Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมนัดวันสิ้นปี ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 30 ธันวาคม เวลา 03.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 16 เอลเช่ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น เอลเช่ เหล่าขุนพลของ ฆอร์เก้ มิรามอน เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่น่าชื่นชมเอาเสียเลยในช่วงแรก แต่ตอนนี้ผลักดันฟอร์มขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อยจนบัดนี้พ้นโซนแดงขึ้นมาแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถวางใจได้เพราะว่าแต้มยังเท่ากับทีมในโซนตกชั้นอยู่ การลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊า โอซาซูน่า แบบสุดมัน 2-2 สิ่งที่ต้องพัฒนาเป็นเกมรับที่ยังเสียประตูง่ายเกินไป โชคยังดีที่แนวรุกยังพอถูไถทำประตูได้บ้าง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิเดล กองกลางจอมทุ่มเทที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เหล่าสตาร์ของ ซีเนดีน ซีดาน ค่อยๆ เร่งเครื่องขึ้นมาตามาตรฐานของตัวเอง น่าเสียดายที่ช่วงก่อนหน้านี้ทำแต้มหล่นไปพอสมควร เนื่องจากปัญหาตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บพราะไปทีละคนสองคนจนถึงบัดนี้ก็ยังไม่สามารถจัดทีมแบบเต็มประสิทธิภาพได้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านบดเอาชนะ กรานาด้า แบบหืดจับ 2-0 ส่วนสตาร์ที่จะหายหน้าหายตาไปในเกมนี้จะอดใช้งาน เอแดน อาซาร์ ปีกหุ่นตุ๊ต๊ะที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในแดนหน้าต้องชี้เป้าไปที่ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวแบกที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันในช่วงหลังของทั้งคู่จบลงด้วยชัยชนะของ เรอัล มาดริด ที่กวาดชัยได้ทั้งหมด ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะว่างบประมาณในการทำทีมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เจ้าถิ่น เอลเช่ เป็นน้องใหม่ที่เพื่งเลื่อนชั้นขึ้นมาใช้เวลาปรับจูนทีมให้เล่นบนดิวิชั่นสูงสุดได้ทีละน้อย แต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพของนักเตะยังเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกพอสมควร จำเป็นต้องปรับแต่งแท็คติกให้เหมาะสมกับการเจอคู่แข่งแต่ละเกม ปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนหนีไม่พ้นเกมรับที่ยังยืนตำแหน่งกันแบบหละหลวม ส่วนทางผู้มาเยือน เรอัล มาดริด ฟอร์มของแชมป์เก่าเริ่มกลับมาสิงร่างแล้ว แม้ว่าจะมีอาการออกทะเลในช่วงต้นเพราะขาดตัวหลักที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน โชคยังดีของเทรนเนอร์ที่ยังมีสตาร์คนอื่นๆ ที่เร่งฟอร์มมาแบกขาเก้าอี้ได้ทันเวลา จุดเด่นของทีมยังคงเป็นเกมรุกที่บุกได้อย่างจัดจ้านเร้าใจ เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าจะเป็นเกมง่ายของ ราชันชุดขาว ที่จะบุกมาหยิบสามแต้มออกไปจากรังน้องใหม่ได้สบายๆ ด้วยการอาศัยความเก๋าเกมค่อยๆ ปูพรมบุกนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดานี่ คัลโบฆวน ซานเชซ มิโน่ – โฆซานอีวาน มาร์โคเน่, เอมิเลียโน่ ริโกนี่ฟิเดล  ลูคัส โบเย่เตเต้ มอเรนเต้

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาเอล วารานเซร์คิโอ รามอสแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – โทนี่ โครสคาเซมิโร่เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ – ลูกัส บาสเกซคาริม เบนเซม่าโรดรีโก้

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 0 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้