Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs วัตฟอร์ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม ลงดวลแข้งกันที่โรงละครแห่งความฝัน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมจากศึกพรีเมียร์ลีกปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “แตนอาละวาดวัตฟอร์ด ทีมจากศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขุนพลของเทรนเนอร์อารมณ์ดี “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งจะอกหักตกรอบรองชนะเลิศศึก คาราบาว คัพ ด้วยการพ่ายคาบ้านให้กับเพื่อนบ้านน่ารำคาญในรังของตัวเอง ซึ่งเป็นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ แบบน่าเจ็บใจ 0-2 ปิ๋วตกรอบเป็นถ้วยที่สองประจำซีซั่นนี้ อย่างน้อยยังเหลือให้ลุ้นอีกสามถ้วยด้วยกัน ซึ่งในรายการนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องเน้นไม่น้อยเพราะเป็นหนึ่งในถ้วยที่มีกิมมิกและเก่าแก่ที่สุดในโลก ภาพรวมในการเล่นชั่วโมงนี้ไม่ถึงกับย่ำแย่มากนัก เพียงแต่ขาดเรื่องความเฉียบคมในการจบสกอร์ แถมต้องเตรียมแผนสำรองในการทำเกมรุกบ้าง เนื่องจากคู่แข่งเริ่มจับทางได้แล้วว่าหากจับตายเพลย์เมคเกอร์ประจำทีมคนที่เหลือก็พากันง่อยกระรอกตามๆ กัน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด “เอล มาทาดอร์เอดินสัน คาวานี่ ที่โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษแบนจากการใช้คำพูดไม่เหมาะสมบนโลกออนไลน์ และ มาร์กอส โรโฮ กองหลังตัวอะไหล่ที่บาดเจ็บน่องเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมแข่งขันกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าที่เพิ่งมีสื่อรายงานว่าเขาเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ณ ปัจจุบัน

อาคันตุกะ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด หลังตกชั้นลงไปเล่นในลีกรองในซีซั่นนี้ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงกับทีมมากมาย ผู้เล่นตัวหลักมากหน้าหลายตาอำลาทีมไป ผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ตบเท้าเข้ามาเป็นขุมกำลังให้กับทีม ล่าสุดเมื่อช่วงปลายเดือนก่อนตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ผู้จัดการทีมคนล่าสุดอย่าง ซิสโก้ โค้ชหนุ่มชาวสเปนที่นำเข้ามาจากลีกจอร์เจีย อย่างไรก็ตามภาพรวมของทีมยังไม่กระเตื้องมากขึ้นเท่าไหร่ ยังคงขาดความคงเส้นคงวาในการเล่น อย่างน้อยก็ยังเกาะกลุ่มอยู่ในพื้นที่เพลย์ ออฟ ลุ้นเลื่อนชั้นได้อยู่ ผลงานในรายการนี้เมื่อปีก่อนไม่น่าประทับใจเท่าไหร่เพราะตกรอบสามจากการบุกพ่ายทีมรองบ่อน ทรานสเมียร์ โรเวอร์ส ในช่วงต่อเวลาแบบน่าเจ็บใจ 1-2 นับว่าไม่น่าจดจำเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “หงส์ขาวสวอนซี ซิตี้ แบบน่าเจ็บใจ 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อดัม มาซิน่า, ทอม เดเล-บาชิรู และ อิซัค ซัคเซสส์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจะเป็นความหวังสูงสุดในการเจาะตาข่ายเจ้าบ้านคงหนีไม่พ้น ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าร่างบึกบึนที่เป็นรองดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงหลังการเจอกันของทั้งคู่เมื่อซีซั่นก่อนเป็นลูกทีมของ โอเล่ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยการเก็บชัยได้สองนัด และปราชัยไปเพียงหนึ่งนัด ซึ่งถ้ามองลึกลงไปจะเห็นว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมันพอสมควร ไม่มีการลงเอยด้วยผลเสมอเลยสักนัดเดียว อย่างไรก็ตามอาคันตุกะ วัตฟอร์ด มีการปรับเปลี่ยนเรื่องผู้เล่นและกุนซือ ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าแท็คติกย่อมปรับเปลี่ยนไปด้วยตามความเหมาะสม เกมนี้รู้ตัวดีอยู่แล้วว่าเป็นรองคงมาเน้นเกมรับเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์เป็นทีเด็ด แต่พวกเขาไม่ได้เล่นเกมสวนกลับเร็วได้ดีเท่าไหร่เพราะแนวรุกในแดนหน้าไม่ได้มีความเร็วมากนัก ว่ากันทางฝั่งของเจ้าถิ่น ปีศาจแดง นักเตะทุกคนเพิ่งจะพบความผิดหวังมาหมาดๆ เชื่อว่าเหล่าสตาร์แต่ละรายคงปลุกใจกันและกันเพื่อพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ในถ้วยที่เหลือ ด้วยความเป็นต่อแบบทุกประตูในเกมนี้บังคับให้พวกเเขาจำเป็นต้องเปิดเกมรุกใส่แบบสุดตัว เกมนี้เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์คงไม่ประมาทจัดตัวหลักลงประคองทีมเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ซึ่งด้วยคุณภาพของทีมแล้วไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรในการเก็บชัยในเกมนี้ ดังนั้นเชื่อว่าเหล่าแฟนบอลอสูรแดงน่าจะได้เฮกันเบาๆ เพราะทีมรักน่าจะบดเอาชนะได้แบบไม่ยากเย็นในเกมนี้ แล้วผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยการอาศัยความเด็ดขาดบวกกับศักยภาพของนักเตะที่เหนือกว่าแบบคนละชั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์อเล็กซ์ เตลเลส – ปอล ป็อกบาเฟร็ดสกอตต์ แมคโทมิเนย์ – บรูโน่ แฟร์นานเดส – มาร์คัส แรชฟอร์ดเมสัน กรีนวู้ด

วัตฟอร์ด (4-4-2) : เบน ฟอสเตอร์ (GK) – กิโก้ เฟเมเนีย, ฟรานซิสโก้ ซิเอร์รัลต้า, เบน วิลม็อต, เจเรมี่ เอ็นกาเกียอิสไมล่า ซาร์, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์วิลล์ ฮิวจ์ส, เคน เซม่าทรอย ดีนี่ย์, อังเดร เกรย์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 – 1 วัตฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้