องร้อนได้ที่ก็กลับคืนสู่มาตรฐานที่ควรจะเป็นได้แล้ว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัด และชนะติดต่อกันมา 4 นัด คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝักแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ โอลิมเปียกอส แบบเฉียดฉิว 2-1 แต่ตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีลุ้นแค่ทำอันดับไปลุ้นต่อในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เท่านั้น สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ปีกตัวสำรองอย่าง เนมานย่า ราดอนยิช ที่บาดเจ็บต้นขาเพียงแค่รายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ดิมิทรี ปาเยต์ เพลย์เมคเกอร์ร่างอวบที่เป็นฮีโร่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก นีมส์ กำลังอยู่ในช่วงมรสุมฟอร์มห่วยเกมรับรั่วเกมรุกตื้อตัน แม้จะได้เล่นในถิ่นแต่เกมนี้ดูเป็นรองผู้มาเยือนอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย แบบสุดๆ เพราะรองแชมป์เมื่อปีก่อน กำลังเร่งเครื่องได้อย่างน่าเกรงขาม แนวรุกพอกลับมาอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยสภาพความฟิตที่ถึงจุด นับว่ารับประกันเรื่องความหลากหลายในการเข้าทำได้พอสมควร ลุ้นแค่ว่ากองหน้าตัวเป้านั้นจะจบสกอร์ได้คมหรือไม่? เนื่องจากปีกทั้งสองฝั่งและแดนกลางปั้นเกมโดยรวมในแต่ละนัดได้อย่างน่ากลัวอยู่แล้ว เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วต่อให้ โอแอม จะเป็นรองเรื่องความฟิต แต่ฝีเท้าของนักเตะในแต่ละตำแหน่งนั้นดูดีกว่าจึงน่าจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบสบายๆ เพราะกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีมส์ (4-3-3) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – ปาทริค เบอร์เนอร์โลอิก ล็องด์ปาโบล มาร์ติเนซกาเอต็อง ปากีซ – ลามีน ฟอมบ้าอันเดรส คูบาสซิดี้ ซาร์ – ซีเนดีน เฟอร์ฮัตเควิน เดนกี้เรโนด์ ริพาร์

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์บูบาการ์ กามาร่าฟลอริย็อง โตแว็ง, มิกาแอล กุยซองส์, ดิมิทรี ปาเยต์ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

ผลสกอร์ที่คาด : นีมส์ 1 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้