Home คลิปฟุตบอล 5 ผู้เล่นวัยดึกชื่อดัง ที่ยังค้าแข้งอยู่ในเจลีก

5 ผู้เล่นวัยดึกชื่อดัง ที่ยังค้าแข้งอยู่ในเจลีก

5 ผู้เล่นวัยดึกชื่อดัง ที่ยังค้าแข้งอยู่ในเจลีก

หากพูดถึงลีกฟุตบอลที่มีนักเตะชื่อดังไปค้าแข้งในช่วงปลายอาชีพ สิ่งแรกที่เหล่าแฟนบอลนึกถึงคงหนีไม่พ้น เมเจอร์ลีก ของสหรัฐ อเมริกา รวมถึงเหล่าประเทศในตะวันออกกลาง อย่างการ์ต้า หรือซาอุดิอาระเบีย เป็นต้น แต่ในปัจจุบันมีอีกหนึ่งลีกที่ได้รับความสนใจมากขึ้นจากเหล่าซูเปอร์สตาร์ขาลง นั่นก็คือฟุตบอลเมจิ ยาสุดะ J1 หรือที่คนไทยเรียกติดปากกันว่า ฟุตบอลเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น หากแต่ฟุตบอลลีกในประเทศนี้ ขึ้นชื่อคุณภาพมาแต่ไหนแต่ไร ถ้านักเตะคนไหนไม่แน่จริง อาจจะเป็นการเอาชื่อมาทิ้งตอนแก่ก็เป็นได้ อย่างในฤดูกาลก่อนมีนักเตะระดับแชมป์โลกหลายคน เกือบจะเอาชื่อมาทิ้ง อาทิเช่น ดาวิด บีย่า, เฟร์นันโด ตอร์เรส ที่แขวนสตั๊ดไปเมื่อฤดูกาลก่อน รวมถึง ลูคัส โพดอลสกี้ ที่ย้ายกลับไปเล่นยังลีกตุรกี ซึ่งในปัจจุบัน ยังมีเหล่าผู้เล่นที่ยังคงค้าแข็งด้วยวัยที่เรียกกันว่าแก่แต่เก๋า และนี่คือ 5 ผู้เล่นวัยดึกชื่อดัง ที่ยังค้าแข้งอยู่ในเจลีก

อันดับ 5 เจย์ โบธรอยด์ อดีตผู้เล่นที่ผ่านประสบการณ์ในอังกฤษมาอย่างยาวนาน รวมถึงเคยแวะมาเล่นกับทีม “กิเลนผยองเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะมาโชว์ฟอร์มเทพกับทีม จูบิโล่ อิวาตะ พาทีมเลื่อชั้นจาก J2 ขึ้นมาสู่ J1 ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ ก่อนที่ในช่วงกลางปี 2017 จะย้ายมาเล่นกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พร้อมๆกับ “เมสซี่เจชนาธิป สรงกระสินธุ์ จวบจนถึงปัจจุบัน โดยกองหน้าสัญชาติอังกฤษผู้นี้ จะมีอายุ 38 ปีในอีก 2 เดือนข้างหน้า

เจย์ โบธรอยด์ ในวัย 38 ปี กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

อันดับ 4 เคนโงะ นากามูระ ตำนานของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยอดีตกองกลางทีมชาติญี่ปุ่นรายนี้ ได้ชื่อว่าเป็นวันแมนคลับ หลังค้าแข้งอยู่กับทางฟรอนตาเล่มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ ผ่านการลงเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 68 นัด และลงเล่นในระดับสโมสรเกิน 650 นัด ปัจจุบันด้วยวัย 39 ปีก็ยังยืนหยัดต่อสู้บนเวทีลูหนังต่อไปเป็นฤดูกาลที่ 18 ของเจ้าตัวอีกด้วย

เคนโงะ นากามูระ ผู้เล่นวันแมนคลับของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ วัย 39 ปี

