Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs ปอร์โต้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมเกมที่ 6 ของกลุ่มซี เป็นการลงสนามดวลฝีเท้ากันระหว่าง โอลิมเปียกอส เตรียมเปิดสนาม คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ปอร์โต้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศกรีซ

โอลิมเปียกอส เจ้าบ้าน เปิดหัวประเดิมเกมแรกในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ได้อย่างสวยหรูด้วยการเก็บ 3 คะแนนเต็ม แต่หลังจากนั้นอีก 4 เกมก็กาคะแนนไม่พบอีกเลยแพ้รวดทั้งหมด ทำให้รั้งอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ณ เวลานี้ โอกาสผ่านเข้ารอบในรายการนี้ไม่หลงเหลือแล้ว ภารกิจหลักตอนนี้ต้องไปลุ้นเพียงรักษาอันดับ 3 เอาไว้ให้ได้เท่านั้น ทางด้านผลงานในลีกของพวกเขายังคงเป็นมหาอำนาจของประเทศ นำเป็นจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ ผ่านการลงสนามไปแล้ว 9 เกมยังไม่แพ้ใคร เก็บชัยได้ 8 เกม และเสมอ 1 เกม ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ โวลอส ได้แบบขาดลอย 4-1 สำหรับสภาพความพร้อมบ่าสุดของทีมจะขาดเพียง มาติเยอ วัลบูเอน่า และ อาห์เหม็ด ฮัสซัน ที่บาดเจ็บอยู่ 2 รายเท่านั้น

ฝั่ง ปอร์โต้ ผู้มาเยือน ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในรายการยุโรป เมื่อพวกเขาจะได้ผ่านไปสู่รอบต่อไปอย่างแน่นอนแล้ว หลัง 5 เกมที่ผ่านมาเก็บมาได้ 10 คะแนนจากผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1 ขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มซีเอาไว้ได้ ทางด้านผลงานในลีกก็ยังรักษามาตรฐานทีมเกาะตำแหน่งหัวตารางด้วยการเป็นรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทอนเดล่า ได้แบบสุดมัน 4-3 ทำให้ผลงานรวม 6 เกมหลังสุดกำลังฮอทแบบหยุดไม่อยู่ ชนะ 5 เสมอ 1 โดยเกมที่เสมอคือการเจ๊ากับทีมสุดแกร่งอย่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีรายงานผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กบาดเจ็บลงสนามไม่ได้แน่นอน 2 รายคือ อีบัน มาร์กาโน่ และ เปเป้ ส่วนบรรดานักเตะที่เหลือทุกคนยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของ ปอร์โต้ ในปีนี้ถือว่ามาดีมาก ด้วยทีมมีความแข็งแกร่งทางด้านแนวรับ ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่แพ้ยากไปโดยปริยาย โดยตลอด 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามมานั้นทีมจากโปรตุเกสเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 4 เกมเลยทีเดียว เกมนี้จะต้องมาเจอกับ โอลิมเปียกอส ที่มีปัญหาอย่างหนักในเรื่องเกมรุก เพิ่งจะยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นในแชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้ยังมองไม่เห็นเลยว่าเจ้าบ้านจะเอาวิธีการไหนไปเจาะผู้มาเยือน อย่างไรก็ดีเกมนี้ทีมจากรีซมีทั้งแรงจูงใจที่ค้องการแต้ม และได้ลงเล่นในบ้าน แม้ฟอร์มการเล่นจะเป็นรอง แต่ก็เชื่อว่ารูปทรงเกมจะออกมาสูสี มีโอกาสลุ้นไม่น้อยที่เจ้าถิ่นจะมีแต้มติดมือ ซึ่งการที่ ปอร์โต้ เข้ารอบไปแล้วเกมนี้อาจจะส่งผู้เล่นชุดสำรองลงมาผสม เรื่องจากช่วงสุดสัปดาห์ยังมีเกมบ้านถ้วยในประเทศรออยู่ ดังนั้นเกมนี้จึงเข้าใจได้หากว่า โอลิมเปียกอส จะมีคะแนนติดมือ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมเปียกอส (4-3-3) : โฆเซ่ ซา (GK) – ราฟินญ่า, ฺรูเบน เซเมโด้ปาเป้ อาบู ซิสเซ่, โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – โมฮาเหม็ด มาดี้ กามาร่าอันเดรียส บูชาลาคิสยานน์ เอ็มวีล่า – คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิสลาซาร์ แรนด์เยโลวิชมาริออส วรูไซ

ปอร์โต้ (4-3-3) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – วิลสัน มานาฟาชานเซล เอ็มเบมบ้ามาล็อง ซาร์ไซดู ซานูซี่ – เซร์คิโอ โอลิเวย์ร่ามาร์โก กรูยิชโอตาวิโอ – เฆซุส โคโรน่าเมห์ดี้ ตาเรมี่หลุยส์ ดิอาซ

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมเปียกอส 1 – 1 ปอร์โต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้