Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 11 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ภายใต้การกุมบังเหียนของของ เซร์คิโอ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงเพราะออกตัวได้อย่างขาดความคงเส้นคงวา เกมรุกที่เคยน่ากลัวกลับกลายเป็นง่อยกระรอกแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เกมรับก็ไว้ใจไม่ค่อยได้พร้อมแจกโชคเสมอ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าแค่พอใช้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด เกตาเฟ่ แบบน่าชื่นมชม 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กิโก้ โอลิบาส, ไซดี้ ยานโก้ และ มาร์กอส อันเดร ที่เข้าโรงหมออยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชอน ไวสส์แมน ศูนย์หน้าที่เป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ลูกทีมของ ฆาบี กราเซีย เหล่าแฟนบอลคงไม่คุ้นเคยกับสถานการณ์ของทีมในขณะนี้ที่ต้องมาลุ้นหนีตาย เนื่องจากขายตัวหลักออกไปจนทีมเสียสมดุลย์ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียงสามแต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดรังเจ๊าน้องใหม่ กาดิซ แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ประตูมือหนึ่งที่บาดเจ็บอยู่แค่คนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มักซี่ โกเมซ ดาวยิงตัวแบกที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาเลนเซีย ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เรอัล บายาโดลิด ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ค่อยๆ กระเตื้องฟอร์มขึ้นมาทีละเล็กละน้อย แต่ความเฉียบคมน่ากลัวในเกมรุกยังไม่เด็ดขาดเหมือนเดิม แนวรับก็ยังประสานงานกันได้ไม่ดีเท่าไหร่นักพลาดเสียประตูบ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือน ไอ้ค้างคาว นั้นอยู่ในช่วงวิกฤติแบบสุดๆ ไร้ชัยมาห้านัดติดต่อกัน แนวรุกที่เคยน่ากลัวกลายเป็นดาดๆ แย่กว่าทีมระดับกลางตารางเสียอีก แนวรับเล่นกันได้แบบผิดฟอร์มแบบสุดๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบแบบทุกอณูแล้วเชื่อว่ายากจะกินกันลงเพราะยังเล่นกันได้ไม่เข้าฝักทั้งสองฝ่าย โอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบจืดๆ คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-1-4-1) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซบรูโน่ กอนซาเลซจาวัด เอล ยามิคนาโช์ มาร์ติเนซ – เฟเด ซาน เอเมเตริโอ – โชต้าโรเก้ เมซ่ากีเก้ เปเรซโทนี่ บีย่า – ชอน ไวสส์แมน

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์มุคตาร์ เดียกาบี้อูโก้ กิยามองโฆเซ่ กาย่า – เจสันการ์ลอส โซเลร์บิเซนเต้ เอสเกร์โด้เดนิส เชอรีเชฟ  มักซี่ โกเมซเควิน กาไมโร่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล บายาโดลิด 1 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้