Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันคู่สุดท้ายของสัปดาห์ที่ 16 เป็นโคจรมาเจอกันของสองทีมที่อยู่ในโซนล่างของตารางระหว่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของลีก เปิดสนามเหย้า สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม เวลา 19.00 น. จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฤดูกาลนี้พวกเขามีปัญหาฟอร์มรูดลงมาจนผ่านการแข่งขันไปครึ่งทางของฤดูกาลยังคงต้องลุ้นดิ้นรนอยู่ในโซนล่างของตารางคะแนน แต่ยังดีที่ในช่วง 2 เกมหลังกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งคว้าชัยมาได้ทั้งหมด ล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดหรูเปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ได้แบบขาดลอย 4-0 ทำให้ขยับพ้นจากโซนแดงมารั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ด้านสถานการณ์ในตลาดซื้อขายรอบ 2 พวกเขาเสริมผู้เล่นต่างชาติเข้ามาร่วมทัพได้ 3 รายในเวลานี้คือ จิดี้ คานยุค(ยืมตัว), เจสซี่ เคอร์เรน(ยืมตัว) และ เดนนิส วิลลานูเอวา มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ซื้อตัวมาจากสโมสรยูไนเต็ด ซิตี้ ส่วนผู้เล่นในช่วงขาออกได้ขาย เลอันโดร อัสซัมเซา ไปให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี, กิตติพงษ์ วงมา ย้ายไป อุดร ยูไนเต็ด และ ราชันย์ ประสิทธิ์ทอง ย้ายไป เกษตรศาสตร์ เอฟซี ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมทุกคนจะพร้อมลงสนามช่วยทีมกันทั้งหมด

ฝั่งทีมเยือน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ภายใต้การนำทัพของกุนซือ มาซามิ ทากิ ที่เข้ามาคุมทัพได้ไม่นาน แต่ผลงานของทีมกลับปังขึ้นมาจนทีมกลับคะแนนได้อย่างต่อเนื่องจนหนีจากอันดับบ๊วยของลีกขึ้นมาอยู่ที่ 15 ของตารางคะแนน หรือรองบ๊วยของลีก เกมล่าสุดที่ลงสนามโชว์ฟอร์มสุดแจ่มเปิดบ้านเชือดนิ่ม “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ด้านการเสริมทัพของทีมในตลาดเลกที่2 ยังไม่มีการเสริมใครเข้ามาหวือหวานักมีเพียงการซื้อ ออสการ์ คาห์ล มาจาก แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด และโกชิ โอคุโบะ มาจากสโมสรราชนาวี เอฟซี ด้านผู้เล่นที่ย้ายออกไปจากทีมมีถึง 4 รายด้วยกันคือ อลงกรณ์ จรนาทอง, นันทวัฒน์ สวนแก้ว, วรุต สัพโส และ ปาร์ค แต ยัง สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมมีรายชื่อผู้เล่นลงสนามไม่ได้แน่นอน 1 รายคือ สุวัฒน์ จันทร์บุญภา ปราการหลังของทีมที่มีโทษแบนติดตัวอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังจากทางระยอง ได้นำเข้านายใหม่เข้ามาคุมทัพมีมดูจะเล่นกันได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยจุดที่แข็งแกร่งขึ้นแบบไม่น่าเชื่อคือเกมรับที่รัดกุมเป็นอย่างมาก จากทีมที่แนวรับรั่วไหลที่สุดในลีก แต่ใน 4 เกมหลังกลับเสียไปเพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น โดยที่ไม่มีเกมไหนเสียเกิน 1 ลูกเลย ด้าน นครราชสีมา ยังคงเป็นทีมที่แนวรับรั่วไม่เลิก แต่จากความมั่นใจของทีมที่เพิ่มขึ้นมาทำให้แนวรุกของทีมจัดการจบสกอร์กันได้เฉียบขาดกดไปถึง 8 ประตูจากการลงเล่น 2 เกมหลัง ด้วยชื่อชั้นของผู้เล่นในทีมยังมองว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าอยู่พอควร และตามสไตล์การเล่นของทีมแล้วเชื่อว่าจะเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเข้าใส่ แม้ผู้มาเยือนจะเล่นได้เหนียวแน่นขึ้นมา แต่ฝั่ง สวาทแคท จะได้ลงเล่นในบ้าน และกำลังมั่นใจสุดๆ จึงขอฟันธงว่า นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนัดนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-3-3) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – นฤพล อารมณ์สวะเมธี ทวีกุลกาญจน์วีรวัฒน์ จิรภักสิริ – อมาดู อ๊อตตาร่าเดนนิส มูริลโล่จิดี้ คานยุค

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ปาร์ค แท-ฮยองวัชรินทร์ เนื่องพระแก้วยอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ – เทพพิทักษ์ พูลจวงอนุชิต เงินบุคคลชินวัฒน์ วงศ์ไชยกีรติ แก้วหนองแดง  เมธี สาระคำศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า 2 – 1 ระยอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้