Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมนัดกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมรองบ๊วย อูเอสก้า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้

เจ้าถิ่น อูเอสก้า ลูกทีมของ มิเชล ส่อแววเจองานยากที่จะเอาตัวรอดในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ เนื่องจากฟอร์มมีแต่สาละวันเตี้ยลง จะเปิดเกมบุกก็ขาดๆ เกินๆ พอมาเน้นตั้งรับก็เสียประตูง่ายดายเกินไป ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “ยอดทีมแห่งแคว้านบาสก์” แอธเลติก บิลเบา แบบสู้ไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อันโตนิโอ บาเลร่า ประตูตัวสำรองที่บาดเจ็บไหล่ และ ฆอร์เก้ ปูลิโด้ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่โดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชินจิ โอกาซากิ ดาวยิงแดนปลาดิบที่เคยคว้าแชมป์ลีกอังกฤษมาแล้วในเส้นทางการค้าแข้ง

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของ ปาโก้ โลเปซ อาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มฤดูกาล ขาดความสม่ำเสมอในการรักษาฟอร์มอย่างยิ่ง เอาแน่เอานอนไม่ได้บางวันเข้าฝักก็ยากจะต้าน บางวันออกทะเลก็ไม่เอาอะไรเลย ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้ม ถือว่าฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฆเซ่ กัมปาน่าชีค ดูกูเร่ และ เอนิส บาร์ดี้ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์มาได้หมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมากตามข้อมูลประกอบ อูเอสก้า ยังคงอยู่ในช่วงมรสุมเรื่องการปรับตัวในการเล่นบนลีกสูงสุด อาวุธที่เคยเป็นทีเด็ดในลีกรองนั้นแทบใช้ไม่ได้ผลเลยเมื่อเลื่อนชั้น โดยเฉพาะแนวรุกที่อ่อนเชิงแทบจะเจาะคู่ต่อสู้ไม่เข้า แถมแนวรับยังเล่นกันหละหลวมอีกยิ่งพากันลงเหวไปใหญ่ ส่วนทางผู้มาเยือน เลบานเต้ นั้นภาพรวมในการเล่นก็ยังขาดความคงเส้นคงวา ต้องลุ้นว่าแนวรุกจะเข้าฝักหรือไม่? เพราะแผงหลังนั้นพึงอะไรไม่ได้อยู่แล้ว เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่ายังลุ่มๆ ดอนๆ กันไม่ต่าง รูปเกมน่าจะออกมาแบ่งรับแบ่งสู้ไม่มีทีมใดมาวัดผลแบบเต็มตัว ดังนั้นเชื่อว่าผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์น่าจะเหมาะสมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (4-3-3) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล มัฟเฟโอปาโบล อินซัวดิมิทริส ซิโอวาสฆาบี กาลัน – มิเกล ริโก้เปโดร มอสเกร่าบอร์ฆ่า การ์เซีย –  ดาบิด เฟร์เรยโร่ชินจิ โอกาซากิฆาเบียร์ ออนติเบรอส  

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนเซร์คิโอ ปอสติโก้รูเบน เบโซ่คาร์ลอส แกลร์ก – โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลสมิคาเอล เมลซ่านิโคล่า วุคเซวิชรูเบน โรคีน่า – โรเกร์ มาร์ติดานี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 2 – 2 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้