Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 25/05/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 25/05/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 25/05/22

เริ่มต้นกันที่ข่าวจากสโมสรชื่อดังในกรุงลอนดอนอย่าง อาร์เซน่อล ที่มีข่าวว่าต้องการตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้าตัวเก่งจากสโมสร นาโปลี มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับดดีลดังกล่าว เมื่อทางเอเย่นต์ส่วนตัวของนักเตะ ได้บินมายังอังกฤษเพื่อพูดคุยเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานข่าวจาก Goal

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า ตัวแทนของ โอซิมเฮน ได้พบปะพูดคุยกับ เอดู ประธานเทคนิคของ ไอ้ปืนใหญ่ เป็นการส่วนตัวไปแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน เพื่อพูคุยถึงความเป็นไปได้ที่จะย้ายมาเล่นให้กับ เดอะ กันเนอร์ส แม้ว่าต้นสังกัดเดิมของเขาจะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้วยยุโรปที่มีศักดิศรีใหญ่กว่า ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องนำมาเป็นกังวล

อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่เป็นเรื่องของค่าตัว เพราะว่าทาง ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานจอมเขี้ยวของ อัซซูร่า ไม่ต้องการปล่อยนักเตะภายในสังกัดของเขาออกไปแบบไม่ได้ราคางาม แล้วพร้อมเรียกร้องข้อเสนอสูงกว่า 68 ล้านปอนด์ขึ้นไป ถึงจะยอมพูดคุยด้วย ซึ่งน่าจะเป็นตัวเลขที่ทาง อาร์เซน่อล ต้องขบคิดอย่างหนักเลยทีเดียว

ข้ามมาที่อีกฟากของลอนดอนกับสโมสร เชลซี กันบ้าง หลังจากที่การเทคโอเวอร์ของ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ ว่าที่เจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการกำลังจะจบสิ้นลงภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ แล้วได้รับการรับรองจากรัฐบาลแดนผู้ดีกับข้อเสนอราว 4.25 พันล้านปอนด์ ทีมงานบริหารชุดใหม่ก็ไม่รอช้า เตรียมมุ่งหน้าเข้าตลาดนักเตะเสริมแกร่งทันที

โดยรายงานข่าวจาก The telegraph เปิดเผยว่า สิงโตน้ำเงินคราม ที่ต้องเสียเซนเตอร์แบ็คตัวหลักออกไปถึงสองคนพร้อมกัน ประกอบไปด้วย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ที่จะไปอยู่กับ เรอัล มาดริด และ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ที่จะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ทีมงานซื้อ-ขายได้เล็งตัวแทนเอาไว้สองรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหวยจะไปออกที่ ฌูลส์ คูนเด้ กองหลังสาระพัดประโยชน์ของ เซบีย่า และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แนวรับจอมแกร่งจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ตามการคัดสรรค์ของ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน

นอกจากนี้ เปา ตอร์เรส เซนเตอร์แบ็คทีมชาติสเปนจาก บียาร์เรอัล และ โฮเซ่ ฆิเมเนซ ปราการหลังทีมชาติอุรุกวัยของ แอตเลติโก มาดริด ก็อยู่ในรายชื่อเป้าหมายหลัก 4 คนแรกเช่นเดียวกัน ซึ่งรายชื่อทั้งหมดที่เล็งเอาไว้ในตำแหน่งนี้ เชลซี รวบรวมตัวเลือกที่เป็นไปได้ไว้ทั้งหมดถึง 8 ราย

ยังคงอยู่กับข่าวการเสริมทัพของ เชลซี ซึ่งคราวนี้เป็นตำแหน่งกองกลางกันบ้าง ที่เล็งเป้าหมายไปที่ อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสจากสโมสร ยูเวนตุส ตามรายงานข่าวจาก Tuttosport สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี

