Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดปิดท้ายของกลุ่ม เอ เกมชี้ชะตาระหว่างทีมรองบ๊วย เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เปิดสนามเหย้า เร้ดบูลส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรีย

เจ้าถิ่น เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ เยสเซ่ มาร์สช ทำผลงานในรายการนี้ได้พอถูไถ ไม่โดดเด่นแต่ก็ไม่แย่มากนัก ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปได้อยู่แต่เงื่อนไขนั้นยากพอตัว คือต้องเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้เท่านั้นแบบไม่มีทางเลือกอื่นใด ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 4 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย แอดมิร่า แวคเกอร์ แบบเสียฟอร์ม 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อุสมาเน่ เดียกีเต้, แอนธอน เบอร์เนเด้ และ ยูบา ดิยาร์ร่า ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โดมินิก โซบอสซ์ไล แนวรุกเนื้อหอมที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปกำลังจ้องกันอย่างตาเป็นมัน

ฝั่งทีมเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ประคองตัวในถ้วยหูใหญ่ได้ค่อนข้างน่าพอใจ การผ่านเข้ารอบต่อไปนั้นขึ้นอยู่กับเกมนี้เท่านั้น ขอเพียงแค่ไม่แพ้มีแต้มกลับสเปนทุกอย่างก็จบปิดจ็อบสวยงาม แม้จะเข้าเป็นที่สองแต่ก็ไม่น่าเกลียดเพราะทีมอื่นๆ ต่างขยาดไม่อยากเจอทั้งสิ้น ตอนนี้มีทั้งหมด 6 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านเชือด เรอัล บายาโดลิด แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มานู ซานเชซซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, เรนาน โลดี้, ยันนิก การ์ราสโก้ และ ดีเอโก้ คอสต้า ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงจมูกไวที่กำลังกระหายประตูหลังหายเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม การวัดฝีเท้ากันนัดที่แล้วของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น แอตเลติโก มาดริด ที่เปิดบ้านเบียดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 ซึ่งเกมนี้มีความหมายต่อทั้งคู่อย่างมาก เพราะสามารถกำหนดชะตาเรื่องการผ่านเข้ารอบได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องลุ้นผลคู่อื่น เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ที่มีโอกาสกลับมาล้างตาในรัง ไม่มีทางเลือกใดๆ มีเท่าไหร่ใส่หมดแม็กอย่างแน่นอน จุดเด่นอยู่ที่ความใจสู้วิ่งไม่มีหมด แนวรุกพร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีม เล่นด้วยความมั่นใจเหมือนเป็นทีมใหญ่ แต่จุดอ่อนอยู่ที่แนวรับที่พร้อมแจกโชคให้คู่ต่อสู้อยู่บ่อยๆ ส่วนทางผู้มาเยือน ตราหมี เกมนี้ไม่ขออะไรมากแค่ไม่แพ้เป็นพอ นับว่าเป็นโอกาสที่เข้าทางพอดี เนื่องจากเป็นทีมที่มีจุดแข็งในเรื่องของแนวรับเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เกมนี้คงมาตั้งรับเต็มสูบรอจังหวะสวนเน้นๆ ดึงจังหวะเกมให้ช้าจนเจ้าถิ่นท้อไปเองเหมือนเตะบอลอัดกำแพง เมื่อเทียบองค์ประกอบรวมๆ แล้วเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านน่าจะเร่งเกมจนรวนไปเอง แทคติกส์ที่ใช้แพ้ทางทีมเยือนพอดี ท้ายที่สุดน่าจะเร่งไม่ขึ้นเพราะโดนดึงจังหวะช้าให้หมดแรงข้าวต้ม แล้วลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบจืดๆ เนื่องจากเกมรับเต็มสูบของ ซิเอโอเน่ เล่นงานคู่แข่งจนไปไม่เป็นมานักต่อนักแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (4-4-2) : ซิซาน สแตนโควิช (GK) – อัลเบิร์ต วัลล์ชี่เฌโรม จูเนียร์ องแกเน่อูมาร์ โซเลต์พาทริค ฟาร์คาส – มาซายะ โอคุกาวะมาจีด อาชิเมรูโมฮาเหม็ด กามาร่าโดมินิก โซบอสซ์ไล – เเพทสัน ดาก้าคาริม อเดเยมี่

แอตเลติโก มาดริด (3-4-2-1) : ยาน โอบลัค (GK)  สเตฟาน ซาวิชเฟลิเป้มาริโอ เอร์โมโซ่  คีแรน ทริปเปียร์เฮคตอร์ เอร์เรร่าซาอูล ญีเกซบิโตโล่  อังเคล คอร์เรอาโธมัส เลอมาร์  หลุยส์ ซัวเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก 1 – 2 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้