Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 17 ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองสโมสรจะทำการปะทะแข้งในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 23:30 น. ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มที่เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หลังจากร้อนแรงอยู่พักนึง แต่ 5 เกมหลังในลีกนั้นเข้าขั้นวิกฤติ โดยพวกเขาสามารถชนะได้แค่นัดเดียว และแพ้ถึงสามเกม ส่วนเกมล่าสุดนั้นทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า 1-1 ทำให้อันดับในตารางรูดลงมาอยู่ที่ 6 ด้วยผลงานรวม ชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 4 เก็บได้ 26 คะแนนจาก 16 นัด ยังดีที่ความพร้อมในทีมนัดนี้ พวกเขาไม่มีผู้เล่นคนใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ต่อกันทางฝั่งทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปีนี้ฟอร์มดรอปลงมาอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะเกมรุกที่เคยเป็นเครื่องหมายการค้า เพิ่งจะยิงได้เพียงแค่ 21 ประตูจาก 14 เกม ดีที่ปีนี้เกมรับติดคริ เสียไปเพียง 12 ประตู น้อยที่สุดในลีก ผลงานช่วงหลังเก็บแต้มมาได้เรื่อยๆ 7 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 5 เสมอ 2 โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นต้องย้อนไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านเอาชนะ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล 2-0 เพราะโปรแกรมในช่วงกลางสัปดาห์ถูกเลื่อนออกไป เมื่อนักเตะของพวกเค้าหลายรายติด โควิด-19 อาทิเช่น กาเบรียล เฆซุส, ไคล์ วอร์คเกอร์ และ นักเตะปริศนาอีก 3 รายที่ยังไม่เปิดเผย

วิเคราะห์ก่อนเกม ว่ากันที่ฟอร์มช่วงหลัง ทางทีมเยือนเหนือกว่าพอสมควร เกมรุกที่ขาดกองหน้าอาชีพไปก็ยังสามารถทำประตูได้เรื่อยๆ ในช่วงหลัง เกมรับนั้นกลายเป็นจุดเด่นจากการเสริมทีมแบบจัดหนักในช่วงซัมเมอร์ เสียดายที่แผลดันไปเปิดที่กองหน้า ทำให้ช่วงต้นฤดูกาลทำแต้มหล่นหลายอยู่บ่อยครั้ง เกมนี้น่าจะเป็นทีมเยือนบุกมาขึงใส่ตามสไตล์ ยิ่งกองหน้าตัวความหวังของเจ้าถิ่นอย่าง แวร์เนอร์ ยิงไม่ได้มาหลายนัด เล่นเอาทางสิงห์บลูส์ทำแต้มหล่นกระจุยกระจายไปหมด มองแล้วหากเกมนี้ไม่ยกเลิก ทางทีมเยือนที่ดูได้เปรียบทั้งคุณภาพผู้เล่น โค้ช รวมถึงพละกำลังที่ได้พักมาเมื่อกลางสัปดาห์ น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าอันเดรียส คริสเตนเซ่นอันโตนิโอ รูดิเกอร์ เบน ชิลล์เวล – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, เมสัน เมาท์ – คริสเตียน พูลิซิช, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์สัน (GK) – ชูเอา คานเซโล่จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาสนาธาน อาเก้ – อิลคาย กุนโดกันโรดรี้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา เฟร์ราน ตอร์เรส

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้