Home ข่าวฟุตบอล สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 24/06/22

สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 24/06/22

0
สรุปข่าวลือการ ซื้อ-ขาย นักเตะประจำวัน : 24/06/22

เปิดหัวกันที่ข่าวจากจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เชลซี ที่กุนซือชาวเยอรมัน โธมัส ทูเคิ่ล ออกโรงพูดคุยกับ อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส วัย 27 ปีด้วยตัวเอง เพื่อหวังกล่อมให้ย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในฤดูกาลหน้า ตามรายงานข่าวจาก ตุ๊ตโต้ สปอร์ต สื่อชื่อดังในประเทศอิตาลี

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ทูเคิ่ล หวังใช้สายสัมพันธ์อันดี ที่เคยร่วมงานมาก่อนในสมัยที่อยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จูงใจให้มิดฟิลด์ผมยาวที่เหลือสัญญากับ ม้าลาย เพียงแค่ปีเดียวย้ายมาเล่นในอังกฤษ

ส่วนทาง ยูเวนตุส ได้พยายามติดต่อหา ราบิโอต์ ผ่านทางโทรศัพท์ในระหว่างที่นักเตะไปพักร้อน เพื่อสอบถามถึงความต้องการของนักเตะว่า จะเอายังไงต่อไป? แต่ถ้าจำเป็นต้องขายเขาออกไปจริง ก็หวังจะได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 17 ล้านปอนด์ เป็นข้อแลกเปลี่ยน

ต่อเนื่องกันที่ข่าวของ โอเว่น ไวจ์นดัล แบ็คซ้ายฟอร์มแรง วัยแค่ 22 ปีจากสโมสร อาแซ่ด อัลค์มาร์ ที่ติดอยู่ในสภาวะสูญญากาศ ไม่สามารถพูอะไรเกี่ยวกับการย้ายทีมของตัวเองได้ หลังได้รับความสนใจจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เอฟเวอร์ตัน สองทีมจากลีกสูงสุแดนผู้ดี ที่กำลังเจรจากับต้นสังกัดอยู่ในตอนนี้

โดยทาง ไวจ์นดัล ออกมาให้คำใบ้ผ่านทางการให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ผมตัดสินใจที่จะไม่พูดมากนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมันเป็นการกระทำที่ไม่น่ารักเอาเสียเลย ต่อต้นสังกัดอย่าง อาแซ่ด อัล์คมาร์”

“ผมไม่คิดว่ามันจำเป็นที่ต้องพูดออกมาจริงๆ เพราะว่าผมยังอยู่ที่สโมสรแห่งนี้ และยังคงโฟกัสกับผลงานของทีม”

“ผมได้แสดงออกถึงความต้องการของผมที่ช่วยทีมอย่างเต็มที่ และมันเป็นประโยชน์ต่อตัวผมเองเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้วเรื่องนี้มันจะไปลงเเอยที่สโมสรไหน ผมยังไม่ทราบได้”

“ผมว่าตัวผมพร้อมสำหรับการย้ายออกไปแล้วนะ แต่ผมเคยให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ทีมนั้นต้องเป็นสโมสรที่ผมรู้สึกดดีดด้วยจริงๆ ในทางกลับกัน ผมแค่อาจยินีและปลาบปลื้มที่จะได้อยู่กับ อาแซด ต่อไป ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ล่าสุดในตอนนี้”

ถัดมาที่ข่าวจากสโมสร ลาซิโอ ทีมชื่อดังจอมขี้เหนียวจากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่แสดงความสนใจอย่างชัดแจ้ง ที่ต้องการดึงตัว เอเมอร์สัน พัลเมรี่ แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติอิตาลี ที่เป็นนักเตะส่วนเกินของ เชลซี ไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า ตามรายงานข่าวจาก Il messaggero สื่อในแดนมักกะโรนี

นอกจากนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ ต้องการเสริมทัพ อินทรีฟ้าขาว ในตำแหน่งแบ็คซ้าย แล้วเป้าหมายที่เขาคุ้นเคยดี คือ เอเมอร์สัน ที่เคยร่วมงานกันมาก่อนหน้านี้ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งได้มีการยื่นข้อเสนอเริ่มแรก ไปให้ต้นสังกัดของนักเตะพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชื่อกันว่า อิ๊กลี่ ทาเร่ ผู้อำนวยการกีฬาของ ลาซิโอ ได้เินทางมายังกรุงลอนดอนสัปาห์นี้ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับดีลของ เอเมอร์สัน รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ ที่อยู่ในเป้าหมายในการเสริมทีมด้วยเช่นกัน

ข้ามมาที่อนาคตของ โตมาส์ เลอมาร์ กองกลางสารพัดประโยชน์ของ แอตเลติโก มาดริด ที่คงรู้สึกเหมือนถูกตบหน้าฉาดใหญ่ เพราะว่าต้นสังกัดของเขาได้จับตัวเขาขึ้นบัญชีขายในตลาดนักเตะอย่างเป็นทางการแล้ว ตามรายงานข่าวจาก มาร์ก้า สื่อชื่อดังในประเทศสเปน

นอกจากนี้รายงานข่าว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตราหมี ตัดสินใจประกาศขาย เลอมาร์ แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศส เพราะต้องการระดมทุน ไปยื่นซื้อตัว การ์ลอส โซแลร์ กองกลางคีย์แมนกัปตันทีม บาเลนเซีย มาเสริมทัพ

สถานการณ์ปัจจุบัน เลอมาร์ ยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 1 ปี ซึ่งเขาย้ายมาร่วมทีมก่อนหน้านี้ตั้งแต่จบศึก ฟุตบอลโลก 2018 จากสโมสร โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 72 ล้านยูโรเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่อนาคตของ ซามูเอล อุมติตี้ กองหลังจอมเจ็บของ บาร์เซโลน่า ที่พร้อมแล้วสำหรับการย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามข้อแม้ของเขา คือ สโมสรที่จะเข้าชิงชัยลายเซ็นต์ของเขา ต้องเป็นทีมที่ได้ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล ทีมชื่อดังแห่งกรุงลอนดอน ได้ติดต่อมายังทีมซื้อ-ขายของ เจ้าบุญทุ่ม แต่ด้วยข้อเรียกร้องที่ตัวนักเตะแจ้งเอาไว้ล่วงหน้า ทำให้ข้อเสนอของ ไอ้ปืนใหญ่ ที่ต้องการตัว อุมติตี้ ไปคุมแนวรับในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถูกปัดตกไปแบบไม่ใยดี

อย่างไรก็ตามสภาพร่างกายของ อุมติตี้ เป็นสิ่งที่หลายสโมสรไม่กล้าเสี่ยงดึงตัวไปร่วมทีม เนื่องจากได้ลงเล่นไปเพียง 49 เกม จาก 4 ฤดูกาลหลังสุดให้กับต้นสังกัด แม้ว่าเขาจะเป็นนักเตะชุดตัวหลักชุดแชมป์โลกกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ก็ตาม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้