Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 20/06/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 20/06/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 20/06/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่พร้อมปาดหน้าคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล ในการดึงตัว กาเบรียล เฆซุส กองหน้าทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเสริมทัพ ทั้งที่ ไอ้ปืนใหญ่ เล็งเป้าดาวเตะรายนี้ไว้เป็นตัวแทนของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนก่อน ตามรายงานข่าวจาก เดอะ มิร์เรอร์

ก่อนหน้านี้ มิเกล อาร์เตต้า บิ๊กบอสของ เดอะ กันเนอร์ เพิ่งจะตัดดสินใจต่อสัญญากับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียร์ ดาวยิงฟอร์มร้อนออกไป แล้วมอบเสื้อหมายเลข 14 ให้สวมใส่ แต่ยังต้องการตัว เฆซุส มาเป็นทางเลือกในแนวรุกอยู่เช่นเดิม แต่อาจต้องเจองานหนักเมื่อทาง ไก่เดือยทอง ของ อันโตนิโอ คอนเต้ หวังแทรกแซงดีลนี้ เนื่องจากชื่นชอบสไตล์การเล่นที่ยืนได้หลายตำแหน่ง

อย่างไรก็ตามด้วยค่าตัวที่ เรือใบสีฟ้า ตั้งเอาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ ย่อมส่งผลกระทบต่อเพดานค่าเหนื่อยของทั้ง สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ที่มีงบประมาณจำกัดในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์

ต่อกันที่ข่าวจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทาง เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ อาจจะต้องกินแห้วในดีลของ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ กองหลังสาระพัดประโยชน์ทีมชาติฮอลแลนด์ของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังตัวนักเตะไม่ต้องการย้ายตามมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามรายงานข่าวจาก เดอะ มิร์เรอร์

ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เป็นคนมอบโอกาสให้กับ ทิมเบอร์ ในการลงสนามเป็นตัวจริงในสมัยที่คุม อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทำให้เขามั่นใจว่า เมื่อย้ายมาคุมทัพ ปีศาจแดง จะตามตัวลูกน้องเก่า มาช่วยงานได้ไม่ยาก แต่คำตอบของแนวรับวัย 20 ปี กลับทำให้ “อึ้ง” แบบไม่คาดคิด เนื่องจากตัวนักเตะมองว่า การย้ายมาเล่นให้กับ ยูไนเต็ด น่าจะส่งผลเสียต่ออนาคตของเขาในการติดทีมชาติ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เนื่องจาก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทัพ กังหันลม จะไม่เรียกผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามต่อเนื่องติดทีมไป

จากความมั่นใจในดีลของ ทิมเบอร์ ทำให้ เทน ฮาก ปล่อยให้ทีมเจรจาซื้อ-ขาย ไปเดินหน้าดีลของ เฟรงกี้ เดอ ยอง และ คริสเตียน อีริคเซ่น มาเติมแดนกลางก่อน แล้วทิ้งให้ ทิมเบอร์ เป็นตัวเลือกรองในการเสริมทัพ

ยังคงอยู่กับข่าวการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คราวนี้เล็งเป้าไปที่ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายวัย 22 ปีของ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ที่เป็นเป้าหมายต่อไป หลังจากปิดดีลของ เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางจาก บาร์เซโลน่า ให้สำเร็จได้เสียก่อน ตามรายงานข่าวจาก เดลี่ย์ เมล์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด จะเปิดการเจรจากับ มาลาเซีย ก็ต่อเมื่อได้ตัว เดอ ยอง เป้าหมายเบอร์หนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ มาร่วมทีมได้เป็นที่เรียบร้อยเสียก่อน เพราะต้องรอดูเรื่องของงบประมาณที่เหลืออยู่

โดยทาง มาลาเซีย นั้นมีตำแหน่งถนัดคือ ฟูลแบ็คฝั่งซ้าย แต่สามารถขยับมายืนแบ็คขวาได้เช่นกัน แล้วอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในทีมของ ยูไนเต็ด เมื่อเทียบกับผู้เล่นที่มีอยู่เดิมในตำแหน่งนี้

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสร อาร์เซน่อล ที่กำลังมองหาดาวยิงตัวเป้ามาเสริมทัพ แล้วได้ยื่นข้อเสนอในการดึงตัว อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงหน้าหล่อของ แอตเลติโก มาดริด มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังตัวนักเตะกลายเป็นแข้งส่วนเกินในทีม แล้วถูกปล่อยให้กับ ยูเวนตุส ยืมตัวไปใช้งานสองฤดูกาลติดดต่อกัน ตามรายงานข่าวจาก ทีเอ็มดับเบิ้ลยู

ความจริงแล้ว ม้าลาย โดนกระแสบีบบังคับให้ซื้อขาด โมราต้า มาร่วมทีมเช่นกัน เพื่อเป็นตัวแทนในแดนหน้าของ เปาโล ดีบาล่า ที่ย้ายออกจากทีมไปแบบฟรีๆ แต่หลังจากที่กำลังจะปิดดีล ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาร่วมทีมเป็นคำรบที่สอง แล้วต้องจ่ายค่าเหนื่อยและเงินกินเปล่าอย่างหนักหน่วง ทำให้งบประมาณไม่เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม ไอ้ปืนใหญ่ วางตัว โมราต้า ไว้เป็นเป้าหมายรอง ในกรณีที่ทีมพลาดการได้ตัว กาเบรียล เฆซุส มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วมองว่า โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปน ที่ยิงไป 32 ประตู จากการลงสนาม 92 เกมให้กับ ยูเวนตุส เป็นออฟชั่นที่น่าสนใจพอกัน

ปิดท้ายกันที่ข่าวของ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ที่ทาง โธมัส ทูเคิ่ล บิ๊กบอสชาวเยอรมันของทีม ต้องการดึงตัว นาธาน อาเก้ เซนเตอร์แบ็คจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง ตามรายงานข่าวจาก สกาย อิตาเลีย

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า อาเก้ เป็นผู้เล่นรายที่สองของ เรือใบสีฟ้า ที่ทาง สิงโตน้ำเงินคราม ให้ความสนใจใช้บริการต่อจาก ราฮีม สเตอร์ริ่ง แนวรุกทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากเป้าหมายหลักในการเสริมแนวรับอย่าง ฌูลส์ คูนด์ จากสโมสร เซบีย่า เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บในเกมกับทีมชาติ แถมการเจรจายังล่มมาแล้วในช่วงซัมเมอร์ก่อน ทำให้ต้องมีตัวเลือกสำรองเผื่อไว้

โดยทาง ทูเคิ่ล นั้นชื่นชอบฝีเท้าของ อาเก้ เป็นการส่วนตัว แล้วเชื่อว่าแนวรับแดนกังหันลม จะไม่ถูกต้นสังกัดขวางทางหากต้องการย้ายสังกัด แล้วหวังจะใช้สายใยที่เป็นเด็กเก่าของทีม เคยอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวนานถึง 6 ปี มาเป็นข้อได้เปรียบในการพูดคุยครั้งนี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้