Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 07/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 07/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 07/05/22

เริ่มต้นกันที่ข่าวจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่บิ๊กบอสคนใหม่อย่าง เอริก เทน ฮาก เตรียมออกใบสั่งให้ทีมงานซื้อ-ขาย ออกล่าตัว ฮิวโก้ เอกิติเก้ กองหน้าเนื้อหอมจากสโมสร แร็งส์ เพื่อตัดหน้าหลายสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ให้ความสนใจดาวเตะรายนี้ อาทิ เช่น อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รวมไปถึง บาเยิร์น มิวนิค จากศึก บุนเดสลีก้า เยอรมัน

โดยรายงานข่าวจาก ESPN ระบุว่า เอกิติเก้ ดาวยิงวัย 19 ปี ที่ยิงไปแล้ว 9 ประตู จากการลงสนาม 21 นัดในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส มีราคาอยู่ที่ราว 13 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกหนึ่งสโมสรชั้นนำเมืองเบียร์ ก็แอบดูสถานการณ์อยู่ห่างๆ เช่นกัน เพราะต้องรอดดูว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามที่ตกเป็นข่าวหรือไม่? แล้วจะได้นำงบก้อนดดังกล่าวมาเสริมทัพต่อไป

ก่อนหน้านี้ เอกิติเก้ เกือบได้ย้ายมาอยู่กับ สาลิกาดง เมื่อวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเดือนมกราคม หลังสองสโฒสรตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 12 ล้านปอนด์ แต่ดีลดังกล่าวต้องล่มลงเพราะนักเตะยังไม่มีความต้องการย้ายมาเล่นในอังกฤษ ณ เวลานั้น

ต่อเนื่องกันที่ข่าวของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรแดนผู้ดี ที่กำลังเเจอกับสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้น ที่เตรียมการปล่อยตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยทีมที่ให้ความสนใจในเวลานี้เป็นทาง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

รายงานข่าวจาก Talksport ระบุว่า ต่อให้ทาง ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน จะรอดดตกชั้นในซีซั่นนี้ แต่ทางบอร์ดบริหารของทีม มองถึงการปรับสมุลย์บัญชี ด้วยการหารายได้จากการปล่อยผู้เล่นออกไป รวมไปถึงหางบเสริมทัพเพิ่มเติมให้กับกุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพในตำแหน่งอื่นๆ อีกด้วย

ดังนั้นการปล่อยตัว พิคฟอร์ด ซึ่งเป็นผู้เล่นที่สามารถเรียกค่าตัวได้สูง ไม่ต่ำกว่าราคา 25 ล้านปอนด์ ที่ซื้อมาจากสโมสร ซันเดอร์แลนด์ ในปี 2017 จึงเป็นทางเลือกที่ดูเข้าท่ามากที่สุด

ด้านสโมสร อาร์เซน่อล ที่เพิ่งจะประกาศต่อสัญญากับกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า แบบสดๆ ร้อนๆ ได้วางแผนเสริมทัพปีหน้าแบบคร่าวๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเล็งเป้าไปที่ ฟลอเรียน กริลลิทซ์ กองกลางจากสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดเมื่อจบซีซั่นนี้ แล้วสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียค่าตัวสักแดง

รายงานข่าวจาก Bild สื่อชื่อดดังในประเทศเยอรมัน เปิดเผยว่า อาร์เตต้า ต้องการยกเครื่องตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับของทีมอย่างเร่งด่วน เนื่องมาจากผู้เล่นในตำแหน่งนี้อย่าง โธมัส ปาเตย์ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง ทำให้ทีมขาดแคลนผู้เล่นในส่วนนี้ แล้วมองว่า กริลลิทซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียวัย 26 ปี เป็นผู้เล่นที่อยู่ในเรด้า

ความจริงแล้ว เดอะ กันเนอร์ส สนใจที่จะดึงตัวกองกลางรายนี้มาเสริมทัพตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้ แต่เนื่องจากนักเตะเเหลือสัญญาแค่ปีเดียว จึงรอโอกาสที่จะเซ็นฟรีมากกว่า แล้วมั่นใจว่า ทักษะในการออกบอลยาวจากแดนหลังของ กริลลิทซ์ จะเข้ามาเติมมิติในการเล่นให้กับทีมมากขึ้น

ข้ามฝั่งมาที่อีกหนึ่งทีมในกรุงลอนดอนอย่าง เชลซี ที่ทาง โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า เขาไม่ต้องการเห็น โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ที่เพิ่งจะย้ายมาดด้วยค่าตัวแสนแพงเมื่อตลาดรอบก่อน ต้องถูกขายออกไปจากทีม

ก่อนหน้านี้ ทูเคิ่ล ถูกสื่อยิงคำถามถึงอนาคตของ “บิ๊กตู้” ที่ยังไม่สามารถยิงประตูได้เลยในปี 2022 แล้วตอบไปดังนี้ว่า

ผมต้องการให้เขาเป็นส่วนสำคัญกับทีมนี้เสมอมา ณ ตอนนี้สถานภาพของเขายังคงเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมในฤดูกาลหน้า

ยังไม่มีรายชื่อของผู้เล่นในทีมคนไหนที่ต้องออกจากทีมไป หรือ ต้องเร่งโชว์ฟอร์มขึ้นมา อันเนื่องมาจากสถานการณ์ของทีมตอนนี้

เราซื้อผู้เล่นระดับบิ๊กเนมเข้ามา เรายังมีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์หลายคน สาเหตุที่เขาไม่ได้ลงสนามเป็นเพราะโควต้าเปลี่ยนตัว ที่มีจำนวนจำกัดดแค่ 3 คน แล้วที่เเขาไม่ได้ลงสนามเป็นเพราะว่า ผมเปลี่ยนตัว จอร์จินโญ่ ไปในช่วงพักครึ่งไปแล้วหนึ่งราย

ลูกากู ทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดี แล้วอาจจะได้เห็นเขาได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนัดหน้า

ปิดท้ายกันที่ข่าวของ ยาโก้ อัสปาส กองหน้าตัวเก๋าของ เซลต้า บีโก้ ที่ออกมาขิงว่า เขาได้รับข้อเสนอให้ย้ายทีมหลายครั้งหลายหน ตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีมในปี 2015 ซึ่งมีตัวเลือกระดับท็อปอย่าง เรอัล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด ติดต่อเข้ามา

โดยดาวยิงวัย 34 ให้สัมภาษณ์กับ El Larguero ว่า

มีการพูดคุยกันจริงระหว่าง แอตเลติโก มาดริด เมื่อตอนที่ อ็องตวน กรีซมันน์ เลือกย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งนับมาถึงตอนนี้ผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสรดังกล่าว

แล้วผมยังรับรู้ด้วยว่า เรอัล มาดริด ให้ความสนใจในตัวผม หลังจบศึกฟุตบอลโลกที่รัสเซีย แต่มันไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีการยื่นข้อเสนอเข้ามาแบบจริงจัง ไม่มีอะไรมากไปกว่าแค่การโทรมาสอบถามแค่สอง-สามครั้งเท่านั้น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้