Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 21/06/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 21/06/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 21/06/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากสโมสร แอสตัน วิลล่า ที่พร้อมพิจารณาทุกข้อเสนอในการซื้อตัว จอห์น แม็คกินน์ กองกลางไดนาโมทีมชาติสก็อตแลนด์ หลังดาวเตะรายนี้ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ต้องการตัวไปเสริมแกร่งในแดนกลาง ตามรายงานข่าวจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ

เชื่อกันว่า สิงห์ผงาด พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอจากทุกทีม ในการเจรจาซื้อตัว แม็คกินน์ เพื่อหางบประมาณมาเสริมความแข็งแกร่งในส่วนอื่นๆ ของทีมต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ดาวเตะจอมขยันตกเป็นข่าวกับ ปีศาจแดง มาตั้งแต่ช่วงหลายเดือนก่อน

อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียง ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจใช้บริการของ แม็คกินน์ เพราะทาง ไก่เดือยทอง ก็แอบติดตามสถานการณ์ของเขาอยู่อย่างใกล้ชิดเช่นกัน แล้วพร้อมเข้าร่วมวงประมูล หากต้นสังกัดของนักเตะเปิดไฟเขียว

ต่อกันที่ข่าวจากสโมสร เอฟเวอร์ตัน ที่ขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในการคว้าตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายตัวเก่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเสริมทัพ เนื่องจากพร้อมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในไม่กี่วันข้างหน้า ตามรายงานข่าวจาก โกล ดอท คอม เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดัง

โดยทาง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือของ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ต้องการดึงตัว ซินเชนโก้ มารับบทบาทใหม่ในแผงมิดฟิลด์ แทนที่ตำแหน่งเดิมอย่างฟูลแบ็ค เหมือนหน้าที่ของเขายามลงสนามให้กับทีมชาติยูเครน

ส่วนทาง ขุนค้อน ที่ให้ความสนใจ ซินเชนโก้ ดาวเตะวัย 25 ปี อยู่เช่นกัน รู้ตัวดีว่าสถานการณ์ในการเข้าร่วมประมูลของพวกเขาเป็นรอง เพราะว่าทาง เอฟเวอร์ตัน หวังใช้ วิตาลี่ย์ ไมโคเลนโก้ เพื่อนร่วมทีมชาติที่เป็นนักเตะของพวกเขา ไปทำหน้าที่เอเย่นต์ชักชวนเพื่อนมาเล่นในถิ่น กูดิสัน ปาร์ค

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสร เบิร์นลี่ย์ ทีมที่ตกชั้นจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลก่อน ที่ตั้งค่าตัวของ นาธาน คอลลินส์ เซนเตอร์แบ็คตัวเก่ง วัย 21 ปี เอาไว้ที่ราว 25 ล้านปอนด์ ส่งผลให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมที่ให้ความสนใจอย่างจริงจัง เตรียมยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ ตามรายงานข่าวจาก ซันเดย์ มิร์เรอร์

นอกจากนี้ยังมีหลายสโมสรในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ต้องการตัว คอลลินส์ ไปเสริมทัพ ยกตัวอย่างเช่น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ซึ่งพร้อมเข้าร่วมวงประมูลลายเซ็นต์ของกองหลังพรสวรรค์สูงอยูเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ คอลลินส์ ย้ายมาจาก สโต๊ค ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน ด้วยราคาราว 12 ล้านปอนด์ แล้วทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงครึ่งซีซั่นหลังให้กับ เดอะ คลาเร็ตส์ ทำให้พวกเขาสามารถโก่งราคาเป็นสองเท่าจากราคาเดิมที่ซื้อมา

ต่อเนื่องกันที่ข่าวจากสโมสร เซาแธมป์ตัน ที่กำลังแสดงความสนใจที่จะดึงตัว เนโก วิลเลี่ยมส์ ฟูลแบ็คทีมชาติเวลส์ของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีม หลังรายงานข่าวจาก สกาย สปอร์ตส ระบุว่า นักบุญแดนใต้ ได้แย็บข้อเสนอแรกไปให้ต้นสังกัดของนักเตะพิจารณาแล้ว

นอกจากนี้รายงานข่าว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า วิลเลี่ยมส์ ถูกคาดการณ์ไว้ว่าจะย้ายออกจากถิ่น แอนฟิลด์ แบบถาวรในเร็วๆ นี้ ท่ามกลางความสนใจจากหลายทีม อาทิ เช่น ฟูแล่ม และ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ที่จับตาดูสถานการณ์อยู่อย่างใกล้ชิด

สาเหตุที่ทาง วิลเลี่ยมส์ จำเป็นต้องย้ายสังกัด เป็นเพราะว่าทาง หงส์แดง เพิ่งจะได้ตัว คัลวิน แรมซี่ย์ ฟูลแบ็คฟอร์มแรง เข้ามาเป็นนักเตะป้ายแดงของทีมหมาดๆ ซึ่งตำแหน่งนั้นทับกันแบบพอดดิบพอดี

ปิดท้ายกันที่ข่าวจากทีมน้องใหม่จากลีกสูงสุดแดนผู้ดีอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ที่กำลังเดินหน้าอย่างเต็มตัวในการดีลของ ไตโว อโวนิยี่ กองหน้าตัวเก่งจากสโมสร ยูเนี่ยน เบอร์ลิน มาเติมความคมในแดนหน้า แล้วขั้นตอนการเจรจาของทั้งสองทีมล้วนคืบหน้าไปด้วยดี ตามรายงานข่าวจาก เดอะ เทเลกราฟ

นอกจากนี้รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า เจ้าป่า ต้องทุ่มข้อเสนอสูงถึง 17.5 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติสูงสุดเดิมของสโมสรที่เคยดึงตัว ชูเอา คาร์วัลโญ่ มาร่วมทีมในปี 2018/19 ด้วยราคาราว 13.5 ล้านปอนด์ แลกกับลายเซ็นต์ของ อโวนิยี่ วัย 24 ปี ที่ยิงไป 20 ประตู จากการลงสนาม 43 เกมทุกรายการเมื่อซีซั่นก่อน

ก่อนหน้านี้ อโวนิยี่ เคยเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล มาก่อน แต่ไม่เคยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่แม้แต่เกมเดียว ก่อนจะถูกปล่อยให้ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ยืมตัวไปใช้งาน แล้วทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ส่งผลให้มีการซื้อขาดกันที่ราคา 6.5 ล้านปอนด์ในเวลาต่อมา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้