Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เออีเค เอเธนส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เออีเค เอเธนส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs เออีเค เอเธนส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป จี ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมจ่าฝูง “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เออีเค เอเธนส์ ทีมบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำผลงานในถ้วยยุโรปได้น่าพอใจอย่างมาก ผ่านเข้ารอบต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการเก็บไป 10 แต้ม จากการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมนี้ความสำคัญมีเพียงแค่จะเข้าไปในฐานะแชมป์กลุ่มหรือไม่เท่านั้น หากเก็บชัยได้ก็ไม่จำเป็นต้องลุ้นผลอีกคู่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนผู้ดีที่บุกชนะทีมบ๊วย “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบสุดดราม่าในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวให้ต้องกังวลใจ แถมจะได้ตัวที่หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกเพิ่มขุมกำลังให้หลากหลายขึ้นอีก แน่นอนว่าสตาร์ตัวอันตรายที่สุดของทีมหนีไม่พ้น เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าจอมทุ่มเทที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

อาคันตุกะ เออีเค เอเธนส์ ภายใต้การคุมทัพของ มัสซิโม่ คาร์เรร่า โชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้อย่างห่วยแตกสุดๆ ไม่ต่างอะไรกับหมูในอวยที่โดนเพื่อนร่วมกลุ่มต้อนตือเอาชนะอยู่เป็นนิจ เก็บได้เพียง 3 คะแนน จากการชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด ตกรอบไปแบบไม่ต้องสืบ เกมนี้แค่เล่นให้ครบตามโปรแกรมแบบไม่มีอะไรให้ต้องลุ้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนเทพนิยายที่พ่ายคารังให้กับ พานาธิไนกอส แบบเสียท่า 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาริม อันซาริฟาร์ด ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกของทั้งสองทีมที่ประเทศกรีซ ปรากฏว่าเป็น เลสเตอร์ ซิตี้ ที่บุกเก็บชัยได้ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งเกมนี้ได้ย้ายวิกกลับมาเล่นในแดนผู้ดีบ้าง เจ้าบ้านคงไม่ปล่อยโอกาสเรียกความมั่นใจให้กับทีมที่กำลังฟอร์มเป๋ทิ้งไปเป็นแน่ เนื่องจากหลังๆ มานี้เกมรับนั้นเล่นกันรั่วมั่วซั่วเหลือเกิน แนวรุกหวังพึ่งได้ไม่กี่คนพากันออกทะเลเกือบหมด จุดแข็งยังคงเป็นเกมบุกที่ปูพรมบุกได้อย่างน่ากลัว แต่เกมนี้คงเล่นตามจังหวะเกมแบบไม่เร่งร้อน เพราะคงไม่อยากเสี่ยงให้ตัวหลัดที่เริ่มทยอยกลับมาย้อนเข้าโรงหมอไปอีกรอบ ส่วนทางผู้มาเยือน เออีเค เอเธนส์ ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นมาเล่นแบบไร้แพสชั่น แค่เตะแก้บนให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แล้วยิ่งธรรมชาติเป็นทีมที่เล่นเกมรับเหมือนรอโดนอยู่แล้วยิ่งเข้าทางเจ้าถิ่น ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ สุนัขจิ้งจอก จะคืนฟอร์มที่แข็งแกร่งอาศัยความเฉียบคมใดแนวรุกบดเอาชนะอาคันตุกะไปได้แบบชิวๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (3-4-2-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เวสลี่ย์ โฟฟาน่าจอนนี่ อีแวนส์คริสเตียน ฟุคส์ – มาร์ค อัลไบรท์ตันยูริ ตีเลอม็องส์น็อมปาลิย์ส เมนดี้เจมส์ จัสติน – อโยเซ่ เปเรซเจมส์ แมดดิสัน – เจมี่ วาร์ดี้

เออีเค เอเธนส์ (4-2-3-1) : พานาจิโอติส ซินโตตาส (GK)  สตาฟรอส วาซิลันโตโนปูลอส, สตราตอส สวาร์นาส, โยนุต เนเดลเชียรู, เอมานูเอล อินซัว เยฟเกน ชาร์คอฟ, เนนาด เคอร์สติซิช เมาเมอร์ ทันโควิช, เปตรอส มานตาลอส, มาร์โค ลิวาย่า  คาริม อันซาริฟาร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 3 – 1 เออีเค เอเธนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้