Home ข่าวฟุตบอล ทนเสียงต่อต้านไม่ไหว! บิ๊กซิกซ์พาเหรดแถลงถอนตัวซูเปอร์ลีกทางการ

ทนเสียงต่อต้านไม่ไหว! บิ๊กซิกซ์พาเหรดแถลงถอนตัวซูเปอร์ลีกทางการ

ทนเสียงต่อต้านไม่ไหว! บิ๊กซิกซ์พาเหรดแถลงถอนตัวซูเปอร์ลีกทางการ


“บิ๊กซิกซ์”
 ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยันถอนตัวจากรายการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“บิ๊กซิกซ์” ของอังกฤษคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลิเวอร์พูลแมนเชสเตอร์ ซิตี้เชลซีอาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ร่วมกับ ยูเวนตุสเอซี มิลานอินเตอร์ มิลานเรอัล มาดริดบาร์เซโลน่า และ แอตเลติโก มาดริด 6 ยอดทีมของยุโรปประกาศก่อตั้งรายการใหม่ในชื่อ ซูเปอร์ลีก (อีเอสแอล) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

โดย ซูเปอร์ลีก มีโปรแกรมแข่งขันกลางสัปดาห์ตรงกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 รายการสโมสรยุโรปของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

ก่อนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และต่อต้านอย่างหนักหน่วงทั่วโลก รวมทั้งบนเกาะอังกฤษทั้ง พรีเมียร์ลีก, 14 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก นอกเหนือจาก “บิ๊กซิกซ์” และ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับรายการ ซูเปอร์ลีก

โดยเฉพาะแฟนบอลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีแฟนจำนวนมากของ “บิ๊กซิกซ์” ออกมาประท้วงการเข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก ของทีมรักของตัวเองหน้าสนามเหย้า รวมทั้งสาวก “สิงโตน้ำเงินคราม” หน้าสังเวียน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ประณาม เชลซี อย่างรุนแรงจนเกือบมีเหตุการณ์บานปลาย ก่อนแมตช์เสมอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แบบไม่มีสกอร์ 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก

ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้เชลซีแมนฯ ยูไนเต็ดลิเวอร์พูลอาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ต่างต้องยอมถอย และประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมการแข่งขัน ซูเปอร์ลีก รวมทั้งขอโทษแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้