Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 17/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 17/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 17/05/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากสโมสร เชลซี ที่เตรียมเข้าร่วมวงล่าตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติโปแลนด์ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค หลังเจ้าตัวออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไป ซึ่งระยะเวลาของสัญญาฉบับเก่าเหลือเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

โดย Goal สื่อฟุตบอลชื่อดัง เปิดเผยว่า สิงโตน้ำเงินคราม พร้อมที่จะออกล่าดาวยิงคนใหม่มาเสริมทัพ หากพวกเขาสามารถขาย โรเมลู ลูกากู ดาวยิงผิวสีทีมชาติเบลเยี่ยมออกไปได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ทีมชื่อดังจากศึก ลาลีก้า สเปน ก็จับตาดูสถานการณ์ของ เลวานดอฟสกี้ อยู่อย่างใกล้ชิดเช่นกัน แต่ติดปัญหาเรื่องการเงินของสโมสร รวมไปถึงกฏการเงินของลีกแดนประทิงดุ

สถานการณ์เลยพลิกกับให้ เชลซี ดูเป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวดาวยิงวัย 33 ปีไปครอง เพราะทาง เสือใต้ ไม่ต้องการเสียนักเตะออกไปแบบฟรีๆ แล้วพร้อมจะพิจารณาทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาเช่นกัน

ต่อเนื่องกันที่ข่าวของ เสือใต้ ที่กำลังหาตัวแทนของ เลวานดอฟสกี้ แล้วเล็งเป้าไปที่ ซาซ่า คาลาดจ์ซิช กองหน้าจากสโมสร สตุ๊ตการ์ท แต่ต้องเจอศึกหนักอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมเงินหนาจากแดนผู้ดี ที่ต้องการตัวศูนย์หน้ารายนี้ไปเสริมทัพเช่นกัน

รายงานข่าวจาก คิกเกอร์ สื่อฟุตบอลเมืองเบียร์ ระบุว่า คาลาดจ์ซิช กำลังได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำทั่วยุโรป รวมไปถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถึงแม้ว่า สาลิกาดง จะติดต่อเข้ามาเป็นเจ้าแรกๆ แต่การที่พวกเขาไม่ได้ไปเล่นบอลยุโรป เลยทำให้ภาษีไม่ดีเท่าทีมอื่นๆ

ปัจจุบันดาวยิงวัย 24 ปีทีมชาติออสเตรีย เหลือสัญญากับต้นสังกัด ม้าขาว ถึงเพียงแค่ปี 2023 เท่านั้น ทำให้โอกาสที่จะย้ายทีมของเขาเป็นไปได้สูงเอามากๆ เพราะต้นสังกัดไม่ต้องการเสียนักเตะออกไปแบบฟรีๆ

ถัดมาที่ข่าวของ ปอล ป็อกบา กองกลางเจ้าปัญหาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ส่งตัวแทนไปยังเมืองตูริน ประเทศอิตาลี เพื่อพูดคุยเบื้องต้นกับ ยูเวนตุส เรื่องความเป็นไปได้ในการย้ายกลับไปเล่นให้อีกครั้ง หลังจากเขาจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์ สามารถย้ายทีมได้แบบฟรีๆ เมื่อหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน

รายงานข่าวจาก ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า ทีมเอเย่นของ ป็อกบา จะเข้าพบกับผู้บริหารของ ม้าลาย เพื่อพูดคุยเรื่องสัญญาเบื้องต้นอย่างเป็นทางการ ที่ตัวนักเตะต้องการค่าจ้างระดับ 10 ล้านยูโรต่อปี รวมไปถึงระยะเวลาสัญญายาว 4 ปี

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การเงินของ ยูเวนตุส ที่ไม่ได้พร้อมเหมือนก่อน ทำให้พร้อมจ่ายแค่ราว 8 ล้านยูโรต่อปีเท่านั้น ซึ่งระยะเวลาสัญญาที่จะเสนอให้ ป็อกบา จะอยู่ที่ 3 ปี ทำให้การเจรจาครั้งนี้อาจจะยืดเยื้อกว่าที่คาด

ด้าน โรม่า ทีมชื่อดังจากแดนมักกะโรนีอีกหนึ่งทีม เตรียมออกล่าตัว มาร์กอส เซเนซี่ กองหลังจากสโมสร เฟเยนูร์ด มาเสริมความแข็งแกร่งในแนวรับฤดูกาลหน้า โดยทั้งสองทีมมีคิวลงดวลแข้งกันในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก นัดชิงชนะเลิศในอีกหนึ่งอาทิตย์ข้างหน้านี้

โดยรายงานข่าวจาก อิลคอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต เปิดเผยว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของ หมาป่าแห่งกรุงโรม ให้ความสำคัญกับการดึงตัว เซเนซี่ เป็นเเบอร์แรกๆ ในการเสริมทัพปีหน้า แล้วกำลังจะเดินหน้าพูดคุยอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

เชื่อกันว่าดีลของ เซเนซี่ จะจบลงที่ราคาราว 6-7 ล้านยูโรเท่านั้น เพราะตัวนักเเตะเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีกเพียงแค่ปีเดียว ซึ่งเป็นราคาที่ โรม่า ยินดีจ่าย

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่กำลังจะได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าล่วงหน้า หลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในการดึงตัว มาควินญอส ปีกดาวรุ่งวัยแค่ 19 ปีจากสโมสร เซา เปาโล มาเติมแนวรุก ซึ่งทั้งสองสโมสรตกลงเรื่องค่าตัวกันได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วราว 3.5 ล้านยูโร เหลือเพียงแค่ขั้นตอนของเอกสารอีกเล็กน้อย

โดยทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังเป็นผู้รายงานเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์สดๆ ร้อนๆ ว่า มาควินญอส จะกลายเป็นนักเตะคนใหม่ของทัพ ไอ้ปืนใหญ่ ที่เซ็นสัญญายาวถึงปี 2027 แล้วราคาค่าตัวที่ถูกแสนถูกนั้นเป็นเพราะว่าสัญญาของนักเตะกำลังจะหมดลง เนื่องจากตอนที่เซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในปี 2019 ยาว 5 ปีนั้น ทาง ฟีฟ่า รับรองว่าจะมีผลเพียงแค่สามปีตามกฏที่ระบุไว้สูงสุด

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังคงจะเดินหน้าดีลของ กาเบรียล เฆซุส กองหน้าจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบต่อเนื่อง แล้วเตรียมจะยื่นข้อเสนอให้ เรือใบสีฟ้า พิจารณาในเร็วๆ นี้


แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้