Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สโต๊ค vs เลสเตอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล สโต๊ค vs เลสเตอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

0
วิเคราะห์บอล สโต๊ค vs เลสเตอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม ลงสนามดวลเพลงแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 22.00 น. ที่สนาม เบ็ต 365 สเตเดี้ยม เป็นการปะทะกันระหว่าง “ช่างปั้นหม้อสโต๊ค ซิตี้ ทีมจากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ณ เมืองเมืองสโต๊ค-ออน-เทรนท์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ ลูกทีมของ ไมเคิ่ล โอนีลล์ หลังจากตกชั้นไปแบบยาวๆ ก็กลายเป็นทีมระดับกลางตารางในลีกล่างแบบเต็มตัว เกมรุกยังพอใช้ได้แต่เกมรับค่อนข้างเป็นจุดบอดเพราะตัวหลักๆ ทยอยอายุมากจนถึงช่วงผลัดใบเรียบร้อยแล้ว แถมตัวที่กำลังขึ้นมาทดแทนก็ยังทำได้ไม่ดีพอ ผลงานในรายการนี้ปีก่อนนั้นตกรอบสามด้วยการบุกพ่าย เบรนท์ฟอร์ด แบบน่าเสียดาย 0-1 เหมือนแทบไม่ได้จารึกชื่อใดๆ เอาไว้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่พ่ายคารังให้กับ “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ แบบน่าผิดหวัง 0-1 เป็นการประเดิมปีใหม่ที่ไม่สวยงามเท่าไหร่นัก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อดัม เดวี่ส์ นายประตูที่เข้าโรงหมออยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิค พาวเวลล์ แนวรุกจอมถล่มประตูที่กดไปแล้ว 5 ลูกในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ปีนี้มีทั้งช่วงที่ทั้งดีและร้ายตั้งแต่ช่วงเริ่มฤดูกาล พอตัวหลักโดนพรากไปด้วยอาการบาดเจ็บบวกกับพิษโควิด-19 ฟอร์มก็เป๋แบบน่าตกใจ แต่เมื่อเหล่าขุนพลกลับมาอย่างพร้อมหน้าก็กลับสู่มาตรฐานที่ควรจะเป็นอีกครั้ง ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ปีก่อนตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพ่ายคาบ้านให้กับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี แบบน่าเสียดาย 0-1 นับว่าไปได้ไกลพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเชือด “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบสุดหวาดเสียว 2-1 ประเดิมชัยปีใหม่อย่างน่าประทับใจ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพ ไร้ตัวเจ็บหรือแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมชิงตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหัลงสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าถิ่นเลยแม้แต่นัดเดียว นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก ช่างปั้นหม้อ ที่ได้เฝ้ารังชั่วโมงนี้แทบเหมือนจะหาข้อได้เปรียบใดๆ เหนือผู้มาเยือนไม่ได้เลย เกมรุกยังขาดๆ เกินๆ ตัวที่ฝากความหวังเอาไว้ได้ก็ฟอร์มเหมือนกราฟตลาดหุ้นที่ไม่มีความคงเส้นคงวา เกมรับยิ่งแล้วใหญ่เหมือนยังไม่มีผู้นำที่ไว้ใจได้ ส่วนอาคันตุกะ สุนัขจิ้งจอก ถ้าจัดตัวจริงมาเต็มสูบ คือแทบไม่มีอะไรต้องห่วงแค่เล่นตามเกมของตัวเอง ซึ่งน่าจะมาเปิดหน้าแลกใส่แต่ไม่เร่งเกมจนร้อนรนเกินไป เชื่อว่าท้ายที่สุด เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีแนวรุกที่เด็ดขาดในการจบสกอร์มากกว่ามีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บชัยได้สบายๆ เพราะเจ้าบ้านแค่เจอกับทีมในลีกระดับเดียวกันยังฟอร์มแกว่งแพ้คาบ้านจนแฟนบอลส่ายหัวกันเป็นแถว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สโต๊ค ซิตี้ (3-5-2) : โจเซฟ เบอร์ซิค (GK) – นาธาน คอลลินส์, เจมส์ เชสเตอร์, แฮร์รี่ ซูตทาร์ทอม สมิธ, จอร์แดน ทอมป์สัน, โจ อัลเลน, จอห์น โอบี มิเกล, เจมส์ แม็คคลีน – นิค พาวเวลล์, สตีเว่น เฟล็ทเชอร์

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินจอนนี่ อีแวนส์คักลาร์ โซยุนคูทีโมธี กาสตานเญ่ – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์  มาร์ค อัลไบรท์ตันเจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : สโต๊ค ซิตี้ 1 – 3 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้