อันดับ 3 ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ อีกหนึ่งตำนานของทีมชาติญี่ปุ่น เจ้าของสถิติลงเล่นให้ทัพซามูไรบลูมากที่สุด ด้วยจำนวน 152 นัด ย้ายจาก เกียวโต แซงก้า มาอยู่กับกัมบะ โอซาก้า ทีมแกร่งจากภูมิภาคคันไซตั้งแต่ปี 2001 ปัจจุบันในวัย 40 ปี ยังค้าแข้งอยู่กับทีม กัมบะ โอซาก้า เป็นฤดูกาลที่ 20 และยังเป็นเจ้าของสถิติ ลงเล่นในเกมเจลีกมาที่สุดด้วยจำนวน 631 นัด

ตำนานทัพซามูไรบลู ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ ในวัย 40 ปี ซึ่งค้าแข้งอยู่กับทีม กัมบะ โอซาก้า เป็นฤดูกาลที่ 20 เข้าไปแล้ว

อันดับ 2 ชุนสุเกะ นากามูระ ตำนานทีมชาติญี่ปุ่นอีกคน ที่เคยผาดโผนในฟุตบอลยุโรปเกือบ 10 ปี เจ้าตัวนั้นได้รับการยกย่องว่ามีเท้าซ้ายที่อันตราย หลังได้ฝากผลงานเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะลูกฟรีคิกที่เป็นเครื่องหมายการค้า ยิ่งแฟนๆแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคนั้นน่าจะจำกันได้ดีเป็นพิเศษ ปัจจุบันนากามูระกลับมาเล่นยังเจลีกตั้งแต่ปี 2010 กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และได้ย้ายไปเล่นกับจูบิโล่ อิวาตะ ก่อนที่ฤดูกาลที่แล้วจะย้ายไปเล่นกับ โยโกฮาม่า เอฟซี ใน J2 และมีส่วนช่วยให้ทีมขึ้นมาเล่นใน J1 อีกครั้งในรอบ 13 ปี ซึ่งในขณะนี้ เจ้าตัวจะมีอายุครบ 42 ปี ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

สิงห์อีซ้าย ชุนสุเกะ นากามูระ ผู้สร้างชื่อไปทั่วยุโรปในวัย 42 ปี ปัจจุบันอยู่กับ โยโกฮาม่า เอฟซี

อันดับ 1 “คิงคาซูคาซูโยชิ มิอูระ โคตรตำนานแห่งวงการฟุตบอลญี่ปุ่น เชื่อว่าเด็กสมัยนี้อาจจะไม่รู้จักคนผู้นี้นัก แต่หากคนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปที่หลงไหลในวงการฟุตบอล น่าจะพอได้ยินชื่อจองเจ้าตัวกันบ้าง เนื่องจากปัจจุบัน คาซูโยชิ มิอูระ มีอายุอานามปาเข้าไป 53 ปีแล้ว ตำนานของเจ้าตัวเริ่มขึ้นตั้งแต่วัย 16 ปี โดยเก็บเงินเพียงน้อยนิด แล้วเดินทางไปยังประเทศแห่งฟุตบอลอย่างบราซิลด้วยตัวคนเดียว ถึงแม้ว่าการเดินทางครั้งนั้นจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่การที่เจ้าตัวได้ประสบการณ์ในต่างแดน ประจวบเหมาะกับฟุตบอลเจลีกกำลังจะตั้งไข่ขึ้นพอดี ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นไอดอลขวัญใจของคนญี่ปุ่นหลายคนไปโดยปริยาย ซึ่งในยุคนั้นเจ้าตัวถือว่ามีคุณูปการต่อฟุตบอลญี่ปุ่นอย่างมหาศาล และสุดท้ายก็กลายเป็นที่มาของฉายา คิงคาซู จวบจนปัจจุบัน จนมีกิมมิคในประเทศญี่ปุ่นว่า ที่นั่งหลังสุดบนรถบัส จะถูกเรียกว่า ที่นั่งคิงคาซู ตามที่เจ้าตัวชอบนั่งเป็นประจำ โดยในฤดูกาล 2020 นี้ เจ้าตัวก็ยังคงค้าแข้งด้วยวัย 53 ปีกับทีม โยโกฮาม่า เอฟซี ที่อยู่มาตั้งแต่ปี 2005

คาซูโยชิ มิอูระ เจ้าของฉายา “คิงคาซู” ปัจจุบันในวัย 53 ปี ยังค้าแข้งอยู่กับทีม โยโกฮาม่า เอฟซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้