Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020-2021 คู่แรกของวันอาทิตย์ตามโปรแกรมนัดที่ 17 ซึ่งเกมนัดนี้จะเป็นการโคจรมาเจอกันของ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เปิดบ้านรับมาเยือนของน้องใหม่อย่าง เอลเช่ โดยฟุตบอลนัดนี้จะทำการลงเตะกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม ซาน มาเมส เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

“ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เจ้าบ้าน ปีนี้ก็ยังทรงๆ ตามสไตล์ ช่วงหลังก็หนักไปหน่อยจน 5 นัดหลังสุดนั้นชนะได้เพียงนัดเดียว โดยเกมล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านต่อ เรอัล โซเซียดาด 0-1 แบบน่าเสียดาย เพราะดันไปเสียประตูขึ้นนำตั้งแต่ไก่โห่ ทำให้พวกเขายังไม่สามารถกลับขึ้นไปสู่ครึ่งตารางด้านบนได้ ทั้งๆ ที่ฟอร์มในบ้านของพวกเขาเด็ดดวงอยู่เสมอ ด้านความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้ถือว่ายอดเยี่ยม เพราะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือโดนแบนเลย ทุกคนสามารถลงช่วยทีมบ้านเกิดได้ทั้งหมด

เอลเช่ น้องใหม่ที่ไม่ไก่กา ปีนี้เลื่อนชั้นมาด้วยผลงานอันน่าชื่นชม หลังแข่งไป 14 เกม พวกเค้าแพ้ไปเพียงแค่ 4 นัด ที่เหลือแม้จะหนักไปทางเสมอถึง 7 นัด แต่ก็น่าชื่นชมอยู่ดี เพราะปัจจุบันมีคะแนนอยู่ 16 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่าโปรแกรมปกติถึง 2 นัด เกมล่าสุดก็สามารถยันเสมอ หยุดความร้อนแรงของ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ไว้ได้ด้วยสกอร์ 1-1 ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะก็ถือว่าสมบูรณ์ไม่แพ้เจ้าบ้าน เพราะทุกคนพร้อมลงเล่นเกมนี้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าฟอร์มของทีมเยือนนั้นน่าประทับใจกว่าครับ ด้วยความที่เป็นน้องใหม่แถมคุณภาพของผู้เล่นเป็นรอง แต่ก็สามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคิด เกมรับทำได้ดีมากเอาไปสามผ่าน หากยกระดับเกมรุกได้ โอกาสอยู่รอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดต่อไปค่อนข้างใสแจ๋ว ส่วนเจ้าบ้านเองก็น่าชื่นชมอยู่ดี เพราะพวกเค้าใช้นักเตะที่มีเชื้อชาติในแว่นแคว้นของตัวเองเท่านั้น อย่างไรก็ตามฟุตบอลนั้นตัดสินกันที่จำนวนประตู ดังนั้นเกมนี้ทางผู้มาเยือนน่าจะยังดีไม่พอที่จะบุกมาเชือดเจ้าบ้านที่เล่นในบ้านได้เหนียวแน่นเหลือเกิน ส่วนเจ้าบ้านจะดีพอที่จะชนะไหม ก็ต้องดูเกมรุกของพวกเขาที่ช่วงหลังก็ไม่ดีไม่แย่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้า, อูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – อูไน เวนเซดอร์มิเกล เบสก้า อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อีเกร์ มูเนียอินอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อาเซียร์ บียาลิเบร

เอลเช่ (4-5-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูโฆเซม่าฆวน ซานเชซ มิโน่ – เอมิเลียโน่ ริโกนี่, ราอูล กูตี, อิวาน มาร์โคเน่, บิคตอร์ โรดริเกซฟิเดล  ลูคัส โบเย่

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 0 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้