Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สปาร์ต้า ปราก vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล สปาร์ต้า ปราก vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล สปาร์ต้า ปราก vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่6 หรือเกมสุดท้ายของกลุ่มเอช เป็นการเจอกันอีกครั้งระหว่าง สปาร์ต้า ปราก ทีมจากสาธารณรัฐเช็ก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมจากลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 11 ธนวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เนเจราลี่ อารีน่า กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าบ้าน สปาร์ต้า ปราก หมดโอกาสได้ไปต่อในเวทียุโรปแบบแน่นอนแล้ว เมื่อเกมนัดที่ผ่านพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ “ตราหมา ลีลล์ 2-1 ทำให้แต้มหยุดอยู่ที่ 6 คะแนนจาก 5 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ต่อให้ชนะเกมนี้แบบขาดลอยแค่ไหนก็ไม่มีทางที่จะทำแต้มแซงทีมรองจ่าฝูงขึ้นไปได้ ทางด้านฟอร์มการเล่นในลีกก็ออกอาการเป๋ไปแบบดื้อๆ จากที่นำเป็นจ่าฝูงมาดีๆ ดันไปแพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุด ทำให้เวลานี้พวกเขาต้องหล่นลงมาเป็นรองจ่าฝูงของลีกแทน โดยในเกมนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านโดนคู่แข่งแย่งแชมป์ สลาเวีย ปราก ยิงถล่มยับคาที่ 0-3 มาที่ความพร้อมของทีมเจ้าบ้านก่อนจะลงสนามเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูกาส สเตติน่า, มิเคล ซาเช็ค, มาไทจ์ โปลิดาร์, โบเร็ก ดอคคาล, อดัม ฮโลเซค และ ลิบอร์ โคซัค

ฝั่งผู้มาเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน จะได้ผ่านเข้าไปสู่รอบน็อคเอาท์ได้แน่นอนแล้ว หลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เซลติก 4-2 ได้ในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามบนเวทียุโรป ทำให้ทัพปีศาจแดงดำเก็บมาได้ 10 คะแนนจากการลงสนาม 5 เกม เป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มในเวลานี้ ซึ่งจากคะแนนที่เก็บมาได้ทำให้พวกเขามีลุ้นให้เลือกว่าจะจบรอบแบ่งกลุ่มในฐานะจ่าฝูงหรือรองจ่าฝูงเท่านั้น ทางด้านผลงานในลีกอิตาลี ฤดูกาลนี้ยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยมไร้ที่ติ ลงสนามไป 10 เกมยังไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 8 เสมอ 2) นัดล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือด “ลาซามพ์ซามพ์โดเลีย มาได้ 2-1 ทำให้ยังคงทำคะแนนำห่างเป็นจ่าฝูงของลีกได้ ณ เวลานี้ โดยเกมนี้ผู้มาเยือนจะยังขาดผู้เล่นแดนหน้าคู่เดิม ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ ราฟาเอล เลเอา ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยความมั่นใจในเวลานี่คงไม่มีทีมไหนเดิน เอซี มิลาน อีกแล้วในเวลานี้ แม้จะขาด 2 หัวหอกตัวเก่งก็ยังหยุดไม่อยู่เดินหน้าคว้าแต้มได้ไม่หยุด เกมนี้จะได้ลงเล่นแบบไร้ความกดดัน เหลือให้เพียงแค่ลุ้นว่าจะจบรอบแบ่งกลุ่มที่ 1 หรือ 2 เท่านั้น ด้วยสไตล์การเล่นของทั้งคู่ในเวลานี้เป็นทีมที่มีจุดเด่นในเรื่องเกมรุกทั้งคู่ ด้วยการที่ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก นัดนี้ทั้งสองเกมมีโอกาสที่จะเปิดหน้าแลกหมัดใส่กันเป็นการทิ้งทวน ซึ่งในเกมแรกที่เจอกันเป็น มิลาน ที่เปิดบ้านถล่มมาได้ 3-0 นัดนี้อาจจะไม่ออกมาไม่ขาดลอยเช่นเดิม เนืองจาก สปาร์ต้า ปราก จะได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัด และทางทัพปีศาจแดงดำ ก็เริ่มจะผ่อนคันเร่งเล่นแบบถนอมร่างกายกันแล้ว อย่างไรก็ตามสุดท้ายด้วยพลังเกมรับที่ดูดีกว่าจะทำให้ฝ่ายผู้มาเยือนเก็บ 3 คะแนนออกไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สปาร์ต้า ปราก (3-5-2) : โฟลริน นิต้า (GK) : ดาวิด ลิสช์ก้าดาวิด ฮันส์โคโดมินิก เปชชาตี้  ดาวิด โมเบิร์ก คาร์ลสันลาดิสลาฟ เครย์ซี่โบเร็ก ดอคคาลฟิลิป ซูเช็คมาเตจ ฮานูเซ็ค  เซอร์จาน ปลาฟชิชลูคัส ยูลิส

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียมัตเตโอ กับเบียอเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – ซานโดร โตนาลี่ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูบราฮิม ดิอาซ – อันเต้ เรบิช

ผลสกอร์ที่คาด : สปาร์ต้า ปราก 1 – 2 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้