Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชี้ชะตาส่งท้ายของ กลุ่ม เอช เเป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก จะเปิดรังเหย้าสุดแกร่ง ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะเกือกกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ลูกทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ พลิกนรกจากโอกาสเข้ารอบแบบริบหรี่มาเป็นมีลุ้นแบบเท่าๆ กันกับทุกทีม ยกเว้นทีมบ๊วยของกลุ่ม อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ด้วยการบุกไปเก็บชัยในเกมล่าสุดด้วยประตูชัยสุดดราม่าในช่วงทดเจ็บ เกมนี้ไม่มีทางเลือกใดๆ นอกจากต้องเก็บชัยให้ได้ด้วยสกอร์ที่ขาดเกินกว่าห้าประตูสถานเดียวเพราะ เฮด ทู เฮด เป็นรอง ถือว่าเป็นงานยากเกินบรรยายแต่ด้วยคาแรกเตอร์บอลบ้าบุกแบบพวกเขาใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกที่บุกเจ๊าแชมป์เก่า “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบสุดมัน 3-3 แถมรูปเกมไม่ได้เป็นรองเลยด้วยซ้ำ เกมนี้มีเท่าไหร่ใส่หมดแม็กแน่นอน แต่จะอดใช้งานตัวที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง เบนยามิน เฮนริคส์ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ และ คอนราด ไลเมอร์ รวมไปถึง ฮวัง ฮี-ชาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 แถมประเด็นสำคัญ คือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ หัวใจหลักในแนวรับดันมาติดโทษแบนในนัดชี้ชะตาพอดิบพอดี นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นตัวความหวังในการพังตาข่ายขอชี้เป้าไปที่ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติสวีเดนที่ใครก็ประมาทเขาคนนี้ไม่ได้

ทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมดวงแข็งภายใต้การนำทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เวลาเข้าตาจนเหมือนจะมีพลังพิเศษเอาตัวรอดได้ตลอด เรียกได้ว่าเก้าอี้เหนียวแบบยิ่งกว่าติดกาวตาช้าง จริงๆ แล้วทำตัวเองให้ลำบากเองด้วยการพ่ายคาบ้านในเกมก่อน ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มพลิกผันสามทีมนำมี 9 แต้มเท่ากันหมด โอกาสผ่านเข้ารอบถือว่า 50/50 ทุกทีม เกมนี้ขอแค่ไม่แพ้ก็จะผ่านเข้ารอบโดยไม่สนใจว่าจะเป็นอันดับหนึ่งหรือสองก็เพียงพอแล้วจากสภาพฟอร์มตอนนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดมีการพักตัวหลัก แต่สามารถบุกเชือด “ขุนค้อนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ด้วยการส่งตัวหลักลงแก้สถานการณ์ในครึ่งหลัง 3-1 ขุนพลในเกมนี้จะขาด เอริก ไบญี่ และ ลุค ชอว์ ที่ยังบาดเจ็บ รวมไปถึง เฟร็ด กองกลางคนขยันที่โดนไล่ออกในนัดก่อนเลยติดโทษแบน ส่วน เอดินสัน คาวานี่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ต้องรอเช็คอาการ ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถหยิบใช้งานได้ตามสะดวก ซึ่งสตาร์ตัวชี้ขาดเกมนี้ย่อมหนีไม่พ้น บรูโน่ แฟร์นานเดส ยอดมิดฟิลด์ที่เป็นทุกอย่างให้กับทีม หากต้องการมากกว่านี้คงต้องไปเรียนโค้ชแล้วคุมทีมเอง

วิเคราะห์ก่อนเกม จากสถานการณ์ปัจจุบัน เจ้าบ้านต้องการสามแต้มเท่านั้น ผิดกับทางทีมเยือนที่ต้องการแค่ผลเสมอ เกมนี้คงไม่ต้องสืบว่าพวกเค้าจะมาตั้งรับรอสวน อันเป็นจุดแข็งของพวกเค้าในปัจจุบัน การเจอกันในนัดแรกของทั้งคู่ ปรากฏว่าเป็น ปีศาจแดง ที่สอนเชิงบอล แอร์เบ ไลป์ซิก แบบหมดรูป ด้วยการเปิดโรงละครแห่งความฝันถล่มไป 5-0 ซึ่งนัดนี้เป็นโอกาสล้างตาของยอดทีมจากเยอรมันบ้าง แต่ด้วยความกดดันเรื่องผลการแข่งขันที่เร่งให้พวกเขาต้องเปิดเกมบุกใส่แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อหวังเปิดแผลให้เร็วที่สุดนั้นคงเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่เกินแบกรับ ยิ่งเกมนี้ต้องขาด ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่เป็นตัวหลักในแนวรับทั้งการทำหน้าที่ลำเลียงบอล และสั่งการคนอื่นๆ ยิ่งทำให้น่าหนักใจแบบสุดๆ แน่นอนว่าเรื่องเกมรุกไม่มีทีมไหนประมาท เดอะ เร้ดบูลส์ ได้เลย แต่การที่ต้องมาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เห็นกันชัดแล้วว่าคาแรกเตอร์เปลี่ยนไปเป็นแนวสวนคมๆ ขอโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งก็เล่นงานคู่แข่งได้ด้วยความจัดจ้านของแนวรุก ดันกลายเป็นเกมที่เข้าทางผู้มาเยือนพอดี แล้วการต้องยิงถึงห้าประตูใส่ยอดทีมแห่งแมนเชสเตอร์ ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นง่ายๆ เพราะเกมนี้คงมาแบบรัดกุมระวังตัวแบบสุดๆ จะเรียกว่าอุดก็คงไม่เกินไป เมื่อมองจากเงื่อนไขทั้งหมดแล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่นอาจเร่งเกมบุกมากเกินไปจนเครื่องรวนไปเอง แล้วเสียท่าโดนทีเด็ดจากจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคพ่ายคารังไปแบบน่าเจ็บใจด้วยสกอร์ที่ขาดเกินคาดเดา ลดชั้นไปเล่นในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แบบน่าเสียดายแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่อิบราฮิม่า โกนาเต้วิลลี่ ออร์แบนอันเจลิโน่  ไทเลอร์ อดัมส์มาร์เซล ซาบิตเซอร์  อมาดู ไฮดาร่าเอมิล ฟอร์สเบิร์ก – ยุสซุฟ โพลเซ่นคริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์อเล็กซ์ เตลเลส – ดอนนี่ ฟาน เดอ เบคสกอตต์ แมคโทมิเนย์ปอล ป็อกบา – เมสัน กรีนวู้ดเอดินสัน คาวานี่มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้