Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 08/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 08/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 08/05/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจอมคอนเทนต์ประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ดูท่าว่าจะไม่พอใจกับแผงหลังที่มีอยู่ หลังกำลังจับตามองสถานการณ์ของ กอนคาโล่ อินาซิโอ เซนเตอร์แบ็คดาวรุ่งวัย 20 ปีของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาเกมรับในระยะยาว

โดยรายงานข่าวจาก Corrio Manha สื่อในประเทศโปรตุเกส รายงานข่าวว่า ปีศาจแดง ได้ส่งแมวมองมาส่องฟอร์มของ อินาซิโอ มาตลอด แต่ยังไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามา ซึ่งความเป็นจริงแล้ว รูเบน อโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ก็ไม่ต้องการเสียดาวเตะรายนี้ออกไปในฤดูกาลหน้า เพราะต้องการรั้งให้เป็นกำลังสำคัญต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปี

อย่างไรก็ตามอนาคตของ อินาซิโอ ยังคงพอวางใจได้ เนื่องจากยังเหลือสัญญายาวกับทีมจนถึงปี 2026 แล้วถ้าหากจะมีการซื้อ-ขายเกิดขึ้นจริง ราคาต้องอยู่ระดับไม่ต่ำกว่า 45 ล้านปอนด์

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสรในกรุงลอนดอนอย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เตรียมยื่นข้อเสนอรอบใหม่ ในการขอซื้อตัว ราฟินญ่า ปีกขวาดีกรีทีมชาติบราซิลมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยเป็นความต้องการของ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมชาวสก็อตแลนด์ ที่ต้องการเสริมแกร่งในแนวรุก ตามรายงานข่าวจาก Sport สื่อกีฬาชื่อดัง

เมื่อตลาดรอบมกราคมราวสี่เดือนก่อน ขุนค้อน เคยลองยื่นข้อเสนอเพื่อดึงตัวดาวเตะรายนี้มาร่วมทีม แต่ถูกปฏิเสธแบบไม่ใยดีจากต้นสังกัด ยูงทอง เพราะต้องการเก็บนักเตะไว้ใช้งานต่อไป แม้ว่า ราฟินญ่า จะเหลือสัญญายาวกับทีมจนถึงปี 2024 แต่ถ้าต้นสังกัดตกชั้น ฤดูกาลนี้อาจเป็นปีสุดท้ายของเขาในถิ่น เอลแลนด์ โร้ด

ตอนนี้มูลค่าของ ราฟินญ่า ถูกตีค่าไว้สูงถึง 64 ล้านปอนด์ แต่ถ้าต้นสังกัดตกชั้น เงื่อนไขพิเศษจะมีผลทันที แล้วจะทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้ที่ราคาแค่ 21 ล้านปอนด์เท่านั้น

ข้ามมาที่ข่าวจากทีมในศึก ลาลีก้า สเปน อย่าง บาร์เซโลน่า ที่ส่งทีมงานบอร์บริหารด้านการซื้อขายมายังกรุงลอนดอนในตอนนี้ เพื่อมาเจรจาการซื้อ-ขาย ผู้เล่นกับสโมสร เชลซี ประกอบไปด้วย มาเตอู อเลมานี่ และ จอร์ดี้ ครัฟฟ์ ผู้อำนวยการกีฬา และ เลขานุการด้านเทคนิค

โดยรายงานข่าวจาก Sport ระบุว่า เป้าหมายในการพูดคุยของ เจ้าบุญทุ่ม คือ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กองหลังตัวเก๋าที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ รวมไปถึง มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็คซ้ายจอมบุก ที่อนาคตกับ สิงโตน้ำเงินคราม นั้นยังไม่มีความแน่นอน ซึ่งเป็นสองผู้เล่นที่จับตามองสถานการณ์มาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้รายงานข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า อเลมานี่ และ ครัฟฟ์ ได้พูดคุยถึงความเป็นไปได้ ในการดึงตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ที่เพิ่งย้ายกลับมาเล่นในถิ่น แสตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวมหาศาลกว่า 97.5 ล้านปอนด์ แต่กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จนต้นสังกัดอาจมองถึงการเลหลังขายออกไปอีกด้วย

ยังคงอยู่กันที่ข่าวของ บาร์เซโลน่า เป็นสื่อในประเทศสเปนอย่าง มุนโด เดปอร์ติโบ เปิดเผยว่า เจ้าบุญทุ่ม พร้อมที่จะเสนอ เฟรงกี้ เดอ ยอง เพื่อย้ายสลับขั้วกับ แบร์นาโด้ ซิลวา กองกลางตีนตะขอจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังวางเป้าไว้เป็นการเสริมทัพหลักในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยทางยักษ์ใหญ่จากแคว้นกาตาลัน รู้ดีว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชื่นชอบฝีเท้าของ เดอ ยอง มาตั้งแต่สมัยที่เล่นให้กับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อสองปีก่อน จึงหวังใช้ข้อได้เปรียบนี้ในการล่อให้ เรือใบสีฟ้า ยอมปล่อยตัว แบร์นาโด้ ให้ย้ายมาเล่นในถิ่น คัมป์ นู

อย่างไรก็ตาม ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือหนุ่มชาวสเปน ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจนว่า เดอ ยอง ยังคงเป็นผู้เล่นตัวหลักในแผนการทำทีมระยะยาวของเขา แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากสโมสรแดนผู้ดี ที่เพิ่งจะได้เจ้าของใหม่หมาดๆ อย่าง เชลซี ที่แม้จะประเดิมโชว์ฟอร์มยุคใหม่ได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก แต่เรื่องของการช็อปปิ้งนักเตะของพวกเขา นั้นมักจะมีดีลที่สั่นสะเทือนวงการอยู่ทุกตลาด โดยรอบนี้ตกเป็นข่าวว่า สนใจที่จะดึงตัว เบรเมอร์ เซนเตอร์แบ็คชาวบราซิลของ โตริโน่ มาเติมแกร่งในแผงแนวรับ

โดยรายงานข่าวจาก ฟุตบอลดอทลอนดอน เปิดเผยว่า สิงโตน้ำเเงินคราม กำลังจับตามองสถานการณ์ของกองหลังแซมบ้า วัย 25 ปี อยู่อย่างใกล้ชิด แล้วใส่ชื่อไว้ในเป้าหมายการเสริมทัพแดนหลังเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำมาทดแทนการจากไปของสามแนวรับ ที่กำลังจะหมดสัญญาแล้วย้ายออกไปอย่าง อันโตนิโอ รูดิเกอร์, อันเดรส คริสเตนเซ่น และ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า

ส่วนตัวของ เบรเมอร์ เองนั้นก็พร้อมที่จะย้ายสังกัด เพื่อขยับมาเล่นกับทีมในระดับที่สูงขึ้นกว่าเดิมอยู่แล้ว รอเพียงแค่ข้อเสนอที่เป็นจริงเป็นจังเท่านั้น ที่จะยื่นเข้ามาให้ต้นสังกัดอย่าง กระทิงหิน พิจารณาในเร็ววัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้