Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 14/06/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 14/06/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 14/06/22

เริ่มต้นกันที่ข่าวของ เดนเซล ดัมฟรีส์ แบ็คขวาตัวเก่งของ อินเตอร์ มิลาน ที่ผุดไอเดีย ต้องการย้ายมาร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก บิ๊กบอสคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องมาจากต้นสังกัดของเขา ต้องการปรับสมดดุลย์ทางการเงินในช่วงซัมเมอร์ ตามรายงานข่าวจาก เดลี่ย์ เมล์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ

โดยรายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า ดัมฟรีส์ วัย 26 ปี ถูกทาง งูใหญ่ ตั้งค่าหัวไว้ที่ราว 30 ล้านยูโร แลกกับการย้ายออกจากถิ่น ซาน ซิโร่ เป็นสิ่งที่ทำให้ ปีศาจแดง รู้สึกสนใจ เพราะตัวเลขดังกล่าวนั้นพร้อมจ่ายแบบไร้ปัญหา

ก่อนหน้านี้ ดัมฟรีส์ เพิ่งจะย้ายมาเล่นในอิตาลี ในช่วงซัมเมอร์ปีก่อน จากสโมสร พีเอสวี ไอน์ดโฮเฟ่น ลงเล่นให้กับ อินเตอร์ รวมทุกรายการไปถึง 45 นัด แต่พลาดการคว้าแชมป์ลีกไปอย่างน่าเสียดาย ติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปแล้ว 34 นัดด้วยกัน

ต่อเนื่องกันที่ข่าวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าร่วมแจมศึกล่าตัว มัลคอล์ม เอบิโอเว ปีกดาวรุ่งวัยแค่ 18 ปี จากสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ มาเสริมทัพ แม้ว่าตัวเต็งในตอนนี้ คือ คริสตัล พาเลซ ตามรายงานข่าวของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวเจ้าของฉายา ก็อด ออฟ ทรานสเฟอร์

ในฤดูกาลก่อน เอบิโอเว ทำผลงานได้อย่างน่าจับตามองให้กับ แกะเขาเหล็ก แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในถิ่น ไพรด์ ปาร์ค แต่ไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดดพ้นการตกชั้นไปได้ อันเป็นปัญหาต่อเนื่องเรื่องการเงิน ที่ทำให้ เวย์น รูนี่ย์ ผู้จัดการทีม กำลังพิจารณาขายนักเตะที่ได้ราคาออกไป

ก่อนหน้านี้ รูนี่ย์ เคยออกมาทำนายอนาคตของ เอบิโอเว ไว้ว่า แนวรุกรายนี้จะมีเส้นทางการค้าแข้งที่สดใสแน่นอน เพราะมีพรสวรรค์อันเต็มเปี่ยม จากผลงานที่แสดงออกมาในสนาม

ถัดมาที่อนาคตของ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของ เบรนท์ฟอร์ด ที่กำลังจะหมดสัญญาระยะสั้นกับทีมช่วงปลายเดือนนี้ แล้วมีรายงานข่าวจาก สปอร์ตอิตาเลีย เปิดเผยว่า อีริคเซ่น มีแผนที่จะย้ายออกจากทีม ซึ่งปลายทางของเขาอาจเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตัวเต็งในตอนนี้เป็นทาง ไก่เดือยทอง ที่มีโอกาสได้ลายเซ็นต์ของ อีริคเซ่น ไปครองสูง เพราะเป็นนักเตะที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แล้วได้เปรียบทีมอื่นๆ ที่สนใจ เนื่องจากมีโควต้าไปเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อยู่ในมือ ส่วนทาง ปีศาจแดง นั้นได้แต่หวังว่า เอริก เทน ฮาก บิ๊กบอสคนใหม่ ที่ประทับใจผลงานของ อีริคเซ่น ที่สลัดอาการบาดเจ็บเรื่องความผิดปกติของหัวใจ แล้วกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จะสามารถใช้วาทศิลป์โน้มน้าวกอกงลางทีมชาติเดนมาร์ก ให้เปลี่ยนใจตอนสุดท้าย

ยูไนเต็ด หวังใช้มุขเดิม คือ การเปย์ค่าเหนื่อยและเงินโบนัสกินเปล่าที่มากกว่า ในการเบียดแย่งสโมสรอื่นๆ แล้ววางเป้าให้ อีริคเซ่น เป็นหนึ่งในขุนพลตัวหลักยุคใหม่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ข้ามมาที่อนาคตของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค ที่เคยออกมาประกาศอย่างชัดเจน ถึงเจนจำนงที่ต้องการจะย้ายออกจากถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า เอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุดรายงานข่าวจาก มุนโด เดปอร์ติโบ ออกมายืนยันว่า ตัวนักเตะสามารถตกลงสัญญาส่วนตัวกับ บาร์เซโลน่า ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้นรายงานข่าว เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงวัย 33 ปี จะเซ็นต์สัญญากับ ยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลัน เป็นระยะเวลา 3 ปี รับค่าเหนื่อยที่ราว 175,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ มูลค่ารวมรับทรัพย์อยู่ที่ราว 27 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม เจ้าบุญทุ่ม อาจต้องหนักใจกับค่าตัวศูนย์หน้ารายนี้ไม่น้อย เพราะทาง เสือใต้ ต้องการค่าตัวที่ราว 40 ล้านปอนด์ แลกกับการยุติเส้นทางการค้าแข้งของดาวยิงทีมชาติโปแลนด์กับทีมเป็นเวลา 8 ปี ที่ทำสถิติยิงประตูสุดโหดไว้ที่ 344 ประตู จากการลงสนาม 374 นัด

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากสโมสรน้องใหม่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง บอร์นมัธ ที่ต้องการจะดึงตัว แนท ฟิลลิปส์ เซนเตอร์แบ็ค วัย 25 ปีของ ลิเวอร์พูล กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ขันแนวรับให้ทีมจนจบตำแหน่งรองแชมป์ศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ แล้วได้โควต้าเลื่อนชั้นมาเล่นบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ

รายงานข่าวจาก ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่า หงส์แดง ยังวางตัว ฟิลลิปส์ เอาไว้เป็นตัวตายตัวแทนของ โจเอล มาติป ในระยะยาว แต่ยังเปิดกว้างพร้อมตอบรับข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อ ในการพิจารณาขายขาดดาวเตะรายนี้ออกไปเช่นกัน

ส่วนทาง สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ กุนซือของ เดอะ เชอร์รี่ส์ พร้อมยื่นข้อเสนอขอยืมตัว ฟิลลิปส์ มาช่วยทีมเพื่อลุ้นการอยู่รอดบนลีกสูงสุด เนื่องจากนักเตะไม่ต้องใช้เวลาปรับจูนทำความเข้าใจแทคติกส์ใหม่ และมีคู่มือการใช้งานอยู่แล้ว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้