โดยรายงานข่าว เปิดเผยว่า ม้าลาย ต้นสังกัดของ ราบิโอต์ พร้อมที่จะตอบรับข้อเสนอที่ราว 15-20 ล้านยูโรเท่านั้น ซึ่งเป็นราคาที่ สิงโตน้ำเงินคราม พร้อมจ่ายได้แบบไร้ปัญหา เนื่องจากต้องการเคลียร์ค่าเหนื่อยของทีมที่ติดเพดาน เนื่องจากกองกลางรายนี้รับค่าจ้างสูงถึง 7 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็เป็นอีกสองสโมสร ทีแสดงความสนใจในตัวของ ราบิโอต์ เช่นเดียวกัน แล้วถ้าหากว่าการย้ายมาอังกฤษเกิดขึ้นจริง จะเป็นการย้อนประสบการณ์ในวัยเด็กของดาวเตะรายนี้ ที่เคยร่วมอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะไปเซ็นต์สัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเวลาต่อมา

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสรแถบ เมอร์ซี่ย์ ไซด์ อย่าง เอฟเวอร์ตัน กันบ้าง หลังจากรอดตกชั้นแบบเฉียดฉิวในซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้รู้ดดีกว่าขุมกำลังของทีมยังไม่แกร่งพอ จึงเตรียมออกล่าตัว อิสไมล่า ซาร์ ปีกทักษะสูงทีมชาติเซเนกัลของ วัตฟอร์ด ที่ตกชั้นไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ปีหน้ามาร่วมทีม

รายงานข่าวจาก Jeunes Footeux ระบุว่า ซาร์ สามารถย้ายทีมได้ในตลาดรอบนี้ อันเป็นผลมาจากที่ต้นสังกัดต้องตกชั้น แล้วต้องการรายได้เเข้ามาหล่อเลี้ยงสโมสรเช่นเดียวกัน แต่ทาง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมของ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน คงไม่ได้เจอกับงานง่ายอย่างแน่นอน เพราะมีสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกหลายทีม ที่จับตาดูสถานการณ์ของดาวเตะรายนี้อยู่

ฤดูกาลที่ผ่านมา ซาร์ กดประตูในบอลลีกไปได้ 5 ลูก แม้ว่าจะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้งก็ตามที แถมยังมีชื่ออยู่ในทีมชุดแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กับทีมชาติเซเนกัลอีกด้วย

ปิดท้ายกันที่ข่าวการเสริมทัพของ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน อีกหนึ่งตำแหน่ง โดยคราวนี้เป้าหมายเป็นกองหลังตัวกลาง ที่เตรียมยื่นสัญญาให้กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ เซนเตอร์แบ็คสัญชาติอังกฤษ วัย 29 ปี ที่กำลังจะหมดดสัญญากับ เบิร์นลี่ย์ พิจารณาในเร็ววันนี้ ตามรายงานข่าวจาก The Telegraph

โดยรายงานข่าวยืนยันชัดเจนว่า ทาร์คอฟสกี้ ต้องการย้ายออกจากต้นสังกัดเดิมแน่นอน เพราะทีมตกชั้นไปเล่นในลีกรองฤดูกาลหน้า แล้วในตอนนี้มีเพียงแค่ เอฟเวอร์ตัน และ แอสตัน วิลล่า ที่สนใจใช้บริการกองหลังรายนี้ ซึ่งรายแรกดูจะจริงจังกับการยื่นข้อเสนอมากกว่า

จากการคาดการณ์ของสื่อนั้น ระบุว่า สัญญาของ เอฟเวอร์ตัน ที่ยื่นให้ ทาร์คอฟสกี้ พิจารณานั้นจะมอบค่าเหนื่อยให้สูงถึงสัปดาห์ละ 90,000 ปอนด์เลยทีเดียว จึงทำให้เป็นตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นต์ของดาวเตะรายนี้ไปครอง ส่วนผลงานในซีซั่นที่ผ่านมาของเขานั้น ลงเล่นไปถึง 37 นัด ยิงไป 1 ประตู และทำอีก 2 แอสซิสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้