Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง 2 ทีมจากพรีเมียร์ลีก “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดซุ้ม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รอต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะทำการห้ำหั่นกันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ช่วงนี้ทั้งแฟนบอลรวมไปถึง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกำลังกลับมาสดชื่นได้อีกครั้ง โดยเกมการแข่งขันนัดล่าสุดมนเกมลีก บุกไปถล่ม “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 4-0 เพิ่มสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน ตอนนี้อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ส่วนรายการนี้พวกเขาพวกเขามีตำแหน่งเป็นเจ้าของแชมป์ถ้วยนี้สูงสุด 14 สมัย มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด กาเบรียล มากัลเญส ที่กำลังรักษาตัวจากเชื้อโควิด-19 และ โธมัส ปาร์เตย์ ยังไม่ฟิตมากพอที่จะช่วยทีม

ทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ สตีฟ บรู๊ซ กุนซือวัยดึก ผลงานของทีมช่วงนี้ดูไม่ค่อยจะอภิรมย์เสียเท่าไหร่นัก เมื่อพวกเขาไม่สามารถชนะใครได้ถึง 6 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว โดยเกมนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านในเกมลีกต่อ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-2 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ส่วนรายการนี้พวกเขาเคยได้แชมป์มาครอง 6 สมัยด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน จามาล ลาสเซลเลส ติดเชื้อโควิด-19 และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล เหนือกว่า นิวคาสเซิล พอสมควร ชนะไปได้ 3 นัดเสมอ 1 นัดและแพ้เพียงแค่ 1 นัด ทว่าสำหรับรายการสุดขลังอย่างเอฟเอ คัพ อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเกมนี้ทั้งสองทีมอาจจะจัดผู้เล่นสำรองเป็นส่วนใหญ่ในการลงสนาม เพราะว่ากันตามตรงอันดับในตารางของทั้งคู่ก็ยังไม่ได้อยู่ในจุดที่สมควรจะอยู่เสียเท่าไหร่ ส่วนเจ้าบ้านช่วงนี้สิ่งที่ดูดีขึ้นนอกจากผลชนะ นั่นก็คือเกมรุกที่หาโอกาสในการเข้าทำได้ดีขึ้น ไม่เน้นครองบอลกับตัวมากเกินไป พอมิดฟิลด์ตัวกลางได้บอลมักจะรีบจ่ายบอลไปแดนหน้าอย่างรวดเร็ว รวมถึงเกมรุกทั้งสองข้างดูอันตรายมากขึ้น โดยเฉพาะทางกราบซ้าย แต่จุดที่ควรระวังคือพวกเขาเร่งจังหวะมากเกินไป หากโดนสวนกลับมีโอกาสน้ำตาตกได้เลย ซึ่งนั่นก็ดันเป็นงานถนัดของทีมผู้มาเยือนในเกมนี้ ซึ่งคาดว่าพวกเขาน่าจะเน้นรับให้เหนียวแน่นและรอจังหวะโต้กลับเข้าเล่นงาน โดยให้กองหน้าที่มีความเร็ววิ่งไปลุยเอา แต่ช่วงหลังดูจะไม่ได้ผลเสียเท่าไหร่ โดยผลการแข่งขันในเกมนี้ มีความเป็นไปได้ที่ อาร์เซน่อล ชุดผสมน่าจะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่น่าจะเก็บแรงแข้งตัวหลักไว้ลุยในเกมลีก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เซดริก โซอาเรสดาวิด ลุยซ์, คาลั่ม แชมเบอร์ส, เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์ส – โจ วิลล็อคโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ – กาเบรียล มาร์ติเนลลี่เอมิล สมิธ โรว์นิโคลัส เปเป้  เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (5-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ฆาบี มานกีโย่ฟาเบียน ชาร์เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, พอล ดัมเมตต์, แม็ตต์ ริทชี่ – ไรอัน เฟรเซอร์เจฟฟ์ เฮนดริกอองรี เซเว่ต์คริสเตียน อัตซู  – แอนดี้ แคร์โรลล์

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 1 – 0 นิวคาสเซิล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้