Home คลิปฟุตบอล 5 อันดับดาวซัลโวตลอดกาลเจลีก พวกคุณรู้จักเขารึเปล่า?

5 อันดับดาวซัลโวตลอดกาลเจลีก พวกคุณรู้จักเขารึเปล่า?

5 อันดับดาวซัลโวตลอดกาลเจลีก พวกคุณรู้จักเขารึเปล่า?

อันดับ 5 เป็นของ มาร์ควินญอส ซึ่งเป็นละคนกับกองหลังของ เปแอสเช แต่เป็นกองหน้าชาวพเนจรชาวบราซิลเลี่ยน ที่ใช้เวลาใช้อาชีพค้าแข้งส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น โดยกองหน้าผมสวยรายนี้ ย้ายมาเล่นกับทีมโตเกียว เวอร์ดี้เป็นทีมแรกในแดนอาทิตย์อุทัย เมื่อปี 2001 ก่อนที่จะตระเวนค้าแข้งไปอยู่กับอีก 6 สโมสร ซึ่งผลงานที่น่าจดจำที่สุดคือการพา คาชิม่า แอนท์เลอร์ส โคตรทีมของเจลีกจากจังหวัดอิบารากิ คว้าแชมป์เจลีก 3 ปีติด ตั้งแต่ ปี 2007 – 2009 โดยในปี 2008 นั้นเจ้าตัวคว้ารางวัลทั้งการติดทีมยอดเยี่ยม, ดาวซัลโว, และรางวัลผู้เล่น MVP เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้ ซึ่งในฤดูกาลสุดท้ายของเจ้าตัว เป็นการมาอยู่กับทีม วิลเซล โกเบ ปิดฉากอาชีพด้วยวัย 39 ปี ทำสถิติลงเล่นในเจลีก 333 นัด ทำได้ 152 ประตู

มาร์ควินญอส กับช่วงเวลาที่งดงามกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

อันดับ 4 เรียวอิชิ มาเอดะ กองหน้าระดับตำนานของสโมสร จูบิโล่ อิวาตะ โดยอดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ซักเท่าไหร่ สามารถคว้าแชมป์ได้ในรายการ ลูวาน คัพ ปี 2010 เพียงรายการเดียวเท่าไหร่ แต่รางวัลส่วนตัว สามารถคว้าดาวซัลโว รวมถึงติดทีมยอดเยี่ยมได้อย่างละ 2 สมัย ในปี 2009 และ 2010 ฝากผลงานในเจวันไว้ด้วยการลงเล่น 429 นัด ทำได้ 154 ประตู ปัจจุบันยังค้าแข้งอยู่กับทีม เอฟซี กิฟู ในเจทรีด้วยวัย 38 ปี

เรียวอิชิ มาเอดะ กับสโมสรสุดท้ายบนลีกสูงสุดอย่าง เอฟซี โตเกียว

อันดับ 3 มาซาชิ นากายามะ อีกหนึ่งตำนานของ จูบิโล่ อิวาตะ หากจำกันได้ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ เป็นนักเตะญี่ปุ่นคนแรกที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย เมื่อครั้งทัพซามูไรบลูผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายได้หนแรกในปี 1998 โดยฟุตบอลโลกครั้งนั้นทีมชาติญี่ปุ่นทำประตูได้เพียงแค่ลูกเดียว ในเกมแพ้ทีมชาติจาไมก้า 1-2 ซึ่ง นากายามะซัง ทำประตูในเจลีกได้ 157 ประตู ซึ่งทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นในตอนที่ค้าแข้งอยู่กับ จูบิโล่ อิวาตะ ทั้งหมด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ด้วยวัย 52 ปี ในปัจจุบันเจ้าตัวยังมีชื่อเป็นผู้เล่นของทีม อาซุล คลาโร นุมาสุ ในเจทรีอยู่เลย แต่ก็น่าจะเป็นเพียงมาสคอตของทีมเท่านั้น เพราะไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมการแข่งขันเท่าไหร่นัก

มาซาชิ นากายามะ ผู้ทำประตูแรกให้ทีมชาติญี่ปุ่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

อันดับ 2 ฮิซาโตะ ซาโตะ กองหน้าระดับเทพที่ประเดิมอาชีพนักฟุตบอลกับทีม เจฟ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะมาแจ้งเกิดเต็มตัวกับทีมซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ที่เจ้าตัวใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพนักเตะด้วย โดย 13 ฤดูกาลที่อยู่กับทีม สามารถคว้าแชมป์เจลีกได้ในปี 2012 2013 และ 2015 ทำไปได้ทั้งหมด 217 ประตูรวมทุกรายการ แต่หากนับเฉพาะในฟุตบอลลีกสูงสุด ตลอดอาชีพการค้าแข้ง เจ้าตัวทำไปได้ทั้งสิ้น 161 ประตู ปัจจุบันด้วยวัย 38 ปี ฮิซาโตะ ซาโตะ กลับมาค้าแข้งกับทีมที่สร้างตัวเค้ามาอย่าง เจฟ ยูไนเต็ด จากจังหวัดชิบะ

ฮิซาโตะ ซาโตะ หนึ่งกองหน้าที่ดีที่สุดของเจลีกกับ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

อันดับ 1 โยชิโตะ โอคุโบะ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นอีกราย ที่เคยมีประสบการณ์ไปเล่นกับ เรอัล มายอร์ก้า จากสเปน รวมถึง โวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมันในปีที่ทีมหมาป่าคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้ แต่เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพนักฟุตบอลของเจ้าตัวก็เป็นการลงเล่นในบ้านเกิดของตัวเอง กับ 5 สโมสร ซึ่งถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จในการคว้าถ้วยรางวัลใดๆให้กับทีมเลย แต่ก็คว้ารางวัลส่วนตัวมาได้ 3 ปีติดตั้งแต่ปี 2013-2015 ด้วยรางวัลดาวซัลโว ร่วมด้วยติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกทั้ง 3 ปี ในช่วงที่อยู่กับทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โยชิโตะ โอคุโบะ สามารถพังประตูบนลีกสูงสุดรวมแล้ว ได้ถึง 185 ประตู จาก 448 นัด นำเป็นดาวซัลโวอันดับ 1 ตลอดกาล แบบที่จะหาคนมาแซงได้ยากมากจริงๆ ปัจจุบันในวัย 37 ปี ย้ายไปค้าแข้งกับทีม โตเกียว เวอร์ดี้ ในเจทู เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โยชิโตะ โอคุโบะ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้