Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020/2021 เกมแรกของศักราชใหม่ จะประเดิมกันด้วยคู่ระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล เตรียมเปิดรังเหย้ารับการปะทะของ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม เอล มาดริกัล กรุงมาดริด ประเทศสเปน

“เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ปีนี้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม จนกลายเป็นทีมที่แพ้ยากสุดๆ ฤดูกาลนี้เพิ่งแพ้ไปสองนัดในเกมเปิดฤดูกาลกับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า 0-4 และ เกมล่าสุดที่บุกพ่าย เซบีย่า 0-2 แต่ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมในนัดที่เหลือทำให้พวกเขาขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง จากการเก็บได้ 26 คะแนนจาก 16 นัด ปัญหาในปีนี้คือเกมรุกที่ยิงประตูได้น้อยไปหน่อย ถ้าเทียบกับการเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของผู้เล่นในทีมจะขาดหน้าเดิมอย่าง อัลเบร์โต้ โมเรโน่บิเซนเต้ อีบอร์ร่าปาโก้ อัลกาเซร์ และ คาร์ลอส บัคก้า เพียง 4 รายที่ยังบาดเจ็บ

“ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ช่วงหลังฟอร์มดีขึ้นมาหน่อย หลุดพ้นจากโซนท้ายตารางได้สำเร็จ ด้วยผลงาน 5 นัดหลังสุดที่เก็บมาได้ถึง 10 คะแนนจากการ ชนะ 3 เสมอ 1 และ แพ้ 1 ซึ่งเกมเดียวที่แพ้นั้นเป็นการแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า ส่วนเกมล่าสุดนั้นแม้จะเหลือ 10 คน แต่ก็ประคองตัวเอาชนะ เรอัล เบติส มาได้ 4-3 ทำให้ตอนนี้มี 18 คะแนนจาก 15 นัด หากเก็บชัยในเกมตกค้างได้ จะขึ้นไปอยู่ครึ่งตารางด้านบน ส่วนด้านความพร้อมของนักเตะภายในทีมนั้นจะยังขาด 3 แข้งหน้าเดิมอย่าง ชีค ดูกูเร่เอนิส บาร์ดี้ และ โฆเซ่ กัมปาน่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่ากำลังอยู่ในช่วงโมเมนตัมที่ดีด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วยคุณภาพแล้วทางฝั่งผู้มาเยือนอาจจะเป็นรองอยู่พอสมควร บวกกับฟอร์มของเจ้าถิ่นในรังเหย้าของตัวเองนั้นเรียกได้ว่ายอดเยี่ยมสุดๆ แม้สามนัดหลังจะเสมอมาทั้งหมดก็ตาม ดังนั้นมองแล้วเกมนี้ยังไงทางเรือดำน้ำไม่น่าจะแพ้ได้เลย เพราะเกมรุกของทางทีมเยือนก็ไม่เด็ดดวงเหมือนเมื่อปีก่อน แม้ช่วงหลังจะเริ่มกลับมายิงสลุตได้ก็ตาม มองแล้วเกมนี้มีสองอย่าง คือเจ้าบ้านไม่เสมอก็ชนะ แต่ด้วยความเหนียวแน่นของทีมเยือนในช่วงหลัง มองว่าพวกเค้าก็มีดีที่จะแบ่งแต้มออกมาได้เหมือนกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่าราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – ดานี่ ปาเรโฆ่ฮวน ฟอยธ์มานู ตรีเกโรส – เคราร์ด โมเรโน่เฟอร์ นิโน่มอย โกเมซ

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนโรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์ออสการ์ ดูอาร์เต้คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสมิคาเอล เมลซ่าเนมานย่า ราโดย่าโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส – โรเกร์ มาร์ติดานี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 1 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้